Blog

Cách đan len bằng ngón tay

bởi Nhung Bướng Bỉnh
Fri, 18 Dec 2015 14:38:00 GMT

Kiểu đan len bằng ngón tay này cực kỳ hợp với những bạn hậu đậu. Chỉ với vài thao tác đơn giản là có thể tự hào khoe với bạn bè người thân đây là khăn tự làm hẳn hoi rồi đó!

Kiểu đan len bằng ngón tay này cực kỳ hợp với những bạn hậu đậu. Chỉ với vài thao tác đơn giản là có thể tự hào khoe với bạn bè người thân đây là khăn tự làm hẳn hoi rồi đó!

1. Nguyên liệu:

2. Thực hiện:

Bước 1: Thắt một nút trượt (nút có thể tháo được bằng cách kéo một đầu dây) vào ngón trỏ ở tay không thuận (người thuận tay phải thì thắt vào tay trái, người thuận tay trái thì thắt vào tay phải).

Bước 2: Vòng sợi len xen kẽ qua 4 ngón tay còn lại. Bạn chú ý đừng làm chặt quá. Tiếp tục quấn sợi len xen kẽ trở lại từ ngón út về ngón trỏ. Vậy là bạn hoàn thành hàng len thứ nhất rồi đó.

Bước 3: Lặp lại bước 2 và 3 để hoàn thành hàng len thứ 2.

Bước 4:  Lộn các mũi đan ở hàng thứ nhất qua hàng thứ 2 rồi vòng hẳn qua đầu ngón tay về phía sau. Bạn vừa hoàn thành xong dòng len đầu tiên đấy!

Bước 5: Đan các dòng len tiếp theo bằng cách lặp lại các bước 2,3,4,5 cho đến khi nào chiếc khăn đạt được độ dài bạn mong muốn. Trong quá trình đan, bạn có thể dùng đũa/ bút bi hoặc que đan luồn vào các mũi đan để cố định.

Bước 6: Để kết thúc, bạn nhấc mũi đan từ ngón út qua ngón áp út, sau đó lộn mũi đan sẵn có ở ngón áp út qua mũi đan vừa rồi và lộn khỏi ngón tay. Cứ làm như thế cho đến khi chỉ còn một mũi trên ngón tay trỏ.

Bước 7: Cắt phần dây len đi nhưng lưu ý để lại một đoạn đuôi dài. Cẩn thận tháo mũi cuối cùng ra khỏi ngón trỏ của bạn, luồn đoạn dây đuôi qua rồi thắt chặt lại là xong. Nối hai đầu khăn lại với nhau là chúng mình đã có một chiếc khăn độc đáo ấm áp cho mùa đông rồi.

Chiêm ngưỡng sản phẩm nào...

Nhìn qua có vẻ hơi rắc rối nhưng bạn cứ yên tâm đi, thực hiện không hề khó một chút nào đâu. Chúc các bạn thành công!

(Nguồn: www.kenh14.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tự may khăn lau tay hình chiếc váy Dưới đây là những hướng dẫn giúp bạn có thể tự may khăn lau tay hình chiếc váy nữ tính để giúp cho gian bếp nhỏ nhà bạn trở nên ngọt ngào và sinh động hơn nhé! Tận dụng áo thun cũ để làm khăn lau bếp Đừng vội bỏ đi những chiếc áo thun cũ không sử dụng nữa nhé! Bạn có thể biến chúng thành khăn lau bếp cực kì hữu ích và tiện dụng chỉ trong nháy mắt đấy. Cách gấp khăn ăn hình cây thông cực dễ Cooky.vn giới thiệu cùng các bạn cách gập khăn ăn hình Cây thông Noel xuất hiện ngay trên bữa cơm gia đình trong một hình dáng thú vị và đầy xúc cảm.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác