Blog

Cách làm bánh Mont Blanc vị khoai lang ngon miệng sang chảnh

bởi Cobe lilom
Wed, 11 Jan 2017 10:04:00 GMT

Mont Blanc là tên một loại bánh xinh đẹp xuất xứ từ Pháp, được lấy cảm hứng từ tên của ngọn núi cao nhất thuộc dãy Anpơ. Chiếc bánh có phần kem phía trên được phun thành sợi trông rất bắt mắt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngon ngọt, bùi bùi của khoai lang, thêm chút beo béo kem whipping, tất cả hòa quyện làm một ngon không cưỡng nổi.

Mont Blanc là tên một loại bánh xinh đẹp xuất xứ từ Pháp, được lấy cảm hứng từ tên của ngọn núi cao nhất thuộc dãy Anpơ. Chiếc bánh có phần kem phía trên được phun thành sợi trông rất bắt mắt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngon ngọt, bùi bùi của khoai lang, thêm chút beo béo kem whipping, tất cả hòa quyện làm một ngon không cưỡng nổi. Nhanh tay thực hiện món bánh này cho bữa xế chiều thêm ấm áp nhé!

Nguyên liệu làm mont blanc vị khoai lang:

Dụng cụ: Máy đánh trứng, khuôn bánh, lò nướng, màng bọc thực phẩm...

Cách thực hiện mont blanc vị khoai lang:

Bước 1 - Chuẩn bị bột đế tart 1

Cắt 65gr bơ lạt thành miếng nhỏ, cho vào tô cùng 45gr đường bột, dùng máy đánh trứng, đánh cho bơ quyện với đường. Khi thấy bơ trở nên mịn và mượt là được. Đập 1 quả trứng gà (chỉ dùng 1/2 trứng), đánh tan. Thêm 5ml tinh chất vani vào tô bơ đường, đánh cho hỗn hợp bơ đường hòa quyện với trứng.

Bước 2 - Chuẩn bị bột đế tart 2

Trộn muối với bột mì trong tô, chia bột thành 2 phần, rây từng phần vào tô ở bước 1. Để máy ở tốc độ thấp nhất, đánh đến khi bột vừa đủ hòa quyện với bơ. Cho hỗn hợp bột ra mặt phẳng để tiếp tục nhồi. Dùng tay nhồi bột thật nhanh (trong khoảng 1 - 2 phút) đến khi các nguyên liệu hòa quyện thành một khối. Không nên nhồi lâu hơn vì bơ có thể sẽ chảy. Bọc kín khối bột bằng màng bọc thực phẩm và để vào ngăn mát tủ lạnh từ 1 - 2 tiếng đến khi bột đủ cứng để có thể cán mỏng.

Bước 3 - Làm kem hạnh nhân

Trong lúc chờ đế tart cứng, chúng ta làm phần kem hạnh nhân. Cho bột hạnh nhân vào tô, thêm 60gr bơ lạt, 60gr đường bột, 1 quả trứng gà vào cùng, dùng máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp mịn là được. Cho kem hạnh nhân vào túi bắt kem, giữ lạnh trong ngăn mát.

Bước 4 - Nướng đế tart

Bột làm đế tart sau khi đã để tủ lạnh và đủ cứng thì lấy ra, nhồi lại nhẹ nhàng trên mặt phẳng có phủ một chút bột áo. Đặt miếng bột vào khuôn, ấn nhẹ cho bột sát với thành, đáy khuôn, đặc biệt là phần tiếp giáp giữa thành và đáy khuôn. Bắt kem hạnh nhân vào từng khuôn bột rồi đem đi nướng ở nhiệt độ 180 độ trong khoảng 15 - 20 phút.

Bước 5 - Làm kem khoai lang

Trong lúc chờ bánh chín, chúng ta chuẩn bị phần kem khoai lang. Cho 300gr khoai lang gọt vỏ, hấp chín, 30gr bơ lạt, 100gr đường bột, 90ml kem whipping và 5ml tinh chất vani vào chung 1 tô, dùng muỗng hoặc nĩa tán nhuyễn. Rây kem khoai lang lại qua rây 2 lần để hỗn hợp khoai được mịn và tránh bị tắt lúc bóp kem trang trí. Đem kem khoai lang đi làm lạnh trong ngăn mát tủ lạnh.

Lưu ý: Nếu kem đặc quá bạn có thể thêm 1 ít sữa tươi không đường để kem lỏng và dễ bắt hơn.

Bước 6 - Trang trí bánh

Khi bánh đã chín, bạn lấy ra rack để nguôi. Úp ngược bánh để bánh tróc ra khỏi khuôn. Bóp kem tươi whipping còn lại đánh bông tạo thành khối trụ ở giữa đế bánh, dùng đuôi dạng sợi bắt cho kem khoai lang bọc xung quanh phần kem tươi tạo thành hình chóp núi.

Thành phẩm mont blanc vị khoai lang:

Món bánh có vị béo của kem tươi, bùi bùi của kem khoai lang tạo nên hương vị rất đặc trưng. Hơi cầu kỳ, đòi hỏi khá nhiều thời gian và cần đôi tay khéo léo nhưng đổi lại bạn sẽ có món bánh ngon để cả nhà thưởng thức.

Cobe Lilom

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bánh khoai lang lăn dừa cho ngày ăn chay Ăn chay không chỉ có món mặn mà bạn cũng có thể làm các món bánh ăn vặt cho ngày ăn chay cũng ngon lắm nhé! 4 bước nhanh gọn cho bánh khoai lang hấp thơm bùi, dẻo ngọt Không cần lò nướng cũng có thể làm ra món bánh khoai lang ngon lành, bùi thơm, dẻo ngọt cho cả nhà cùng nhâm nhi thật là thích ghê luôn đấy nhé! Cách làm bánh khoai lang viên chiên giòn ngon ngây ngất Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch, dùng dao cắt thành miếng vuông nhỏ. Cho khoai lang vào xửng hấp, hấp chín. Gắp khoai ra tô, dùng muỗng dầm nhuyễn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác