Blog

Cách để bé ngủ ngon mà các mẹ nên tham khảo

bởi Tử La Lan
Fri, 13 May 2016 08:55:00 GMT

Nếu bạn có con đầu lòng, chưa có nhiều kinh nghiệm khi bé cứ mãi quấy khóc mà không chịu ngủ hoặc hay thức giấc bất chợt thì bạn có thể tham khảo những cách dỗ bẽ ngủ ngon và ngoan ngay sau đây luôn nhé!

Nhiều nhân tố khách quan sẽ tác động đến giấc ngủ của  bé nhà bạn, khiến bé khó ngủ và thường hay khóc quấy. Phải tốn rất nhiều thời gian dỗ dành thì bé mới có thể đi vào giấc ngủ. Do đó các bậc cha mẹ cần nên lưu ý loại bỏ những tác nhân gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé là được. Có thể tham khảo những hướng dẫn cụ thể sau đây:

Không được để bé bú thiếu sữa

Đói sẽ khiến bé khó ngủ. Hoặc bú thiếu sữa rồi ngủ thì sau khi tiêu hóa hết lượng sữa ít ỏi ấy bé sẽ đói và thức giấc bất chợt. Không nên để bé ngủ khi chưa bú đủ sữa. Nếu bé ngủ hãy thức bé dậy và cho bú tiếp để bé được no. Tránh hình thành thói quen "đòi bú đêm", không tốt cho bé và cả mẹ.

Thay tả cho bé

Khi đến giờ ngủ cần kiểm tra và thay tả mới cho bé nếu thấy ướt hoặc dính bẩn. Có thể đặt bé vào nôi cho ngủ khi bé còn thức, Tay đung dưa nhẹ để cho bé tự ngủ thì tốt, có thể hình thành thói quen tốt ở bé và giúp bé ngủ ngon hơn.

Tạo cảm giác an toàn và an tâm cho bé

Đấp khăn lên người bé, không cho tay bé chạm lên mặt, tránh bé khi ngủ có thể vỗ lên mặt khiến bé thức giấc và quấy khóc. Ngoài ra, đấp khăn lên người bé giúp bé có cảm giác yên tâm và ngủ ngon giấc hơn.

Ru và dỗ dành bé trên vai

Các mẹ nên bế bé, nằm úp lên vai mình, người nhúng nhẹ, tay vỗ nhẹ nhàng lên lưng bé, có thể ngâm nga vài bài hát, không hát thành tiếng cũng được. Làm như vậy bé sẽ thấy dễ chịu và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Sau đó nhẹ nhàng đặt bé vào nôi và đung đưa nhẹ nhé!

Mở nhạc nhẹ hoặc nhạc hát ru

Nên chọn 1 bài hát hoặc 1 danh sách bài hát nhẹ có thể giúp thư giản và tăng càm giác buồn ngủ mở lên lúc trước và trong khi bé ngủ. Những bài hát này nên được lặp đi lặp lại cho bé cảm thấy quen với bài hát và tạo thói quen khi nghe thì sẽ dễ ngủ hơn.

Bé ngủ đủ giấc không chỉ là nền tảng cho bé phát triển thể chất theo đúng hướng và còn giảm đi nhiều áp lực và lo lắng đối với các bậc làm cha mẹ. Nhìn con yêu ngủ ngoan thì trong lòng như mở hội, thấy cuộc sống thêm hạnh phúc và gia đình thêm gắn kết, bình dị và đầm ấm.

(Nguồn: huggies.com.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

12 bí mật về trẻ sơ sinh ít mẹ biết Bạn vẫn nghĩ rằng người lớn cao to hơn nên sẽ có nhiều xương hơn, nhưng hoàn toàn không phải vậy. Một em bé được sinh ra với hơn 300 xương. 6 cách khắc phục trẻ sơ sinh bị ọc sữa Vấn đề trẻ bị ọc sữa, nôn trớ sau khi ăn đang khiến các bà mẹ băn khoăn, lo lắng. Để cải thiện tình trạng này, các mẹ có thể tham khảo 6 cách dưới đây nhé! 5 thực phẩm tốt nhất cho trẻ sơ sinh từ 5-6 tháng tuổi Quả lê, khoai lang, quả bơ, chuối và gạo lứt là 5 thực phẩm tốt nhất để các mẹ chế biến chúng thành các món ăn bổ dưỡng cho trẻ sơ sinh từ 5-6 tháng tuổi.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác