Blog

Cách Làm Bánh Mì Bơ Trứng Gà Thơm Ngon Cho Bữa Sáng

bởi Bé Bắp
Tue, 21 Jun 2016 13:56:00 GMT

Cũng như con người hay văn hóa phương Tây, nền ẩm thực của họ của đã du nhập vào Việt Nam từ rất lâu và vô tình trở thành một phần quen thuộc được yêu thích của người dân nước ta. Loại thực phẩm điển hình không thể thiếu trong những bữa ăn phương Tây chính là bánh mì, thậm chí trong các nhà hàng món Pháp còn phục vụ bánh mì như một bữa phụ để chờ món chính miễn phí.

Cũng như con người hay văn hóa phương Tây, nền ẩm thực của họ của đã du nhập vào Việt Nam từ rất lâu và vô tình trở thành một phần quen thuộc được yêu thích của người dân nước ta. Loại thực phẩm điển hình không thể thiếu trong những bữa ăn phương Tây chính là bánh mì, thậm chí trong các nhà hàng món Pháp còn phục vụ bánh mì như một bữa phụ để chờ món chính miễn phí.

Bánh mì bơ trứng gà sẽ là bữa sáng hoàn hảo cho những ai bận rộn.

Nguyên liệu:

Dụng cụ: Lò nướng, khay nướng, giấy nến, màng bọc thực phẩm, máy đánh trứng.

Thực hiện:

Bước 1: Ngâm men nở vào với 120ml nước ấm và 50gr đường trắng, chờ đến khi men nở tạo thành bề mặt dày đặc.

Lưu ý: Nên cho men nở vào nước ấm vì nước ấm sẽ kích thích men nở hoạt động tốt nhất.

Bước 2: Cho 10gr muối, 30ml dầu ăn vào tô men nở, khuấy đều. Đổ toàn bộ hỗn hợp men vào tô trộn, từ từ rây bột mì vào tô. Mỗi lần cho bột vào dùng thìa gỗ trộn đều bột cho đến khi cho hết số bột.

Bước 3: Dùng máy trộn bột hoặc nhào tay đến khi bột mịn và không còn dính. Dùng màng thực phẩm bao kín tô để tiến hành ủ bột lần 1. Ủ đến khi khối bột nở to gấp đôi là ổn.

Bước 4: Mang bột ra dùng tay nhào bột khoảng 2 phút. Sau đó, tạo hình cho bột. Cho số bột đã được tạo hình vào lò nướng (chưa mở lò) có lót 1 lớp giấy nến lên khay nướng. Đặt 1 chén nước nóng phía dưới khay, đậy kín lò để ủ nóng trong 20 phút.

Bước 5: Khi bột đã nở to, mang khay bột và chén nước ra ngoài. Khởi động lò và chờ lò nóng trong 10 phút. Cho khay bột vào nướng ở 165 độ C trong 30 phút.

Bước 6: Tách lấy lòng đỏ trứng gà. Dùng máy đánh trứng đánh ở chế độ thấp, đánh đều lòng đỏ. Khi lòng đỏ trứng tan đều, bắt đầu cho 30ml dầu ăn vào đánh. Đánh đảm bảo khi số dầu ăn vừa cho đã tan với trứng thì mới cho thêm lượng dầu ăn tiếp theo. Thêm bơ vào, đánh trong khoảng 15 phút với tốc độ cao của máy là xong.

Dùng bánh mì chung với sốt trứng gà. Có thể ăn kèm các loại nguyên liệu khác như pate, chả...

Lưu ý: Không cắt bánh khi vừa ra lò, sẽ làm ruột bánh bị bết dính.

Món bánh mì mềm có thể đi với tất cả các loại nhân thơm ngon khác nhau, hoặc có thể ăn cùng loại bơ trứng gà đơn giản cũng đã trở nên vô cùng ngon miệng.

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.eva.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Các loại bánh mì ăn sáng chưa đến 20 phút Chỉ với thời gian dưới 20 phút, bạn có thể chế biến ra được những bánh mì thơm ngon, tiện lợi cho bữa sáng. Cách làm rất đơn giản, phù hợp với người bận rộn. Cách làm bánh mì nướng bơ tỏi ăn một lần là nhớ mãi Chỉ mất khoảng 15 nghìn và 20 phút thực hiện. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị béo ngậy của bơ, thơm nhẹ của tỏi, giòn rụm của bánh mì ngon không cưỡng nổi Hướng dẫn làm bánh mì hấp mỡ hành, một đặc sản chốn thị thành Những chiếc bánh mì không nhân cũ do không thể dùng hết thì đừng vội bỏ đi, mà hãy tận dụng để chế biến thành món bánh mì hấp cực đơn giản và ngon miệng nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác