Blog

Cách chữa cơm khê khi nấu bằng bếp gas chỉ bằng những nguyên liệu có trong nhà bếp

bởi Di Chần
Mon, 13 Nov 2017 11:48:00 GMT

Một nồi cơm ngon, nóng hổi, thơm phức trong bữa cơm gia đình sẽ giúp mâm cơm thêm thập phần hấp dẫn. Nhưng chẳng may bạn lỡ để nồi cơm bị khê và tỏa mùi khó chịu thì cũng đừng quá lo lắng nhé. Cooky sẽ giới thiệu đến bạn cách chữa cơm khê bằng những nguyên vật liệu rất đơn giản và dễ làm cực kì luôn nè. Bạn sẽ không còn lo lắng phải bỏ đi nồi cơm bị khê nữa đâu.

Một nồi cơm ngon, nóng hổi, thơm phức trong bữa cơm gia đình sẽ giúp mâm cơm thêm thập phần hấp dẫn. Nhưng chẳng may bạn lỡ để nồi cơm bị khê tỏa mùi khó chịu thì cũng đừng quá lo lắng nhé. Cooky sẽ giới thiệu đến bạn cách chữa cơm khê bằng những nguyên vật liệu rất đơn giản và dễ làm cực kì luôn nè. Bạn sẽ không còn lo lắng phải bỏ đi nồi cơm bị khê nữa đâu.

Cách chữa cơm khê nhanh chóng và đơn giản

Dùng thau nước chữa cơm khê

Khi nồi cơm của bạn vừa mới bắt đầu có mùi khê, đừng chần chừ mà hãy lập tức tắt bếp và cho nồi cơm vào một chậu nước lạnh. Để nồi cơm ngập trong mức nước từ 3 đến 5cm. Bạn cũng có thể để nồi cơm xuống đất, sau đó dùng nước lạnh vẩy lên sau và sau 3 đến 5 phút cơm của bạn sẽ hết mùi khê. Bạn có thể tiếp tục nấu cơm tiếp mà không lo bị khê nữa.

Dùng chén nước để chữa cơm khê

Nếu nồi cơm của bạn có mùi khê đừng vội bỏ đi mà hãy dùng cách này để chữa. Cho nước lạnh vào một cái chén, đặt chén nước vào nồi cơm khê và ấn cho đến khi miệng chén bằng với mức cơm. Đậy nắp nồi lại, dùng lửa nhỏ để ủ cơm khoảng 1 đến 2 phút rồi mở nồi cơm ra và cơm của bạn đã không còn mùi khê nữa.

Dùng hành lá để cơm không còn khê

Vừa ngửi thấy mùi cơm khê, nhắc nồi cơm xuống, mở nắp vun và cắm vào nồi từ 3 đến 6 cọng hành tươi rồi đậy nắp lại. Đợi vài phút, lấy cọng hành trong nồi ra, bạn sẽ nhận thấy cơm đã không còn mùi khê nữa.

Dùng than chữa cơm khê hiệu quả

Phát hiện nồi cơm đang nấu bị khê, bạn đừng quá lo lắng, than sẽ giúp bạn đánh bay mùi cơm khét rất hiệu quả. Bạn chỉ cần đốt cho than cháy đỏ rồi cho vào bát, sau đó đặt vào nồi cơm rồi đậy kín nắp lại. Sau 10 phút mở nắp ra, lấy chén than khỏi nồi cơm và mùi khê đã được cục than hút hết. Vậy là cơm sẽ không còn mùi khó chịu do cơm khê nữa. Cách này dùng khi đi picnic hay cắm trại rất có ích.

Nếu không muốn đốt than đỏ, bạn có thể dùng một cái khăn sạch trùm kín nồi cơm. Sau đó, cho than hoa lên trên và đậy nắp nồi lại. Khoảng 15 đến 20 phút, mở nắp nồi ra, cơm sẽ không còn mùi khê nữa vì than hoa đã hút hết chúng.

Dùng bánh mì chữa cơm khê

Khi ngửi thấy mùi cơm khê, bạn hãy tắt bếp, mở nắp nồi cơm và cho vào một miếng bánh mì rồi đậy nắp lại. Chờ 5 phút mở nắp nồi ra, mùi cơm khê đã không còn nữa, bánh mì đã hút hết chúng rồi.

Chẳng may cơm khê quá nặng phải làm như thế nào?

Nếu bạn đã lỡ để cơm khê quá nặng, hãy xới phần cơm không bị khê vào một nồi khác. Còn nồi cơm khê, bạn ngâm vào trong chậu nướcđặt ở những chỗ thoáng mát, không khí sẽ làm mùi khê tan biến đi. Sau khoảng 10 phút, nồi cơm sẽ không còn mùi khê nữa nhưng mà cơm hơi nguội một xíu nha.

Sau khi đã chữa cơm khê thành cơm ngon thành công, bạn có thể kết hợp cùng các nguyên liệu khác để làm ra những món ăn thơm lừng, ngon miệng với cơm rồi đó. 

Tự làm món Cơm rang ức gà Cơm chiên kim chi cay ngay tại nhà

Làm Cơm thịt bò trứng Cơm mực kiểu Nhật thơm ngon 

Với những cách chữa cơm khê đơn giản như dùng bánh mỳ, nước, than,... chị em nội trợ đã có thể đánh bay mùi cơm khê khi nấu cơm bằng bếp ga hay than củi rồi đó. Cùng Cooky lưu lại và thực hiện khi chẳng may cơm bị khê nha.

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo chữa cơm nhão, cơm khê Có rất nhiều cách để “cứu chữa” nồi cơm sống, khê, nhưng không phải ai cũng biết. Những mẹo đơn giản sau đây sẽ giúp các chị em đầu bếp khắc phục ngay tức khắc! Những nguy hại gây chết người từ thói quen hâm cơm nguội Hấp cơm nguội không còn xa lạ gì với mỗi gia đình. Nhưng việc hấp cơm có tác hại trực tiếp đến bạn. Tác hại đó là gì? Hãy cùng Cooky tham khảo ngay sau đây! Mẹo hấp cơm nguội ngon như cơm nóng Thật phí khi bạn bỏ đi phần cơm nguội vẫn còn dùng được. Thế nên, hãy nhanh tay bỏ túi các tuyệt chiêu sau hấp cơm nguội ngon như cơm vừa nấu.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác