Blog

Cách Đơn Giản Để Chọn Cua, Ghẹ Ngon Cho Chị Em Nội Trợ

bởi Xu Xu
Wed, 22 Feb 2017 13:42:00 GMT

Cua biển và ghẹ là 2 loại hải sản có nhiều chất dinh dưỡng và được nhiều người ưa thích. Vì vậy, khi đi chợ các mẹ thường hay chọn mua món này cho gia đình. Tuy nhiên với giá thành khá cao, nếu các mẹ không tinh ý, chọn lựa những mẻ cua, ghẹ ngon. Không những mua cua, ghẹ kém chất lượng với giá tiền cao, mà còn ảnh hưởng tới thành quả món ăn nữa chứ. Mẹ nào chưa rành khâu này thì "bơi" hết vào đây để xem cách chọn mua cua, ghẹ ngon nhất có thể nhé!

Cua biển và ghẹ là 2 loại hải sản có nhiều chất dinh dưỡng và được nhiều người ưa thích. Vì vậy, khi đi chợ các mẹ thường hay chọn mua món này cho gia đình. Tuy nhiên với giá thành khá cao, nếu các mẹ không tinh ý, chọn lựa những mẻ cua, ghẹ ngon. Không những mua cua, ghẹ kém chất lượng với giá tiền cao, mà còn ảnh hưởng tới thành quả món ăn nữa chứ.

Mẹ nào chưa rành khâu này thì "bơi" hết vào đây để xem cách chọn mua cua, ghẹ ngon nhất có thể nhé!

Cách chọn cua biển ngon gạch, chắc thịt

Quan sát màu sắc giữa mai và càng cua

Quan sắt màu mặt dưới càng cua và bụng cua

Quan sát hình dáng gai trên mai cua

Thử độ cứng của vỏ cua

Những lưu ý khi chọn mua cua biển

Cách chọn ghẹ ngon, thịt ngọt nhất

Thời gian để chọn lựa được ghẹ ngon nhất

Ghẹ xanh cho dân sành ăn

Không nên ham hố ghẹ to vì nghĩ "cứ to là thịt nhiều"

Nên mua những con ghẹ nhìn còn tươi sống

Chọn ghẹ theo sở thích gia đình (ghẹ thịt, ghẹ gạch)

Cách đơn giản chọn cua, ghẹ ngon được cac mẹ áp dụng một cách hoàn hảo. Nếu mẹ nào chưa thử nghiệm thì hơi bị "phí của giời" đấy nhé!

Xu Xu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm cua biển hấp bia chấm sốt đơn giản mà cực ngon Nên chọn mua của biển còn tươi, sẫm màu, có càng to khỏe và có lớp vỏ cứng cáp. Đặt cua nằm ngửa, dùng 1 cây kim hoặc cây tua vít nhỏ xuyên thẳng qua đỉnh yếm. 4 Cách Chọn Cua Biển Ngon Nhiều Gạch Chắc Thịt Đơn Giản Cách chọn mua cua biển ngon cho chị em nội trợ. Cooky đã tổng hợp các cách chon cua bằng mắt thường, đơn giản, để bạn có thể chế biến thành món ngon hấp dẫn nhé Mẹo làm cua còn sống mà không bị kẹp Sau khi rửa cua sạch sẽ, hãy thả chúng vào một chậu nước đá để chúng chìm vào giấc ngủ đông. Để chừng khoảng 10 phút là bạn có thể vô tư làm cua sống đấy.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác