Blog

Cách làm bánh red velvet lava cake ngọt ngào mùa valentine

bởi Cobe lilom
Thu, 09 Feb 2017 08:42:00 GMT

Valentine 14/2 là dịp các cô nàng dành tặng cho chàng trai những món quà, món ăn ngon nhằm thể hiện tình cảm, sự ngọt ngào, lãng mạng trong tình yêu. Ngoài món quà vật chất, buổi hẹn hò, xem phim... thì bạn có thể tự tay làm tặng chàng bánh red velvet lava cake hình trái tim.

Valentine 14/2 là dịp các cô nàng dành tặng cho chàng trai những món quà, món ăn ngon nhằm thể hiện tình cảm, sự ngọt ngào, lãng mạng trong tình yêu. Ngoài món quà vật chất, buổi hẹn hò, xem phim... thì bạn có thể tự tay làm tặng chàng bánh red velvet lava cake hình trái tim. Bánh sử dụng chocolate đen sẽ có lớp vỏ màu nâu đỏ "sang chảnh", quyến rũ, phảng phất vị đắng nhẹ đặc trưng sẽ không có được khi bạn sử dụng chocolate trắng. Cắn nhẹ vào giữa, bạn sẽ thấy bánh mềm mượt, mịn màng, tạo cảm giác mới lạ, khác với những chiếc bánh thông thường. Chỉ đơn giản vậy thôi cũng khiến các chàng rung động, siêu lòng, dành trọn trái tim cho bạn đấy.

Nguyên liệu làm red velvet lava cake:

Cách thực hiện red velvet lava cake:

Bước 1:

Với 5 quả trứng bạn tách lấy 3 lòng đỏ, để riêng và 2 quả trứng để riêng. Bơ lạt cắt nhỏ, để mềm ở nhiệt độ phòng. Đun cách thủy chocolate đen và bơ lạt đến khi tan chảy, khuấy đều cho hòa quyện với nhau, nhắc hỗn hợp xuống. Thêm vào tô 2 quả trứng gà, 3 lòng đỏ trứng cùng 1 muỗng cà phê tinh chất vani, đánh đều cho hòa quyện. Chocolate đen nếu mua dạng thanh thì các bạn bào mỏng ra như hình, nếu dùng chocolate chip thì không cần. Có thể dùng cách quay chảy chocolate và bơ trong lò vi sóng.

Bước 2:

Rây bột mì, đường bột, và 1/8 muỗng cà phê muối vào hỗn hợp, trộn đều. Thêm vào 2 muỗng cà phê màu thực phẩm đỏ để tạo màu sắc cho bánh. Nếu bạn muốn màu bánh lên rõ nét hơn thì tăng lượng màu đỏ lên nhé!

Bước 3:

Phết 1 lớp bơ lạt xung quanh khuôn bánh, phủ lên 1 lớp bột mì mỏng để chống dính. Đổ hỗn hợp bột đã chuẩn bị vào khoảng hơn 2/3 khuôn, chừa không gian để bánh nở. Nướng bánh ở 180 độ trong thời gian từ 20 đến 25 phút rồi lấy ra để nguội khoảng 30 giây sẽ thấy bánh tự tách ra khỏi thành khuôn.

Thành phẩm red velvet lava cake:

Bánh đạt chuẩn là khi nướng xong có phần bên ngoài chín nhưng bên trong vẫn còn mềm ẩm, tạo thành một dòng chocolate tan chảy khi cắt bánh ra. Đó chính là lý do chiếc bánh này được gọi là "lava cake" (bánh dung nham). Nếu bạn là tín đồ của chocolate thì nhanh tay thực hiện món bánh dàng tặng nửa ấy trong dịp valentine sắp tới nhé!

Cobe Lilom

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Làm bánh nama chocolate trà xanh tặng gấu nhân ngày valentine Gợi ý món chocolate ngon và hấp dẫn cho ngày valentine! Món nama chocolate trà này thêm cuốn hút bởi màu trà xanh thật là bắt mắt đấy. Làm thử nhé! Tự làm bánh Lava Chocolate tặng Chàng ngày Valentine Hãy dành ra một ít thời gian cùng Cooky làm món bánh Lava Chocolate tan chảy này nào. Biết đâu trái tim Chàng cũng tan chảy như cái bánh này thì sao! Cách làm nama chocolate ngọt ngào cho mùa valentine Miếng bánh nama chocolate khi ăn có vị đắng, ngọt hòa quyện vào nhau tượng trưng cho tình yêu của nàng và chàng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác