Blog

Cách hạ huyết áp nhanh bằng phương pháp tự nhiên

bởi Bé Bắp
Thu, 28 Apr 2016 16:04:00 GMT

Một số động tác đơn giản của y học dân gian, có thể làm giảm cơn cao huyết áp đang phát triển để khống chế phần lớn những tác hại của nó. Các phương pháp hướng dẫn đơn giản ở bài viết dưới đây, sẽ giúp cho người bệnh có thể tự thực hiện để "cắt cơn" cao huyết áp, giải tỏa kịp thời nguyên nhân gây ra tai biến về não trước khi được sự chăm sóc của thầy thuốc.

Có một điều mà ít người quan tâm là với một số động tác đơn giản của y học dân gian, người ta có thể làm giảm cơn cao huyết áp đang phát triển để khống chế phần lớn những tác hại của nó hoặc ít ra có thể ngăn chặng những diễn biến xấu hơn trong khi bệnh nhân chờ được chuyển đến bệnh viện hoặc cơ sở chuyên môn cần thiết.

Các phương pháp hướng dẫn đơn giản ở bài viết dưới đây, sẽ giúp cho người bệnh có thể tự thực hiện để "cắt cơn" cao huyết áp, giải tỏa kịp thời nguyên nhân gây ra tai biến về não trước khi được sự chăm sóc của thầy thuốc.

Vuốt ấm hai vành tai

Thực hiện cách hạ huyết áp này như sau, dùng ngón cái và ngón trỏ của mỗi bàn tay vuốt dọc hai vành tai, từ trên xuống dưới khoảng 9-10 lần. Vành tai và cột sống có những điểm phản xạ tương ứng với nhau, do đó vuốt ấm vành tai cũng là tác động vào cột sống lưng, vừa có tác dụng điều hòa thần kinh giao cảm, vừa kích thích sự lưu thông khí huyết ở phần vệ khí.

Tập thể dục

Theo các bác sĩ nghiên cứu về tim mạch, chỉ cần luyện tập hoặc hoạt động thể chất đều đặn khoảng 30 phút mỗi ngày trong tuần đã có thể giúp giảm huyết áp của bạn. Chính vì vậy, những người bị cao huyết áp hãy chọn cho mình một môn thể thao thích hợp như đi bộ, chạy, bơi lội, đạp xe đạp...

Vuốt dọc hai bên mũi

Cách thực hiện như sau, mỗi bàn tay vuốt một bên mũi, vuốt đều hai bên cùng một lúc. Dùng ngón tay trỏ vuốt từ huyệt ấn đường (điểm giữa hai đầu chân mày) xuống dọc theo hai bên mũi qua khóe miệng đến tận chót cằm. Vuốt chậm, nhẹ và làm từ 15-20 lần. Kích thích huyệt ấn đường có tác dụng làm phóng thích chất endorphine nội sinh có thể làm cho an thần, hạ huyết áp và giáng khí.

Bổ sung thực phẩm giàu kali

Phần lớn các muối khoáng đều có thể làm tăng huyết áp, song kali lại có thể làm giảm ảnh hưởng bất lợi của Natri. Hầu hết bệnh nhân cao huyết áp đều thiếu khoáng chất kali. Một số thực phẩm chứa nhiều kali bao gồm chuối, khoai tây nướng cả vỏ, nước cam, sữa chua tách kem.

Thở sâu

Thở sâu, chậm, kết hợp với yoga, ngồi thiền sẽ giúp làm giảm các loại hormon gây căng thẳng, tác nhân làm tăng lượng renin, một loại enzym trong thận làm tăng huyết áp.

Chocolate đen

Theo các nhà khoa học, sô cô la đen có chứa flavanols có thể làm cho mạch máu đàn hồi tốt hơn. Từ đó giúp hạ huyết áp.

Nghe nhạc

Nghe nhạc cũng là một cách hạ huyết áp. Theo các nhà nghiên cứu về tim mạch, những giai điệu phù hợp có thể giúp đỡ bạn sảng khoái, giảm thiểu căng thẳng và sãn sinh ra hormone hạ huyết áp.

Uống nước

Nước lọc là một trong những lựa chọn đơn giản nhất, rẻ nhất, có lợi cho sức khỏe nhất và là một cách hạ huyết áp khá hiệu quả. Sự mất nước mãn tính khiến mạch máu bị co khít lại, tim sẽ phải làm việc nhiều hơn và kết quả là tăng vọt huyết  áp. Do vậy, cần bổ sung nước đầy đủ.

Nếu bạn đang trong tình trạng cao huyết áp, hãy sử dụng 8 cách trên nhé! Vừa dễ làm lại an toàn.

(Nguồn: www.kenhsuckhoe.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 kiến thức mới về bảo vệ tim mạch Có những điều tưởng chừng rất đơn giản trong cuộc sống nhưng lại có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch rất hiệu quả. 8 nguyên nhân chính gây bệnh cao huyết áp Thừa cân, lười vận động, ăn mặn hay di truyền là một trong những nguyên nhân của bệnh cao huyết áp. Vậy huyết áp cao có thực sự gây nguy hiểm như bạn nghĩ không Lối sống cần áp dụng với người cao huyết áp Khi bị cao huyết áp, bạn cần có một chế độ ăn uống riêng và chăm chỉ tập thể dục, giảm lượng natri khi ăn uống. Hãy thực hiện 6 lối sống dưới đây nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác