Blog

Cách Làm Nộm - Gỏi: 15 Món Nộm - Gỏi Ngon Đúng Điệu

bởi Nhung Bướng Bỉnh
Thu, 07 Jan 2016 13:59:00 GMT

Nộm, gỏi là món ăn kèm chua ngọt, cay cay cực ngon mà cách làm lại đơn giản, nhanh chóng với nhiều nguyên liệu dễ tìm. Mâm cơm nhà bạn sẽ thêm phần hấp dẫn nếu như có món ăn này đấy. Cooky giới thiệu 15 món nộm, gỏi dễ làm cho chị em nội trợ nè.

Nộm, gỏi là món ăn kèm chua ngọt, cay cay cực ngon mà cách làm lại đơn giản, nhanh chóng với nhiều nguyên liệu dễ tìm. Mâm cơm nhà bạn sẽ thêm phần hấp dẫn nếu như có món ăn này đấy. Cooky giới thiệu 15 món nộm, gỏi dễ làm cho chị em nội trợ nè.

1. Gỏi tai heo đu đủ

Vị giòn giòn sần sật của tai heo, kết hợp với đu đủ được muối chua đúng cách, cả hai thứ nguyên liệu này trộn lẫn vào nhau như tạo nên một hương vị rất riêng mà không phải bất cứ món nộm nào cũng có được.

Nguyên liệu:

 

2. Nộm hoa chuối thịt gà

Hoa chuối hay còn gọi là bắp chuối, nó giòn giòn được trộn cùng với thịt gà và đậu phộng bùi bùi, dùng làm món ăn chống ngấy lại thêm phần đưa đẩy trong bữa cơm.

Nguyên liệu:

 

3. Chân gà nộm chua ngọt

Chân gà dai dai, mềm mềm kết hợp với hành tây, cà rốt, gia vị... khiến cho người thưởng thức phải chết mê. Món này bạn có thể làm cho "anh xã" lai rai với bạn trong những ngày cuối tuần.

Nguyên liệu:

 

4. Gỏi bưởi tôm

Món gỏi bưởi tôm thanh mát, hấp dẫn với vị chua của bưởi, ngọt của tôm, đậm đà của gia vị.

Nguyên liệu:

 

5. Gỏi lưỡi heo đu đủ

Lưỡi heo mềm, dai kết hợp với đu đủ giòn, nước trộn đậm đà, hấp dẫn.

Nguyên liệu:

 

6. Gỏi xoài khô heo

Khô heo dai dai, xoài chua chua kết hợp với nước mắm chua ngọt sẽ tạo nên sức hút, hấp dẫn cho món ăn.

Nguyên liệu:

7. Gỏi tôm thịt và dưa leo

Thành phần chủ yếu là rau củ tươi, thịt luộc, tôm luộc nên lượng calo không quá nhiều, thích hợp với người muốn giảm cân.

Nguyên liệu:

 

8. Nộm bao tử

Hương vị giòn giòn, thơm ngon của món gỏi bao tử rất dễ quyến rũ các thực khách, bạn có thể dùng như một món khai vị hoặc làm món nhậu.

Nguyên liệu:

 

9. Gỏi ốc

Thịt ốc sần sật lẫn trong từng miếng dưa leo ngon ngọt, mùi thơm của tỏi và ngò rí sẽ khiến bạn thích mê món gỏi ốc này.

Nguyên liệu:

 

10. Gỏi rau cần thịt bò

Rau cần giòn giòn, thịt bò ngọt tự nhiên. Món gỏi rau cần giòn giòn thơm ngon vừa có thể làm món khai vị vừa có thể ăn như món giảm cân.

Nguyên liệu:

 

11. Gỏi miến trộn tôm thịt

Gỏi miến trộn tôm thịt có vị chua ngọt dịu nhẹ, miến giòn, tôm thịt béo ngậy, cùng rau củ giòn giòn khiến người ăn cảm thấy thích.

Nguyên liệu:

 

12. Gỏi gà lòng heo

Thịt gà luộc chín tới trộn với tim và cật heo chín giòn dai dai, cùng vị chua của chanh, nồng của hành, mằn mặn của nước mắm tất cả hòa quyện tạo nên món gỏi thơm ngon, sinh động.

Nguyên liệu:

 

13. Gỏi vịt bóp thấu

Gỏi vịt bóp thấu với thịt vịt luộc mềm thơm được trộn cùng gia vị sả ớt, khế, chuối xanh chua chua ngon hết sảy.

Nguyên liệu:

 

14. Gỏi đu đủ khô bò

Vẫn là gỏi đu đủ khô bò nhưng một chút biến tấu khi nướng cháy lá gan heo sẽ cho ra những miếng gan cháy vừa ngon, vừa không ngấy.

Nguyên liệu:

 

15. Gỏi tép

Sau những cơn mưa rào mùa hạ, chị em dễ mua được những mớ tép tươi rất ngon. Ngoài rang lá chanh, chị em còn có thể làm món gỏi tép tươi rất tươi ngon trộn cùng ớt chuông và gia vị chua ngọt.

Nguyên liệu:

 

Đây chắc chắn sẽ là bộ sưu tập các món gỏi hữu ích để bạn thêm vào thực đơn gia đình nè. Còn chần chừ gì mà không trổ tài ngay nhỉ?

Xem thêm: Bộ sưu tập các món gỏi ngon mê ly

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mứt Tết: 15 Loại Mứt Tết Không Thể Thiếu Trong Dịp Tết Các loại mứt Tết là một trong những món không thể thiếu để đãi khách dịp Tết. Cooky đã tổng hợp 15 cách làm các loại mứt ngon, chị em tham khảo để làm ngay nhé. 10 Cách Làm Món Ngon Từ Chuối Cực Hấp Dẫn Khó Chối Từ Cách chế biến món ăn từ chuối vừa tốt cho sức khỏe vừa làm đẹp cho chị em. Lưu lại cách làm món ngon từ chuối đơn giản nhưng rất hấp dẫn này nhé Tổng hợp 10 món ăn từ thịt bò cho mâm cỗ ngày Tết Thịt bò là nguyên liệu giàu chất dinh dưỡng. Nhưng không phải ai cũng biết cách nấu thịt bò hầm ngày Tết hay các món ngon từ thịt bò bắp, tham khảo ngay nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác