Blog

Cách chữa đau họng đơn giản, nhanh chóng mà hiệu quả

bởi Min Min
Thu, 05 May 2016 17:43:00 GMT

Bạn hãy hòa tan khoảng nửa muỗng cà phê muối vào một cốc nước ấm, không nên pha quá mặn, bạn cũng có thể pha thêm một chút mật ong và nhớ là hãy nhổ ra chứ đừng nuốt vào bụng nhé!

Trời nắng nóng sẽ khiến bạn thèm những loại thức uống giải khát mát lạnh. Dù bạn không mắc phải bệnh lý về họng đi chăng nữa nhưng với tần suất nhiều thì bạn có thể sẽ bị đau và rát cổ họng. Những lúc như vậy bạn làm gì để nhanh chóng làm cơn đau họng biến mất nào. Hãy cùng áp dụng các cách dưới đây, hiệu quả lắm nhé!

Nước muối súc miệng

Chúng ta đều biết nước muối có tính sát khuẩn rất cao vì vậy nếu súc miệng bằng nước muối ấm nhiều lần mỗi ngày sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và các chất gây kích ứng, làm giảm sưng đau ở cổ họng và loãng các chất nhầy.

Bạn hãy hòa tan khoảng nửa muỗng cà phê muối vào một cốc nước ấm, không nên pha quá mặn, bạn cũng có thể pha thêm một chút mật ong và nhớ là hãy nhổ ra chứ đừng nuốt vào bụng nhé!

Uống nước

Hằng ngày chúng ta luôn phải uống nước đầy đủ và khi bị đau họng thì việc uống nước lại càng cần thiết hơn. Lượng nước trung bình mỗi người cần là 2 lít/ngày, nước sẽ giúp cơ thể chống lại các chất gây dị ứng và vi khuẩn trong họng. Ngoài nước lọc bạn cũng có thể dùng nước trái cây hoặc nước canh.

Viên ngậm

Các loại thuốc ngâm ho sẽ kích thích việc tiết nước bọt trong miệng, làm ẩm họng. Những loại thuốc ho có bạc hà sẽ có hiệu quả tốt hơn khi chứa tinh dầu bạc hà hoặc bạch đàn làm tê hoặc mát họng, dịu đi cảm giác đau họng.

Siro ho

Ngoài ra bạn cũng nên dùng siro ho để giảm những cơn đau họng nhưng hãy nhớ dùng những loại không gây buồn ngủ nhé.

Uống trà

Khi bị đau họng bạn sẽ thấy vô cùng khó chịu, chẳng muốn ăn uống gì cả. Nếu không muốn uống nước lọc thì hãy dùng một tách trà, cơn đau họng của bạn sẽ dịu bớt ngay. Trong trà có chứa nhiều hoạt chất giúp kháng khuẩn, chống ô xy hóa, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể. Nếu bạn không quen vị chát đắng thì hãy cho thêm chút mật ong.

Cách chữa đau họng bằng súp gà

Súp gà không chỉ là một món ăn mà còn là bài thuốc từ lâu đời dành cho những người bị cảm lạnh, giúp tình trạng đau rát cổ họng giảm bớt nhờ thành phần natri trong nước có khả năng kháng viêm. Không chỉ vậy, món ăn bổ dưỡng này sẽ giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng khi bạn khó ăn uống do họng sưng đau.

Nghỉ ngơi

Mặc dù đây không phải cách chữa đau họng hiệu quả thấy ngay nhưng là biện pháp tốt để bạn tăng cường sức khỏe, từ đó có thể chống được virus, vi khuẩn gây đau họng.

Để cơn đau họng không diễn ra thì bạn nên hạn chế hết mức có thể với đồ uống lạnh, nhất là các bạn vốn đã có bệnh lý về họng nhé!

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những thực phẩm nên và không nên dùng khi bị viêm họng Có những loại thực phẩm làm giảm đau họng, giúp người bệnh thấy thoải mái hơn. Và ngược lại, có một số loại sẽ làm cho sự khó chịu thêm trầm trọng. Chữa đau họng nhanh với chanh, muối và mật ong Một số nghiên cứu cho thấy súc miệng vài lần trong ngày bằng nước muối ấm có tác dụng làm giảm sưng cổ họng và kích thích tiết thêm chất nhầy. Chữa viêm họng an toàn cho trẻ sơ sinh Bạn có thể áp dụng các cách chữa ăn toàn chứ không nên tùy tiện áp dụng các cách hoặc mẹo dân gian để chữa viêm họng ở trẻ sơ sinh do cơ thể của trẻ còn yếu.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác