Blog

Cách đơn giản để phân biệt khẩu trang độc hại

bởi Xu Xu
Thu, 15 Sep 2016 16:47:00 GMT

Khẩu trang giúp bảo vệ bạn khỏi nắng gió, khói bụi nhưng nếu mua nhầm khẩu trang giả, hậu quả sẽ vô cùng khó lường. Muốn biết rõ thật - giả, bạn chỉ cần làm 1 vài thao tác đơn giản như thế này!

Khẩu trang giúp bảo vệ bạn khỏi nắng gió, khói bụi nhưng nếu mua nhầm khẩu trang giả, hậu quả sẽ vô cùng khó lường. Muốn biết rõ thật - giả, bạn chỉ cần làm 1 vài thao tác đơn giản như thế này!

Về khẩu trang y tế

Khẩu trang ý tế mua về ngâm vào trong nước

- Khẩu trang thật sẽ không hề bị thấm nước.

- Khẩu trang giả sẽ bị ướt và thấm nước ngay.

Xé chiếc khẩu trang đã ngâm nước ra

- Khẩu trang thật sẽ có lớp giấy bên trong vẫn nguyên vẹn.

- Khẩu trang giả sẽ có lớp giấy bên trong bị rã ra hết.

Về khẩu trang than hoạt tính

Bạn có thể xé lớp bên trong ra, khẩu trang giả không hề có lớp than hoạt tính bên trong mà chỉ là 1 lớp vải màu đen khác dùng để che mắt người dùng. Miếng mút (mousse) đen công nghiệp độc hại thay cho miếng than lọc hoạt tính. Nếu hít phải các hóa chất trong mousse thường xuyên, người dùng sẽ dễ bị ngộ độc.

Bạn cũng có thể kiểm tra qua bên ngoài bao bì, hộp khẩu trang giả không có số lô, ngày sản xuất, hạn sử dụng như khẩu trang được bán trong nhà thuốc.

Về khẩu trang vải

Nhiều loại khẩu trang vải giá rẻ được may lại bằng vải vụn công nghiệp và loại vải này thường có nhiều tạp chất, thuốc tẩy nhuộm không tốt cho sức khỏe. Tốt nhất trước khi dùng nên giặt thật kỹ. Một số người, đặc biệt là nam giới, có thói quen mua xong là đeo luôn và đến mấy ngày sau mới giặt, Điều này là vô cùng nguy hiểm.

Hãy giặt khẩu trang vải trước khi sử dụng chứ đừng vội vã ụp lên mặt bạn nhé.

Nói tóm lại, bạn nên mua khẩu trang rõ nguồn gốc, tốt nhất là vào nhà thuốc hoặc các cửa hàng mỹ phẩm uy tín. Khẩu trang y tế đeo 1 lần rồi bỏ, bạn đừng bao giờ sử dụng nhiều lần, không hề tốt, thậm chí còn gây hại hô hấp. Khẩu trang vải nên giặt và phơi khô thoáng sau mỗi lần sử dụng.

Khẩu trang là thứ để bạn tránh bụi bẩn nắng nóng chứ không phải là thứ để bạn rước thêm bệnh vào người. Vì vậy hãy biết cách phân biệt đâu là khẩu trang thật - giả nhé!

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những điều cần tránh khi sử dụng sữa đậu nành để tốt cho sức khỏe Tuy sữa đậu nành là thức uống rất tốt với sức khỏe đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Nhưng khi sử dụng ta cần phải lưu ý những kiêng kỵ không dùng chung đấy! Bí Kíp Đối Phó Với Sốc Nhiệt - Tử Thần Ngày Nắng Nóng Vậy vào những ngày nắng nóng cực điểm như thế nếu chẳng may bị sốc nhiệt thì phải làm sao? Cùng học hỏi cách xử trí với những bí kíp dưới đây nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác