Blog

Cách hô biến vật dụng nấu nướng cũ kỹ thành đồ dùng như mới

bởi Minh Chu
Fri, 04 Aug 2017 11:06:00 GMT

Để luôn được sử dụng những dụng cụ trong nhà được như mới thì bạn phải thường xuyên áp dụng các mẹo xử lý sau đây để có thể hô biến chúng thành các vật dụng như lúc mới mua luôn nhé!

Những đồ dùng trong nhà được sử dụng trong một thời gian sẽ không tránh khỏi việc nhanh chóng xuất hiện dấu hiệu cũ đi. Để giải quyết được vấn đề này, ngoài việc mua đồ dùng khác thay thế thì bạn có thể tham khảo ngay cách xử lý các đồ dùng cũ sau đây để có thể biến chúng trở lại nguyên vẹn gần giống lúc mới mua luôn nhé!

1. Vết xước trên thớt cũ

Những chiếc thớt xử dụng lâu dài sẽ hằng lên những vết dao cắt. Ngoài ra, thớt rửa không kỹ sẽ dẫn đến màu của thực phẩm bấm lên thớt, khiến mặt thớt càng thâm màu trông rất bẩn.

Để "tút" lại vẻ vốn có của mặt thớt, bạn hãy thường xuyên vệ sinh mặt thớt bằng cách chà xát mặt thớt với hỗn hợp dung dịch nước chanh và muối, vừa làm sạch mới thớt, sát khuẩn hiệu quả còn khử đi được mùi hôi thực phẩm bám vào.

2. Vết xước trên chén đĩa bằng sứ

Các vết xước trên đĩa, chén sứ do va chạm với muỗng kim loại trong thời gian lâu gây ra.

Để làm mờ đi các vết xước này bạn có thể dùng miếng mút, quết ít kem đánh răng rồi tiến hành chà xát nhé!

Hoặc có thể chà xát bằng muối nở (Baking soda) cũng có thể loại bỏ vết xước nữa đấy!

Ngoài ra, bạn có thể cho 1 chút dung dịch đánh bóng đồ dùng (dung dịch hạt SiO2 hay dung dịch đánh bóng tinh) lên đĩa, chén tiến hành chà nhẹ nhàng sẽ làm mờ đi được các vết xước.

3. Những vết cháy khét, ố vàng bám trên khay nướng

Nhiệt độ lò nướng cao có thể làm dầu mỡ thực phẩm cháy khét, bám chắc vào khay nướng, chà rửa rất tốn sức vẫn khó làm sạch như mới.

Đối với trường hợp này, bạn thoa đều hỗn hợp hydrogen peroxide (oxy già)nước soda (hoặc nước có ga không màu nào cũng được) lên chỗ cần làm sạch, để yên khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại nhẹ nhàng.

4. Vết ố đen ở ngoài đáy nồi

Mụi gas, dầu mỡ hoặc thực phẩm nấu tràn bị cháy khét lâu ngày bám chắc ở phía ngoài đáy rồi rất khó làm sạch.

Để đáy nồi cũ trở lại vẻ sang bóng như mới, bạn hãy cho muối ăn lên chỗ cần làm sạch, rưới lên ít giấm ăn, để khoảng 10-15 phút rồi dùng bùi nhùi nhôm đánh bóng lại là được.

5. Vết cháy khét trong nồi, chảo gang

Vấn đề xử lý các vết cháy khét trong nồi, chảo gang vẫn khiến nhiều chị em khá đau đầu và tốn sức nhưng hiệu quả lại không lớn. Các vết bẩn không được làm sạch hoàn toàn, lâu dần sẽ tích tụ thêm các vết cháy khét khác khiến cho nồi, chảo gang trong nhà trông càng cũ kỹ.

Để khôi phục lại hiện trạng tinh mới của nồi, chảo gang bạn cần thoa đều chất tẩy lên nồi, ủ trong túi nylon khoảng 1-2 ngày. Sau đó rửa sạch, thoa tiếp thuốc tẩy, ủ tiếp thêm 1 ngày nữa rồi rửa sạch chất bẩn bằng nước nóng. Tiếp đến, chỗ cần làm sạch trong hỗn hợp giấm - nước ấm theo tỷ lệ 1:1 trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. Sau đó, chà rửa sạch nhẹ nhàng.

Để trông thêm sáng bóng, cho nồi hay chảo gang đã được lau khô vào lò nướng ở 250oC. Sau giờ nướng, lấy ra phết lên 1 lớp dầu ô liu (hoặc dầu ăn), lau sạch bằng vải khô rồi cho vào lò nướng khoảng 15 phút. Sau đó, lau sạch tiếp bằng miếng vải khô rồi cho vào lò nướng 15 phút là được.

Những nguyên liệu làm cần thiết để làm sạch các dụng cụ trên rất dễ tìm và giá lại rẻ nên rất tiết kiệm. Nếu bạn biết được thêm những mẹo nào để làm sạch các dụng cụ trên hoặc các đồ dùng cũ khác trong gia đình thì hãy chia sẽ cho cộng đồng Cooky.vn để mọi người có thể tham khảo nhé!

(Theo: suaypap)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo xử lý xoong, chảo bị cháy Có đôi khi nấu nướng những mảng bám, vết cháy hoặc vết bẩn để lại trên xoong chảo làm bạn không biết phải xử lý thế nào, hãy áp dụng mẹo hay dưới đây nhé! Cách Làm Sạch Bếp Dễ Mà Lợi Hại Với những mẹo làm sạch nồi niêu xoong chảo hay tủ lạnh của Cooky, hẳn căn bếp của bạn lúc nào cũng sạch bóng bòng bong cho xem! Cách vệ sinh và bảo quản nồi cơm điện tử Thường xuyên lau chùi nồi cơm điện tử ngoài giúp cho sản phẩm luôn sạch sẽ mà nó còn giúp cho tuổi thọ của sản phẩm được bền bỉ hơn… Cách lựa chọn và sử dụng thớt đúng cách Mỗi bếp ăn nên có ba cái thớt, một cho thực phẩm sống, một cho thực phẩm chín và một để chế biến trái cây nhằm tránh lẫn mùi và nhiễm khuẩn qua lại.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác