Blog

Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện thơm ngon

bởi Xu Xu
Mon, 30 May 2016 13:56:00 GMT

Không cần lò nướng bạn cũng có thể tự tạo cho mình một cái bánh bông lan vừa xinh xắn, đẹp không kém khi nướng bằng lò đâu đấy. Với cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện bạn chỉ hơi vất vả chút là canh thời gian nấu bánh thôi. Nhưng cũng nhanh lắm các bạn ơi... Giờ cùng làm nhé!

Không cần lò nướng bạn cũng có thể tự tạo cho mình một cái bánh bông lan vừa xinh xắn, đẹp không kém khi nướng bằng lò đâu đấy. Với cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện bạn chỉ hơi vất vả chút là canh thời gian nấu bánh thôi. Nhưng cũng nhanh lắm các bạn ơi... Giờ cùng làm nhé!

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Chuẩn bị đánh trứng

Cho 3 quả trứng vào tô nước ấm đủ để tay vào được, ngâm trứng như vậy để khi đánh trứng dễ bông hơn

Sau đó đập trứng ra tô và rây đường bột vào tô trứng

Bước 2: Đánh trứng đến khi bông

Tiếp theo dùng máy đánh trứng đánh tô trứng bông lên. Lúc đầu để mức độ thấp đánh trứng thấy sủi bọt khí to lên và nhỏ dần thì bật nút cao dần

Đánh trứng đến khi hết bọt khí và nhấc máy đánh trứng lên thấy nặng và trứng rớt xuống tan ra trong khoảng thời gian 20 giây nhé!

Đánh trứng máy cầm tay thì bạn đánh khoảng 12-15 phút, còn dùng máy để bàn khoảng 9-11 phút nhé!

Bước 3: Trộn bột

Sau khi đánh trứng xong thì rây bột mì vào tô trứng, rây từng ít một rồi dùng phới trộn đều nhẹ tay và nhanh hỗn hợp để không tạo thêm bọt khí.

Chú ý: Khi trộn không trộn vòng tròn nhé, như vậy sẽ tăng lượng bột khí khi nấu bánh sẽ có nhiều lỗ không thẩm mỹ.

Bước 4: Chuẩn bị vào cho bánh vào nồi

Lấy nồi cơm điện ra và dùng cọ quét đều dầu ăn vào trong lòng nồi

Tiếp theo cho giấy nên đã cắt vừa đáy nồi cơm cho vào dưới đáy rồi đổ bánh vào nồi

Chú ý: Việc cho giấy nến vào đáy nồi vừa để bánh không bị dính khi nấu và bánh không bị cháy do nhiệt đáy nồi cao hơn.

Bước 5: Nấu bánh bằng nồi cơm điện

Sau khi cho hết hỗn hợp bột bánh vào thì cho nồi vào nồi cơm điện. Đậy nắp lại bật nút Cook và chờ khoảng 3-5 phút rồi để sang chế độ Warm khoảng 7-8 phút. Tiếp lại bật nút Cook khoảng 2 phút rồi lại để Warm khoảng 7-8 phút. Cứ lập lại quá trình đó khoảng 3 lần, mỗi lầm cách nhau 10 phút nhé!

Chú ý: Nhớ là 25 phút đầu nấu bánh là bạn không được mở nắp nồi nhé! Sẽ làm bánh mất hơi và bị chai.

Thành phẩm

Sau khi bánh chín, lấy nồi ra và úp mặt bánh xuống đĩa, có thể dễ dàng lấy bánh ra ngoài nhé! Bạn có thể ăn không hoặc trang trí gì tùy sở thích!
Ở đây Ad dùng mứt dâu tây vào một ít trái cherry để trang trí cho bánh bông lan đấy. Các bạn thấy sao, thật tuyệt đúng không nào!
Xu Xu 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Làm bánh bông lan Chiffon siêu ngon Bạn yêu thích làm bánh, đặc biệt hơn bạn thích ăn bánh bông lan. Thay vì mua ngoài, tại sao lại không thử làm tại nhà nhỉ? Cooky sẽ hướng dẫn bạn nhé! Cách làm bánh bông lan phô mai chỉ 4 bước đơn giản Để làm được món bánh này. Ngoài nguyên liệu chính là cream cheese, lòng đỏ trứng gà... thì không thể không có máy đánh trứng. Nắm bắt cách làm dưới đây nhé! Cách làm bánh bông lan bằng chảo chống dính Trộn bột xong, bắt một cái chảo không dính lên bếp, chọn chế độ lửa nhỏ rồi cho một ít dầu ăn vào chảo. Dùng khăn giấy sạch thoa đều xung quanh chảo.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác