Blog

Cách làm bánh paparoti cho bữa sáng muộn

bởi Lùn Lém Lĩnh
Sat, 21 Nov 2015 13:21:00 GMT

Bánh Papparoti, hay Mexican coffee buns có lớp vỏ giòn thơm lừng mùi cà phê, ruột bánh ẩm và mềm mại, cực thích hợp dùng làm bữa sáng muộn hay trà chiều. Bánh Paparotti từng nổi như cồn cách đây không lâu, đâu đâu cũng có hàng quán bán món bánh này. Tuy nhiên, bạn có biết rằng làm bánh mì Papparoti tại nhà có khi còn ngon hơn cả ngoài tiệm?

Bánh Papparoti, hay Mexican coffee buns có lớp vỏ giòn thơm lừng mùi cà phê, ruột bánh ẩm và mềm mại, cực thích hợp dùng làm bữa sáng muộn hay trà chiều.

Bánh Paparotti từng nổi như cồn cách đây không lâu, đâu đâu cũng có hàng quán bán món bánh này. Tuy nhiên, bạn có biết rằng làm bánh mì Papparoti tại nhà có khi còn ngon hơn cả ngoài tiệm?

Nguyên liệu làm bánh Papparoti

Tazhong

Bột bánh

Topping

Cách làm bánh Papparoti

Làm Tazhong

Tazhong dùng trong bánh mì giúp bánh nướng ra mềm xốp và thơm ngon, để lâu không bị khô. Để làm Tazhong, ta khuấy tan 100ml sữa tươi không đường (hay nước) và 20g bột bánh mì.

Tiếp theo, bật bếp điện ở nhiệt độ Thấp, công suất 600W, bắc nồi lên bếp và nấu cho đến khi hỗn hợp sệt lại. Tắt bếp và nhắc nồi xuống.

Làm bột bánh

Cho 320g bột mì, 30g bột bánh bông lan (có thể thay bằng 25g bột mì đa dụng và 15g bột bắp), 4g muối, 80g đường, 7g men làm bánh mì, 1 quả trứng gà, 20g sữa bột, 150ml sữa tươi không đường, và phần Tazhong làm ở bước trên vào tô. Bật máy đánh trứng trộn bột ở tốc độ Thấp trong 20 phút rồi tắt máy.

Cho bột nghỉ trong 10 phút rồi bật máy lại, cho thêm 50g bơ nhạt và tiếp tục nhồi bột thêm 10 phút. Tổng cộng thời gian nhồi bột là 30 phút. Tắt máy và lấy ít bột ra kiểm tra. Nếu bột kéo có thể kéo ra thành màng mỏng và khó rách là được. Bọc tô bột lại ủ ở nhiệt độ phòng trong 1 tiếng.

Phủ ít bột áo cho khỏi dính, lấy khối bột ra, nhào cho mềm và chia làm 8 phần bằng nhau. Đập bột 2, 3 lần, cán mỏng rồi cho bơ mặn hay phô mai hoặc sô cô la vào giữa khối bột, gói tròn lại.

Lót giấy nến lên khay nướng cho khỏi dính rồi cho bột vào khay. Ủ bột trong 1 đến 2 tiếng cho bột nở gấp đôi.

Làm Topping (kem phủ)

Làm nóng lò nướng trước 10 phút, nhiệt độ 180 độ C, 2 lửa (bật quạt đối lưu nếu có).

Cho vào tô 65g bơ lạt, dùng máy đánh trứng đánh tan bơ, vừa đánh vừa cho vào 50g đường bột (đường xay mịn). Khi bơ bông lên thì đập vào tô 1 quả trứng gà, cho 65g bột mì đa dụng, nửa muỗng cà phê muối, 4g cà phê hòa tan không đường (tương đương 2 gói), và 1 muỗng cà phê ca cao.

* Lưu ý: Nếu không có cà phê hòa tan, bạn có thể pha cà phê nước đậm đặc và cho vào (10-20ml nước cà phê). Cũng không nên dùng đường hạt, vì khó tan, kem sẽ lợn cợn đường.

Cho kem vào túi bắt bông kem rồi bắt kem lên bánh theo hình xoắn ốc. Cho bánh vào lò, vặn thời gian 20 phút. Chờ khi bánh chín thì lấy ra và có thể dùng ngay.

Thành phẩm

Lớp phủ cà phê ca cao tan chảy phủ lấy bánh

Lớp vỏ thơm lừng mùi cà phê, ruột bánh siêu mềm, béo ngậy vị bơ và phô mai

Bạn là người đam mê bánh, muốn học cách làm bánh mà còn ngần ngại thì hãy thử làm món bánh này xem sao nhé!

Cooky.vn

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 bí quyết làm bánh pie ai cũng nên biết Bánh pie là gì ? Bánh Pie và Tart có giống nhau ? Xin thưa là khác nhau nhé. Cooky sẽ mách nhỏ và chia sẻ tất tần tất mẹo vặt khi làm bánh pie cho bạn bỏ túi. Làm bánh bông lan Chiffon siêu ngon Bạn yêu thích làm bánh, đặc biệt hơn bạn thích ăn bánh bông lan. Thay vì mua ngoài, tại sao lại không thử làm tại nhà nhỉ? Cooky sẽ hướng dẫn bạn nhé! Làm bánh muffin chocolate thuần chay không trứng sữa Nghe có vẻ khó tin, nhưng bạn hoàn toàn có thể thưởng thức những chiếc bánh muffin chay mềm xốp, thơm lừng mà không cần đến trứng sữa.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác