Blog

Cách kiểm tra cơ thể thiếu hay đủ chất xơ bằng hạt bắp

bởi Cobe lilom
Wed, 14 Sep 2016 15:15:00 GMT

Chất xơ vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nó hỗ trợ từ kiểm soát cân nặng đến giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường và ung thư. Theo Prevention, một trong những cách đơn giản để kiểm tra lượng chất xơ là dùng hạt bắp.

Nuốt hạt bắp mà không nhai rồi xem thời gian cơ thể cần để thải chúng ra ngoài sẽ tiết lộ cho bạn về lượng chất xơ bên trong đủ hay thiếu.

Chất xơ vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nó hỗ trợ từ kiểm soát cân nặng đến giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường và ung thư. Theo Prevention, một trong những cách đơn giản để kiểm tra lượng chất xơ là dùng hạt bắp.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Trước tiên, bạn hãy nuốt một ít hạt bắp mà không nhai. Tiếp đó, hãy xem bạn cần bao nhiêu thời gian để thải chúng ra ngoài. Nếu phát hiện bắp trong phân sau 18 tiếng trở xuống, bạn không cần lo lắng. Nếu trên 18 tiếng, bạn nên bổ sung chất xơ ngay.

Ngoài ra, bạn hãy tham khảo các hiệu khác dấu cảnh báo cơ thể thiếu chất xơ được liệt kê dưới đây:

Phân nhỏ, cứng

Đại tiện không có nghĩa là bạn đã ăn uống hợp lý. Phân nhỏ, cứng giống đá cuội chứng tỏ cơ thể đang thiếu chất xơ.

Đói ngay sau bữa ăn

Chất xơ chiếm nhiều không gian trong hệ tiêu hóa nên giúp bạn no lâu hơn. Nếu cảm thấy đói sau khi ăn 1 - 2 tiếng, bạn nhiều khả năng đã ăn quá ít chất xơ.

Bị đầy bụng

Thiếu chất xơ khiến bạn cảm thấy khó chịu, đầy bụng bởi chất xơ giúp các sản phẩm của quá trình tiêu hóa di chuyển trơn tru.

Buồn ngủ sau bữa ăn

Ăn quá no khiến cơ thể buồn ngủ. Tuy nhiên, nếu thường xuyên cảm thấy mệt mỏi sau bữa ăn, bạn nên xem lại chế độ ăn của mình. Chất xơ đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định đường huyết. Không hấp thụ đủ chất xơ khiến lượng đường tăng vọt rồi giảm xuống đột ngột. Kết quả là bạn trở nên chậm chạp, uể oải.

Sẵn có bắp trong nhà, bạn hãy áp dụng thử xem cơ thể mình có thiếu chất xơ không nhé! Chia sẻ mẹo này cho những người xung quanh nào.

(Nguồn: www.suckhoe.vnexpress.net)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

8 lợi ích bất ngờ từ việc ăn bắp Chống ung thư, tăng cường hệ tiêu hóa, tốt cho bà bầu, tốt cho não, mắt... là những lợi ích bất ngờ của bắp mang lại. Nhanh tay thêm bắp vào thực đơn hàng ngày. Cách tách hạt bắp khỏi lõi nhanh và đơn giản nhất Đây là một trong những mẹo giúp bạn có thể tách lấy hạt bắp ra khỏi lõi còn nguyên vẹn và nhanh chóng mà bạn không thể nào bỏ lỡ nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác