Blog

Cách làm bánh Phú Sĩ không cần lò nướng mà vẫn thơm ngon đẹp mắt

bởi Dun Dun
Mon, 14 May 2018 08:20:00 GMT

Bánh Phú Sĩ với phần cốt bánh bông lan mềm mại, thêm vị béo ngậy của nước cốt dừa lá dứa phía trên, rắc thêm lớp dừa bào nhuyễn khiến bạn mê mẩn, nhưng nhà lại không có lò nướng, đừng lo, bài viết dưới đây sẽ giải quyết rắc rối “đơn giản” này cho bạn bằng công thức bánh bông lan Phú Sĩ không cần lò nướng, cũng không cần khuôn mà vẫn cho ra thành phẩm cực ngon và hấp dẫn đấy!

Bánh Phú Sĩ với phần cốt bánh bông lan mềm mại, thêm vị béo ngậy của kem lá dứa phía trên, rắc thêm lớp dừa vụn sấy khô khiến bạn mê mẩn, nhưng nhà lại không có lò nướng, đừng lo, bài viết dưới đây sẽ giải quyết rắc rối “đơn giản” này cho bạn bằng công thức bánh bông lan Phú Sĩ không cần lò nướng, cũng không cần khuôn mà vẫn cho ra thành phẩm cực ngon và hấp dẫn đấy!

Nguyên liệu làm bánh Phú Sĩ không cần lò nướng

Phần cốt bánh

Phần phủ kem lá dứa

Hướng dẫn cách làm bánh Phú Sĩ không cần lò nướng

Phần cốt bánh bông lan

Muốn làm được phần cốt bánh bông lan mà không dùng đến lò nướng bạn phải sử dụng đến thủ thuật để khi hấp bánh bông lan vẫn nở mềm như thường. Đó chính là tách đánh riêng lòng đỏ và lòng trắng. Đánh phần lòng trắng trứng ở mức độ nhẹ đến khi có bọt khí li ti thì cho một nửa lượng đường đã chuẩn bị vào, vừa cho vừa đánh cho đến khi lòng trắng trứng bông cứng.

Lưu ý: Để không thất bại ở phần này bạn cần phải đảm bảo âu đựng lòng trắng trứng, que đánh trứng phải thật khô và sạch thì lòng trắng mới bông lên được. Và hơn hết trước khi cho đường vào lòng trắng trứng bạn cho thêm vào đó 1 ít nước cốt chanh để lòng trắng nhanh bông cứng hơn.

Phần lòng đỏ đánh tan với lượng đường còn lại rồi lần lượt thêm tất cả nguyên liệu phụ vào, nào là dầu ăn, sữa, tinh chất vanilla rồi đánh tiếp. Rây hết phần bột mì và bột nở vào hỗn hợp lòng đỏ, dùng phới lồng khuấy từ từ cho bột hòa tan vào hỗn hợp lòng đỏ. Sau đó cho từng phần lòng trắng trứng đã đánh bông vào phần lòng đỏ này, sử dụng kỹ thuật fold bột (trộn từ dưới lên trên) hạn chế làm vỡ những bọt khí - quyết định độ phồng xốp của bánh.

Quét dầu ăn để chống dính cho tô/chén, rồi cho bột vào hấp trong lò. Hấp bánh ở lửa vừa trong thời gian 20 phút. Trong khi hấp thỉnh thoảng hãy mở nắp và lau đi phần hơi nước đọng ở nắp nồi hấp, hoặc cách tốt nhất là bạn dùng khăn sạch phủ ngang nắp nồi để thấm hơi nước, không làm rỗ mặt bánh.

Phần phủ kem lá dứa

Trong lúc hấp bánh bông lan thì bạn làm phần phủ kem lá dứa. Đánh tan trứng với đường, bột bắp và tinh chất vanilla cho đều. Còn sữa và nước cốt lá dứa thì cho lên bếp đun cho ấm (không sôi già), sau đó hòa sữa lá dứa đã nấu vào phần trứng bột. Bước này phải làm nhanh tay để tránh việc trứng chín trong quá trình hòa tan.

Để chắc ăn hơn thì nên lọc hỗn hợp này qua rây lần nữa rồi cho tất cả vào nồi, vừa nấu vừa khuấy để hỗn hợp không bị dính đáy nồi. Khi hỗn hợp sệt và đặc sánh lại thì cho bơ vào khuấy đều, rồi tắt bếp. Vẫn tiếp tục khuấy đều cho đến khi hỗn hợp hơi nguội lại, bạn sẽ có được phần phủ kem lá dứa bóng mượt.

Trang trí bánh Phú Sĩ

Bánh bông lan sau khi hấp để nguội thì cắt đôi bánh, phủ lớp kem lá dứa giữa 2 lớp bánh và trên mặt bánh. Quét lớp phủ kem lá dứa xung quanh mặt bánh cho láng rồi rắc dừa vụn sấy khô lên trên. Giờ thì bạn có thể hiểu tại sao bánh có tên gọi là bánh Phú Sĩ rồi đúng không? Hình dạng của bánh với phần vụn dừa khô như tuyết được phủ trên núi Phú Sĩ thật đẹp mắt.

Xem thêm công thức chi tiết Bánh Phú Sĩ

Bánh Phú Sĩ có thể ăn nguội, và có thể bảo quản lạnh Bạn hãy thử một lần làm và thưởng thức món bánh thơm ngon này nhé!

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí quyết sử dụng và làm sạch lò nướng đúng cách mà không tốn kém Lò nướng rất tiện lợi khi bạn chế biến thực phẩm, đừng bỏ qua mẹo sử dụng và vệ sinh lò nướng đúng cách và lâu bền nhất nhé. 5 Cách làm bánh bông lan không cần lò nướng mà vẫn ngon như thường Tổng hợp 5 cách làm bánh bông lan ngon đúng điệu. Chỉ với những dụng cụ trong nhà bếp bạn cũng có thể tự tay làm ra những chiếc bánh bông lan thơm phức, ngon đú 2 cách làm chả bò bằng nồi hấp và lò nướng vừa dai vừa ngon không chứa hàn the đảm bảo sức khỏe Cách làm chả bò dai ngon không hàng the ngay tại nhà bằng 2 cách hấp và dùng lò nướng chưa bao giờ đơn giản hơn với hướng dẫn trong bài viết này. Chả bò ăn cùng chả lục, giò thủ, thịt nguội và dưa món thì còn gì bằng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác