Blog

Cách hay để đuổi sạch kiến ra khỏi lọ đường nhanh nhất

bởi Min Min
Mon, 09 May 2016 16:47:00 GMT

Nhà bạn bỗng nhiên dạo này xuất hiện những “vị khách” lạ không mời mà đến. Đã vậy còn ngang nhiên coi lọ đường nhà bạn là thiên đường, khiến bạn rất khó chịu và không thể nào sử dụng lọ đường đó được nữa. Bạn đừng lo ngại mà hãy áp dụng các mẹo dưới đây. Đảm bảo những “vị khách” đó sẽ tự rời khỏi nhà bạn ngay và luôn đấy!

Nhà bạn bỗng nhiên dạo này xuất hiện những “vị khách” lạ không mời mà đến. Đã vậy còn ngang nhiên coi lọ đường nhà bạn là thiên đường, khiến bạn rất khó chịu và không thể nào sử dụng lọ đường đó được nữa. Bạn đừng lo ngại mà hãy áp dụng các mẹo dưới đây. Đảm bảo những “vị khách” đó sẽ tự rời khỏi nhà bạn ngay và luôn đấy!

Đuổi kiến ra khỏi lọ đường

Cách 1:

- Khi phát hiện có kiến chui vào lọ đường bạn nên lấy vài que đũa (muỗng) cắm sâu xuống tận đáy bình để dụ kiến.

cách đuổi kiến ra khỏi lọ đường

- Đợi để lúc kiến sẽ bám đầy lên đó thì bạn nhấc đũa ra rồi giũ sạch kiến. Làm như vậy cho đến khi kiến bò ra hết.

- Hoặc bạn có thể cắm cây đũa tựa vào một vật nào đó để kiến bò theo hướng khác mà bạn muốn.

Cách 2:

Bạn đổ đường 1 tờ báo sạch để ở nơi khô thoáng rồi gõ cho kiến bò ra ngoài rồi giết. Sau khi hết kiến thì đổ đường vào lọ trở lại.

 

Cách 3:

Bạn có thể dùng 1 cái muỗng innox cán dài cắm sâu xuống lọ đường để kiến bám vào muỗng rồi nhấc muỗng ra ngoài là xong. Cách đuổi kiến này rất hiệu quả bạn nên thử ngay nhé.

Mẹo phòng kiến chiu vào lọ đường

Cách 1:

Để tránh kiến chui vào lọ đường bạn có thể kê bên dưới lọ đường 1 đĩa chữa nước để chúng không thể mon men đến gần được.

cách đuổi kiến ra khỏi lọ đường

>> Xem thêm: 8 loài cây "trừ tà đuổi ma" nên trồng trong nhà

Cách 2:

Bạn có thể vòng ở ngoài bình đường mấy vòng dây cao su. Khi ngửi thấy mùi cao su kiến sẽ không dám đến nữa.

Mẹo diệt kiến không dùng hóa chất

Nếu phát hiện có kiến trong nhà, đừng giết chúng ngay mà hãy tìm ra tổ của chúng để tiêu diệt tận gốc. Đổ nước sôi vào tổ chúng một vài lần kiến sẽ biến mất hoàn toàn. Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ khiến bạn bất ngờ vì công dụng đuổi kiến hiệu quả.

1. Sử dụng thực phẩm

cách đuổi kiến ra khỏi lọ đường

- Trái có múi: Vắt một ít nước chanh hoặc xay nhuyễn vỏ cam rải vào miệng tổ kiến hoặc trên đường kiến đi. Lũ kiến sẽ không vượt qua ‘hàng rào’ đó và sẽ phải tìm đường đi khác. Hãy dẫn chúng theo đường ra khỏi căn nhà của bạn.

- Tiêu, giấm, ớt bột: Là khắc tinh của kiến. Rắc một ít vào tổ kiến hoặc trên bếp chúng sẽ không ‘bén mảng’ tới nữa.

cách đuổi kiến ra khỏi lọ đường

>> Xem thêm: Cách làm Ớt bột tại nhà

- Muối, bột mì: Rắc muối trên đường đi của kiến, hoặc nơi bạn không muốn chúng đến, cũng sẽ khiến chúng phải tìm đường khác.

- Dưa chuột: Một chút vỏ dưa chuột thừa cũng khiến kiến phải bỏ đi.

2. Vật dụng trong nhà

- Băng keo dính: Sẽ là một cái bẫy kiến, nếu chúng đi vào sẽ không thể bước ra.

- Phấn viết bảng, phấn em bé: Vẽ hoặc rắc một vòng quanh tổ kiến hoặc nơi chúng đang tụ tập chúng sẽ không thể bước ra khỏi vòng ‘kim cô’ đấy.

cách đuổi kiến ra khỏi lọ đường

- Túi ni-lông: đổ nước vào và để quanh chân bàn ăn sẽ khiến kiến không dám leo lên.

- Dầu hỏa: Bôi lên chân giường, bàn ăn hoặc đặt một bát dầu hỏa nơi bạn không muốn kiến xuất hiện.

- Dầu gió, tép tỏi, gừng có có tác dụng đuổi kiến.

Với kiến khoang, bạn không nên tự xử lý mà nhờ sự trợ giúp của các dịch vụ diệt côn trùng có uy tín.

3. Ngăn chặn kiến

- Trồng một số loại cây như bạc hà, oải hương, cúc bạn thọ… kiến sẽ không bao giờ vào nhà của bạn.

- Bôi keo nhựa lên cửa ra vào, cửa sổ để ‘bít’ lối vào của kiến.

- Dọn dẹp đồ ăn cẩn thận, không làm vương vãi sẽ thu hút kiến đến.

- Kiểm tra đồ gỗ trong nhà, không để có lỗ nơi kiến có thể chui vào làm tổ.

cách đuổi kiến ra khỏi lọ đường

- Xóa đường đi của kiến bằng cách dùng bọt biển và xà phòng lau sạch.

- Giữ sạch sẽ nhà cửa, chăn màn, rèm cửa để loại bỏ kiến bám.

Nếu chẳng may nhà bạn xuất hiện những chú kiến không hẹn mà tới như vậy thì đừng vội hoang mang mà hãy bình tĩnh xử lý nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí kíp đuổi muỗi, kiến, gián hiệu quả mà an toàn Mùa mưa là mùa hoạt động hăng say nhất của côn trùng. Bạn có thể đuổi côn trùng chỉ bằng những nguyên liệu có sẵn ở nhà thôi đấy! Cùng Cooky tìm hiểu nhé! Xua đuổi muỗi bằng những biện pháp tự nhiên Mùa hè, mưa nhiều, thời tiết nóng ẩm... là những nguyên nhân khiến muỗi phát triển. Bên cạnh việc sử dụng xịt muỗi, chúng ta có thể áp dụng nhiều phương pháp. Mẹo hay đuổi gián Bạn khó chịu vì những con gián cứ bò loanh quanh trong nhà, nơi chén đĩa, sàn nước, thậm chí mò đến nơi ngủ của bạn, hãy dùng các mẹo sau để đuổi chúng nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác