Blog

Cách làm bánh chocolate bằng nồi cơm điện

bởi Min Min
Tue, 29 Mar 2016 15:45:00 GMT

Bánh chocolate sau khi hoàn thành sẽ có mùi thơm đặc trưng của cacao quyện cùng vị béo của trứng, bạn có thể bắt thêm kem tươi lên bánh để ăn cùng sẽ rất tuyệt.

Bạn là tín đồ hảo ngọt và đặc biệt là chocolate, bạn không cần lò nướng cũng có thể thử sức tự chế biến cho mình món bánh chocolate yêu thích đấy. Cùng học cách làm bánh chocolate bằng nồi cơm điện tuyệt ngon dưới đây nhé!

Nguyên liệu:

* Nồi cơm điện: nên dùng nồi cơm điện tử để có thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ cũng như thời gian nấu. Ngoài ra nếu nồi cơm điện của bạn có chức năng làm bánh, bạn có thể sử dụng chế độ nấu này để làm bánh thay vì phải đặt thời gian như hướng dẫn. Thêm vào đó, tốt nhất nên dùng lòng nồi chống dính tốt để bánh không bị khô hay dính, nát.

Cách làm:

Bước 1:

Đập 2 quả trứng vào tô sau đó đánh đều trứng

Bước 2:

Thêm 1 muỗng cà phê vani và 1/2 chén dầu vào tô rồi tiếp tục đánh đều hỗn hợp

Bước 3:

Từ từ cho thêm bột vào và đánh đều cho tới khi được hỗn hợp bột mềm mịn

Bước 4:

Cho tiếp 1/2 muỗng cà phê bột nở và 1/2 chén đường vào tô, trộn thêm lần nữa để được hỗn hợp bánh quyện đều

Bước 5:

Tiếp theo, cho 4 muỗng bột cacao vào hỗn hợp, dùng que đánh trứng đánh thật đều cho tới khi được hỗn hợp socola đặc dính, mềm mịn

Bước 6:

Lấy nồi cơm điện ra và cho có thể cho 1 chút dầu vào đáy nồi để bánh không bị dính

Thêm 1 chút bột phủ lên trên lớp dầu trong nồi

Bước 7:

Đổ hỗn hợp socola vào nồi

Bật chế độ nấu cơm (hay nấu bánh nếu sử dụng nồi điện tử)

Bước 8:

Sau 25 phút, bạn mở nồi cơm điện ra, dùng dao chọc thử vào giữa bánh

- Nếu thấy bột dính vào lưỡi dao, bạn hãy nấu thêm khoảng 5-10 phút cho bánh chín hắn.

- Nếu dao sạch nghĩa là bánh đã chín hoàn toàn.

Bước 9:

Sau khi bánh đã chín hẳn, lấy bánh ra khỏi nồi và bạn đã có thể bắt đầu thưởng thức món bánh socola nóng hổi, thơm ngon

Thành phẩm

Bánh chocolate sau khi hoàn thành sẽ có mùi thơm đặc trưng của cacao quyện cùng vị béo của trứng, bạn có thể bắt thêm kem tươi lên bánh để ăn cùng sẽ rất tuyệt.

Nhìn vậy thôi chứ măm măm ngon lắm luôn đấy. Chúc các bạn thành công nhé!

Nguồn: dienmayxanh.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Làm bánh bông lan Chiffon siêu ngon Bạn yêu thích làm bánh, đặc biệt hơn bạn thích ăn bánh bông lan. Thay vì mua ngoài, tại sao lại không thử làm tại nhà nhỉ? Cooky sẽ hướng dẫn bạn nhé! Học cách làm bánh Flan đơn giản bằng nồi cơm điện Để hấp bánh flan bằng nồi cơm điện. Cho nước vào cao khoảng 1/4 nồi cơm, bấm nút Cook. Múc hỗn hợp sữa vào khuôn làm bánh flan. Cách làm bánh gato bằng nồi cơm điện Nồi cơm điện không chỉ để nấu cơm mà còn có thể dùng để làm nhiều món khác nữa. Bánh gato giờ trở nên đơn giản hơn với nồi cơm điện đấy! Cùng học các làm nào!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác