Blog

Cách làm bánh ngọt từ đậu hũ, bạn đã thử bao giờ chưa?

bởi Xu Xu
Thu, 09 Mar 2017 12:13:00 GMT

Đậu hũ là nguyên liệu cho nhiều món ăn mà chị em có thể chế biến vào bữa cơm hàng ngày cũng như bữa ăn chay. Có thể nó đã là thói quen cũng như cách nghĩ của các mẹ từ xưa tới giờ. Tuy vậy, đậu hũ làm bánh thì sao nhỉ? Nay các mẹ có thể biến tấu một loại bánh ngọt được làm từ đậu hũ kết hợp chút ít đậu phộng, tạo nên món bánh ngọt đậu hũ mới lạ cho cả nhà nhé!

Đậu hũ là nguyên liệu cho nhiều món ăn mà chị em có thể chế biến vào bữa cơm hàng ngày cũng như bữa ăn chay. Có thể nó đã là thói quen cũng như cách nghĩ của các mẹ từ xưa tới giờ. Tuy vậy, đậu hũ làm bánh thì sao nhỉ? Nay các mẹ có thể biến tấu một loại bánh ngọt được làm từ đậu hũ kết hợp chút ít đậu phộng, tạo nên món bánh ngọt đậu hũ mới lạ cho cả nhà.

Cùng tham khảo cách làm bánh đậu hũ đậu phộng vừa giòn giòn vừa ngòn ngọt dưới đây nhé!

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1:

Đầu tiên bạn trộn bột bánh muffin mua sẵn với 60gr đường và một ít muối trong 1 tô lớn.

Bước 2:

Tiếp đó cho đậu hũ và đậu phộng rang đã giã dập vào. Cho từng ít nước vào và dùng tay nhào đều cho đến khi thu được hỗn hợp bột dẻo, quyện.

Bạn chia khối bột thành các phần nhỏ và viên tròn.

Bước 3:

Đun nóng dầu trong 1 nồi sâu lòng, sau đó lần lượt thả các viên bánh vào chiên ngập dầu từ 3-4 phút cho đến khi bánh chín vàng đều.

Thành phẩm:

Khi bánh chín, bạn vớt ra đĩa cho ráo dầu rồi rấy đường bột lên trên là hoàn thành.

Món này mà vừa xem phim vừa ăn vặt thì thích phải biết.

Nếu mà nào chưa trổ tài làm món này thì phải thực hành ngay và luôn nhé. Mẹ sẽ tiếc hùi hùi vì không biết món này sớm hơn đấy!

Nguồn: Kenh14.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tự làm đậu hũ không thạch cao an toàn cho cả nhà Cách làm và nguyên liệu đều cực kì đơn giản, không dùng thạch cao nên đảm bảo an toàn cho cả nhà! Cách làm snack đậu hũ giòn tan ngon hết ý cho ngày Tết may mắn Snack Đậu Hũ - món ăn vặt nhâm nhi cực thích thú cho ngày Tết. Cách làm snack đậu hũ (đậu phụ) đơn giản tại nhà, những miếng snack giòn rụm, tan nhanh trong... Cách làm bánh flan đậu hũ non phiên bản mới lạ Bánh flan đậu hũ non phiên bản mới này vừa lạ, vừa ngon, vừa hấp dẫn như các loại bánh flan thông thường. Nếu là fan của bánh flan đừng bỏ lỡ nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác