Blog

Cách gói bánh ít gấc đỏ tươi đón năm mới đầy may mắn và hạnh phúc

bởi Di Chần
Tue, 06 Feb 2018 18:12:00 GMT

Không còn bao nhiêu ngày nữa là chúng ta chuẩn bị đón một năm mới rồi phải không nè. Chị em nội trợ chuẩn bị ngay cho nhà mình những chiếc bánh ít gấc đỏ đỏ xinh xinh với cách làm bánh ít gấc cực đơn giản và dễ để cả năm luôn được may mắn và hạnh phúc nha.

Không còn bao nhiêu ngày nữa là chúng ta chuẩn bị đón một năm mới rồi phải không nè. Chị em nội trợ chuẩn bị ngay cho nhà mình những chiếc bánh ít gấc đỏ đỏ xinh xinh với cách làm bánh ít gấc cực đơn giản và dễ để cả năm luôn được may mắn và hạnh phúc nha.

Cách chọn nguyên liệu làm bánh ít ngon

Những nguyên liệu không thể thiếu khi làm bánh ít gấc chính là gấc để tạo màu cho vỏ bánh và phần nhân bên trong.

- Để chọn được gấc làm vỏ bánh ít có màu đỏ đẹp bạn nên chọn những trái gấc có dáng tròn, gai nở đều, lớp vỏ bên ngoài có màu đỏ cam đậm. Khi cầm gấc lên cảm thấy nặng tay. Không chọn những trái gấc bị dập, nát, có dấu hiệu bị úng, sờ vào không có độ cứng.

- Đậu xanh nên chọn loại đậu đã được đãi sạch lớp vỏ xanh bên ngoài, nên là những hạt đậu không bị mốc, không có mùi lạ.

- Lá chuối nên chọn lá chuối hột hoặc lá chuối xiêm vì loại này mềm và dai nên dễ gói bánh ít hơn. Không nên lựa lá chuối già vì lá này giòn để tét, khó gói được bánh.

- Ngoài ra, còn có những nguyên liệu khác như mứt bí, bột nếp, dừa nạo, vani, đường, nước hoa bưởi.

Cách làm vỏ bánh ít gấc với sắc màu đỏ hấp dẫn

- Gấc sau khi mua về cắt đôi ra, nạo phần thịt bên trong rồi cho một chút nước ấm vào và chắt lấy cả nước và thịt gấc, bỏ hạt.

- Bột nếp trộn cùng đường và vani rồi cho thịt gấc vào, thêm chút nước, bắt đầu nhào bột. Nhào bột đều tay đến khi bột đạt độ mịn và dẻo, sờ vào không dính tay là được. Để bột nghỉ khoảng 30 phút cho bột nở.

- Nếu trong quá trình nhào bột quá khô thì thêm nước vào hoặc ngược lại bột quá nhão thì cho thêm bột nếp vào nha. Và bạn nhớ nhào đến khi bột thật mịn, thật dẻo.

Chuẩn bị nhân gói bánh ít gấc

- Phần nguyên liệu chính của nhân là đậu xanh không vỏ, bạn cần phải ngâm qua đậu qua đêm cho nở mềm, khi nấu đậu xanh sẽ nhanh chín hơn.

- Sau khi đã luộc đậu chín, xay nhuyễn đậu xanh thật mịn, rồi cho mứt bí, dừa nạo vào trộn đều. Hoặc cũng có thể dùng đậu xanh không để làm nhân mà không cần cho thêm nguyên liệu khác.

Cách gói và hấp bánh ít ngon

- Bạn chia vỏ bánh và nhân thành từng phần đều nhau. Tuy nhiên, nhân có kích thước nhỏ hơn so với vỏ bánh và vo tròn thành viên. Sau đó, dùng tay ấn dẹp phần bột vỏ bánh tạo thành hình tròn, cho nhân vào giữa và dùng bột gói nhân lại.

- Lá chuối tươi rửa sạch, bạn càng rửa sạch bánh càng để được lâu. Đem lá chuối trụng sơ qua nước sôi rồi dùng khăn khô lau thật khô và cho phần bột bánh vào, gói thành hình tam giác. Trong quá trình gói bánh, bạn thoa một ít dầu ăn lên đều khắp tay để bột bánh không bị dính vào tay.

- Chuẩn bị nồi nước sôi, đặt xửng hấp vào, cho từng cái bánh ít lên xửng và hấp trong vòng 30 phút đến 40 phút. Dùng ta bóp thử xem bánh mềm là đã chín, lấy bánh ra để ráo nước là có thể dùng được rồi đấy.

Cách bảo quản bánh ít gấc

- Bánh ít gấc sau khi nấu chín để nguội, bạn bảo quản ở nơi thoáng mát, bánh sẽ để được 4 đến 5 ngày mà bánh vẫn dẻo ngon nha.

- Còn nếu muốn để lâu hơn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, được hơn 1 tuần. Khi nào ăn, lấy bánh ra hấp lại là được.

Có phải cách gói bánh ít gấc rất dễ thực hiện phải không nào, bạn đã có thể tự tin thực hiện ngay tại nhà để thưởng thức trước Tết để thưởng thức với công thức dưới đây nha.

Nguyên liệu gói Bánh ít gấc

Cách gói Bánh ít gấc

- Bước 1: Đậu xanh ngâm nước qua đêm rồi vo sạch. Nấu đậu xanh với chút muối, mức lửa vừa đến khi đậu xanh chín mềm, nước hơi cạn thì tắc bếp. Sau đó, cho đậu xanh vào máy xay sinh tố xay nhuyễn mịn. 
- Bước 2: Cho đậu xanh xay nhuyễn vào chảo cùng đường, nước hoa bưởi hoặc vani và sên trên bếp với lửa nhỏ. Trong lúc sên, đảo liên tục để đậu xanh không bị cháy. Khi đậu xanh bắt đầu hơi khô cho mứt bí và dừa sợi vào đảo đều rồi tiếp tục sên thêm một chút để nhân quyện thành khối dẻo thì tắt bếp, để nguội rồi vo viên.
- Bước 3: Lấy thịt gấc cho vào tô cùng ít nước ấm trộn đều, sau đó lược qua rây, bạn sẽ thu được 90g đến 100g gấc. Cho gấc vào trộn cùng bột nếp, đường, vani, dùng tay nhào bột cho bột thành một khối thật dẻo mịn và không dính tayrồi bọc lại, để bột nghỉ 30 phút.
- Bước 4: Lấy một bột vo tròn, đè dẹp, sau đó cho viên nhân vào vo tròn lại. Cứ làm như thế cho hết bột và nhân. Cuối cùng thoa chút dầu lên lòng bàn tay rồi vo đều lên từng viên bột. Cách này giúp bánh khi hấp chín dễ gỡ hơn. Lá chuối xếp thành hình tam giác rồi cho viên nhân vào giữa, gấp hai bên trước sau đó là hai đầu sau. Nấu nước sôi, cho xửng hấp vào, đặt từng cái bánh ít lên, đậy nắp, hấp khoảng 25 phút đến 30 phút. Tắt bếp, lấy bánh ra để nguội và ráo nước rồi thưởng thức.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Bánh ít gấc

Chúc bạn thành công với món bánh ít gấc tràn đầy may mắn trong năm mới này nha!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Địa điểm bán khuôn bánh chưng, khuôn bánh tét ở Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội Địa điểm bán khuôn bánh chưng, bánh tét ở Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội. Nếu bạn không khéo để gói bánh chưng hay bánh Tét thì hãy tìm ngay khuôn để việc gói bánh trở nên dễ dàng hơn. Cách làm bánh crepe cuộn trái cây Hồng Kông bằng chảo không đẹp không lấy tiền cho cuối tuần đầy màu sắc Cách làm bánh crepe cuộn kem trái cây tươi Hồng Kông bằng chảo chỉ với 30 phút để có một món ăn đơn giản, đẹp mắt, ngon lành và giàu vitamin từ các loại trái cây. Đặc biệt, bạn có thể áp dụng bất cứ loại trái cây nào mình thích. Cách chọn lá dong và hướng dẫn gói bánh chưng cúng ông bà tổ tiên ngày Tết đẹp mắt Lá dong gói bánh chưng chính là loại lá mà ông cha ta đã tin dùng từ bao đời nay. Cách chọn lá dong gói bánh và cách rửa lá dong đúng cách ngay trên đây thôi.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác