Blog

Cách chữa trị chứng ngứa ở mẹ bầu

bởi Chai Đập
Mon, 30 Nov 2015 17:28:00 GMT

Ngứa da trong quá trình mang thai là hiện tương không đáng lo ngại nhưng lại gây ra cảm giác rất khó chịu ở mẹ bầu. Khi gặp trường hợp tương tự các mẹ bầu có thể áp dụng các phương phá sau để giảm bớt các cơn ngứa nhé!

Khi gặp các chúng ngứa liên quan đến chu kỳ mang thai thì bạn có thể vận dụng các cách sau:

1. Tránh tắm với nước nóng

Sẽ làm da dễ bị không nếu tắm nước nóng thường xuyên. Khi tắm không nên dùng bàn chải chà xát da nhất là những vùng da bị ngứa. Thay vào đó là nên dùng kem dưỡng mềm da hoặc xà phòng nhẹ không mùi để tẩy rửa.

2. Sử dụng muối nở (baking soda)

Thoa bột baking soda với nước và đặt một miếng gạc lạnh lên vùng bị ngứa, sẽ giúp bạn thư giãn và cảm thấy rất thoải mái.

3. Dùng kem dưỡng ẩm

Sauk hi tắm xong, hãy thoa một lượng kem dưỡng ẩm chất lượng tốt lên vùng da bị ngứa ngay lúc da vẫn còn ẩm. Điều này giúp da hấp thụ độ ẩm nhiều hơn. Các sản phẩm dưỡng ẩm chất lượng như kem dưỡng bơ ca cao, chiết xuất nha đam… rất tốt và phù hợp cho làn da bị ngứa. Bôi các loại kem dưỡng này lên vùng da bị ảnh hưởng, nhất là vùng bụng, sẽ giúp ngăn ngừa đáng kể các vết rạn khi mang thai.

4. Mặc đồ rộng thoáng

Bạn nên nhớ là luôn mặc quần áo rộng rãi bằng chất liệu cotton và tránh xa các loại quần áo bằng chất liệu tổng hợp (như polyester), vì chúng có xu hướng kìm hãm sự ẩm ướt.

5. Chăm sóc vùng kín

Bạn cần đi khám phụ khoa để loại trừ viêm âm đạo do nấm để điều trị ngứa âm đạo trong thai kỳ, bạn cần mặc quần lót bằng chất liệu cotton và luôn chăm sóc, vệ sinh vùng kín sạch sẽ và khô ráo. Không tắm vòi hoa sen và lau âm đạo từ phía trước ra phía sau để tránh xa vi khuẩn.

6. Uống đủ nước

Để giữ độ ẩm cho cơ thể, bạn hãy uống đủ nước mỗi ngày, ít nhất khoảng 2 lít. Cùng với đó, bạn cũng cần duy trì một chế độ ăn uống cân bằng, dinh dưỡng hợp lý để luôn có lợi cho da.

7. Xoa bột không mùi

Trường hợp bạn bị PUPP (Mày đay dạng mảng, sẩn, ngứa ở phụ nữ có thai), bạn hãy xoa bột không mùi lên những nếp vùng dưới ngực và giữa đùi, giúp giảm sự kích thích cho da.

Ngứa trong thai kỳ là điều bình thường, là hiện tượng tự nhiên mà phần lớn thai phụ phải chịu đựng. Nó có thể được giảm thiểu bằng các phương pháp kể trên. Những trường hợp năng hơn thì khuyên bạn nên đến khám và nhận tư vấn từ các bác sỹ da liễu.

(www.lamsao.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những việc mẹ bầu phải làm mỗi tuần trong suốt thai kỳ (P1) Ba tháng đầu tiên mang thai, bạn rất cần có nhiều hiểu biết về sinh nở. Bạn sẽ phải thích nghi với những thay đổi trong cơ thể và cố gắng ăn uống, tập luyện. Mang thai, dại gì quên ăn mận Thế mà nhiều mẹ vì đang bầu bì nên chỉ... nuốt nước bọt chứ chẳng dám ăn, nghe đâu các cụ bảo ăn mận nóng, không tốt cho phụ nữ mang thai. Vậy sự thật là thế 12 việc cần làm để tránh tổn hại cho não thai nhi Não là cơ quan quan trọng nhất của con người. Chính vì lẽ đó là các mẹ bầu nên trang bị kiến thức đầy đủ về dinh dưỡng để tránh tổn hại đến sức khỏe thai nhi.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác