Blog

Cách khử mùi hăng hành tây trong nháy mắt cực đơn giản bạn nên biết

bởi Ngọc Hân
Thu, 26 Nov 2020 16:07:00 GMT

Được sử dụng nhiều trong các món salad, món gỏi nhưng vị hăng nồng của hành tây lại là “rào cản” khiến nhiều người e ngại. Không những thế, trong quá trình chế biến nước từ hành tây có thể văng vào mắt gây cay mắt vô cùng khó chịu. Vậy bí quyết để khử mùi hăng hành tây là gì? Cùng bỏ túi các mẹo khử mùi hăng hành tây để việc vào bếp dễ dàng hơn nhé!

1. Làm thế nào để chọn được củ hành tây ngon?

Hành tây có khá nhiều loại, nhưng trong đó 3 loại chủ yếu được sử dụng phổ biến nhất trong nấu ăn là hành tây vỏ trắng, hành tây vỏ vàng và hành tây tím. Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn loại hành tây phù hợp. Khi chọn hành tây bạn nên lưu ý chọn những củ có đặc điểm sau:

- Nên chọn những củ có lớp vỏ mỏng, đều màu, sáng bóng, khi cầm cảm thấy chắc tay. Đối với hành tây, những quả có màu càng đậm thì vị càng hăng, do đó nếu không “chuộng” mùi hăng bạn nên lựa những quả có màu sáng nhé.

Bạn có thể chọn mua hành tây chất lượng tại các siêu thị uy tín như Cooky Market

- Loại bỏ những củ hành có chỗ mềm, chỗ cứng, không đều màu, đặc biệt là những củ đã mọc mầm. Hành tây mọc mầm tuy không gây hại như mầm khoai tây, nhưng nó sẽ khiến củ hành tây bị đắng, hoặc có thể không còn tươi ngon. 

- Lưu ý, hành tây khi mua về không nên để chung với các loại củ có hơi ẩm như khoai tây, cà chua vì như thế sẽ khiến hành dễ bị hỏng mốc hơn. Bên cạnh đó hãy để hành tây ở nơi thoáng mát thay vì nơi ẩm ướt.

Nếu đã chọn lựa củ hành tây tươi ngon rồi, làm thế nào để loại bỏ mùi hăng của hành tây sống trong các món gỏi, salad đây? Cùng tìm hiểu tiếp những thông tin sau nhé!

2. Bỏ túi 3 cách khử mùi hăng hành tây đơn giản 

1.1 Khử hăng hiệu quả với cách ngâm hành tây trong nước đá

Có thể bạn chưa biết, vị hăng trong hành tây là do sunfua tạo nên, do đó khi ngâm hành trong nước đá sẽ làm giảm nồng độ sunfua, từ dó làm giảm độ hăng của hành. Bên cạnh đó, hãy cho thêm nước cốt chanh hoặc giấm trong lúc ngâm để giúp tăng hương vị cho hành tây nhé! 

Ngâm hành tây trong nước đá đánh bay mùi hăng

Ngoài ra nước đá còn có tác dụng “thần thánh” giúp hành tây giòn ngon hơn hẳn, giúp món salad hay gỏi được nâng tầm độ ngon.

2.2. Xóc hành với muối giúp loại bỏ mùi hăng

Không những giúp loại bỏ được những hóa chất có hại, muối còn giúp hành giảm được mùi hăng đáng kể. Bạn có thể xóc đều muối với hành rồi để yên trong 15 phút. Trong khoảng thời gian này muối sẽ đóng vai trò là “mút xốp” hút chất lỏng có trong hành, kéo theo sunfua ra ngoài giúp hành giảm được vị hăng. Sau bước này, bạn có thể rửa sơ hành với nước để làm sạch lớp muối.

Xóc  hành với muối là một cách giúp hành tây dễ ăn hơn

2.3. Dùng lò vi sóng để đánh bay mùi hăng

Một trong những cách khử mùi hăng hành hiệu quả là ngâm hành trong nước, thêm ít muối  rồi cho vào lò vi sóng quay trong vòng 15 giây. Cách làm này tiết kiệm được thời gian, lại hiệu quả tuy nhiên có phần cầu kỳ hơn so với cách ngâm hành trong nước đá và xóc hành với muối. Nếu gia đình bạn đã có lò vi sóng thì đây sẽ là lựa chọn tối ưu cho bạn đấy.

Ngâm hành tây trong giấm và cho vào lò vi sóng quay trong 15 giây

3. Gợi ý những món ăn được làm từ hành tây cho cả gia đình

3.1 Giải ngán hậu lễ, tiệc với gỏi gà hành tây

Sau những ngày “triền miên” chìm trong lễ tiệc, chắc hẳn nhà bạn có nhiều thịt gà luộc dư đúng không nào? Gà luộc ăn hoài cũng chán, vậy thì Gỏi gà hành tây sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn giải quyết phần thịt tồn nhanh gọn. Không những thế, món gỏi gà hành tây chua ngọt rất hấp dẫn vị giác sẽ giúp bạn thêm phần hào hứng trong bữa ăn.

Gỏi gà hành tây giải ngán hậu những ngày tiệc, lễ

3.2 Salad hành tây dành cho những cô nàng ăn uống healthy

Trong hành tây có chứa hàm lượng chất xơ và vitamin C cao, chúng có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giúp giảm mỡ thừa nhanh. Hơn nữa, trong hành tây còn tồn tại các axit hữu cơ giúp kích thích quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo cực hiệu quả. Đặc biệt, lượng calories trong hành tây là 39kcal/100gr rất thích hợp cho những cô nàng ăn kiêng giữ dáng.

Salad hành tây cá ngừ được các cô nàng ưa chuộng

3.3 Giảm cân hiệu quả với nước ép hành tây

Không chỉ được dùng trong nấu ăn, hành tây còn được các cô nàng ưa chuộng trong việc làm nước ép giảm cân. Để nước ép hành tây dễ uống, bạn nên thực hiện các bước khử mùi hăng kĩ càng, ngoài ra có thể pha trộn với nước ép cam, ép cà rốt,... để dễ uống hơn. Uống nước ép hành tây thường xuyên bạn sẽ thấy cân nặng có sự thay đổi rõ rệt.

Nước ép hành tây tuy có phần khó uống nhưng giúp giảm cân cực hiệu quả

Có người rất thích hành tây, nhưng có người lại không thể ăn được loại củ này do mùi hăng khó chịu. Vậy trước khi chế biến bạn hãy khử mùi hăng hành tây để bữa ăn được trọn vị hơn nhé! Chúc các bạn thành công trong việc chế biến món ăn ngon từ loại củ này nhé!

 

 

 

 


 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác