Blog

Cách làm bánh mousse chanh dây ngon tuyệt cú mèo

bởi Heo Đá
Mon, 07 Mar 2016 15:11:00 GMT

Những miếng mousse chanh dây chua chua, mát mát là món bánh hấp dẫn cho mùa hè. Cuối tuần làm món này cho cả nhà giải nhiệt thì còn gì bằng đúng không các mẹ!

Những miếng mousse chanh dây chua chua, mát mát là món bánh hấp dẫn cho mùa hè. Cuối tuần làm món này cho cả nhà giải nhiệt thì còn gì bằng đúng không các mẹ!

Chuẩn bị:

Thực hiện:

Làm cốt bánh:

Bước 1: Chuẩn bị tất cả các nguyên liệu. Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng ra riêng. Chuẩn bị lò 150 độ C.

Bước 2: Đun cách thủy bơ với sữa tươi không đường cho bơ tan, hỗn hợp ấm, không được để sôi. Trong chén, dùng phới lồng trộn đều bột mì, bột bắp với bột nở. Tách riêng lòng đỏ với lòng trắng trứng.

Bước 3: Trong thau đựng lòng trắng cho 1 chút muối rồi dùng máy đánh đến khi nổi bọt như xà phòng thì cho 1 muỗng cà phê nước cốt chanh.

Bước 4: Cho từ từ 50g đường vào đánh đến khi lòng trắng cứng, mịn, dẻo, úp ngược thau lòng trắng không di chuyển. Cho từng lòng đỏ và vani vào đánh thêm một chút cho quyện đều (hỗn hợp vẫn còn mịn dẻo).

Bước 5: Rây hỗn hợp bột vào trứng, trộn đều, nhẹ tay theo kỹ thuật fold. Cho tiếp bơ sữa vào fold đều.

Bước 6: Đổ hỗn hợp vào khuôn. Nướng trong khoảng 35-40 phút, bánh chín lấy ra để nguội bớt rồi lấy dao lách quanh thành úp ngược ra đĩa. Xếp bánh vào đáy khuôn mousse.

Làm phần mousse:

Bước 7: Thêm khoảng 1 muỗng canh nước vào 1 lá gelatin, để khoảng 15 phút cho gelatin nở. Lọc hạt chanh dây qua rây.

Bước 8: Khuấy 40ml nước cốt chanh dây với 20g đường, bắc lên bếp đun nhỏ lửa đến khi đường tan, cho gelatin vào khuấy cho tan đều, để nguội. Kem sữa tươi đánh bông, trộn nước cốt chanh dây đã nguội vào.

Bước 9: Đổ vào khuôn đã có sẵn đế bánh, dàn phẳng. Để tủ lạnh khoảng 4-6 tiếng đến khi phần mousse đã đông hoàn toàn. Khuấy đều 40ml nước cốt chanh dây với 15g đường và 1 lá gelatin đã ngâm nở như trên để làm lớp gương, để nguội bớt rồi đổ lên phần mousse đã đông. Để bánh vào tủ lạnh cho đông hoàn toàn.

Giờ chỉ việc cắt thành miếng, thưởng thức ngay nào.

Chúc các bạn thành công, ngon miệng.

(Nguồn: www.eva.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Làm bánh bông lan Chiffon siêu ngon Bạn yêu thích làm bánh, đặc biệt hơn bạn thích ăn bánh bông lan. Thay vì mua ngoài, tại sao lại không thử làm tại nhà nhỉ? Cooky sẽ hướng dẫn bạn nhé! Cách làm bánh bông lan phô mai chỉ 4 bước đơn giản Để làm được món bánh này. Ngoài nguyên liệu chính là cream cheese, lòng đỏ trứng gà... thì không thể không có máy đánh trứng. Nắm bắt cách làm dưới đây nhé! Cách làm bánh chuối nướng ngon khó cưỡng Bánh chuối nướng nhìn vậy thôi chứ làm không hề khó. Chỉ với ít nguyên liệu, 50 phút thực hiện là bạn có ngay món bánh ngon chiêu đãi cả nhà.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác