Blog

Cách làm bánh su kem vỏ giòn cực đơn giản để ngày cuối tuần của bé thêm vui tươi

bởi Kim Tuyến Malie
Fri, 11 Sep 2020 09:29:00 GMT

Bánh su vỏ giòn, một thể loại khác của bánh su kem. Lớp vỏ giòn và phần kem mát lạnh bên trong với nhiều hương vị vô cùng hấp dẫn, đặc biệt bạn hoàn toàn có thể làm bánh cùng con mình nữa đấy . Với những nguyên liệu không hề mắc tiền, bạn sẽ tạo nên một ngày cuối tuần đáng nhớ với món bánh đơn giản này. Cùng nhau học làm bánh su vỏ giòn đơn giản ngay tại bếp nhà bạn nhé!

Bánh su vỏ giòn, một thể loại khác của bánh su kem. Lớp vỏ giòn và phần kem mát lạnh bên trong với nhiều hương vị vô cùng hấp dẫn, đặc biệt bạn hoàn toàn có thể làm bánh cùng con mình nữa đấy . Với những nguyên liệu không hề mắc tiền, bạn sẽ tạo nên một ngày cuối tuần đáng nhớ với món bánh đơn giản này. Cùng nhau học làm bánh su vỏ giòn đơn giản ngay tại bếp nhà bạn nhé!

Những lưu ý và lỗi cơ bản khi làm bánh su kem

1. Hỗn hợp vỏ bánh sau khi cho trứng vào thị bị lỏng, không đặc và không thể bắt ra vỉ để nướng được.

Khắc phục: 

2. Bánh không nở hoặc nở kém.

Khắc phục:

3. Bánh nở trong lò nhưng lấy ra thì bị xẹp.

Khắc phục:

Nguyên liệu làm bánh su vỏ giòn

Phần Craquelin giòn tan: 

Phần vỏ bánh su:

Nhân kem trứng / Nhân matcha: 

Phần kem tươi:

Hướng dẫn chi tiết cách thực hiện

Bước 1: Lấy bơ ra khỏi tủ lạnh 10-15 phút cho bơ bớt lạnh. Sau đó cho 50g bột mì, 45g đường nâu, 35g bơ vào xay cho hỗn hợp hòa quyện.

Bước 2: Sau đó dùng tay nhồi thành hỗn hợp dẻo mịn. Rồi dàn đều hỗn hợp ra giấy nến, cán bột thành miếng mỏng khoảng 1mm. Rồi để bột vào tủ lạnh 15 phút cho cứng lại.

Bước 3: Khi bột đã lạnh và tương đối cứng có thể cắt, dùng cutter cắt thành các hình tròn nhỏ, rồi để ngăn đá 1 tiếng đồng hồ cho đông cứng hoàn toàn.

Bước 4: Cho hỗn hợp 60g bơ, 40ml sữa, 80ml nước vào đun lửa nhỏ (Chọn nồi chống dính tốt). Sau khi hỗn hợp sôi, khuấy đều và tắt bếp. Sau đó cho 65g bột mì đã rây mịn vào trộn đều.

Bước 5: Đợi hỗn hợp nguội bớt, cho lần lượt từng trứng (đã đánh tan) vào bột. Lúc đầu hỗn hợp lỏng và tách thành từng mảnh, các bạn cứ trộn đều tay thì sẽ thấy khối bột càng đặc lại. Cho tiếp 1/2 chỗ trứng còn lại vào, khi nào thấy bột mềm mịn, không lỏng quá cũng không quá đặc. Bột đưa lên cao rớt xuống tạo thành hình tam giác thì ngừng lại, không cần cho hết trứng. 

Bước 6: Bật lò nướng 210 độ C. Cho bột vào túi bắt kem và bắt bột thành khối tròn (cầm túi thẳng đứng).

Bước 7: Lấy craquelin trong ngăn đá ra đặt lên vỏ bánh và đem đi nướng trong 10 phút đầu với 210 độ cho bánh nở hết cỡ, sau đó hạ lửa xuống 190 độ C nướng 10 phút sau cho bánh chín đều từ trong ra ngoài. Sau đó lấy ra để bánh nguội trên rack.

Bước 8: Đánh tan 2 lòng đỏ trứng với 30g đường và 18g bột mì.

Bước 9: Đun sữa sôi lăn tăn cho 15gr bột matcha vào rồi cho hỗn hợp trứng, bột, đường vào trộn đều và tắt bếp. Lượt qua rây để có hỗn hợp nhân kem mịn, không bị cợn bột trà.

Bước 10: Whipping để lạnh, đánh chung với 20g đường khi nào thấy kem đặc lại và có chóp nhọn thì ngừng. Sau đó trộn đều 1/2 whipping vừa đánh với kem matcha/ kem trứng là ta có hỗn hợp kem béo ngậy, thơm mùi trà xanh và trứng.

Bước 11: Nếu không thích nhân matcha bạn có thể thay thế bằng các loại nhân khác nhé. Không thêm bột matcha thì mình có bánh su vỏ giòn nhân trứng sữa béo ngậy nè hoặc một số hương mà bé ở nhà yêu thích như hương trái cây... nhé!


Xem chi tiết hơn cách làm bánh su kem vỏ giòn nhé!
Thật đơn giản phải không nào? Hãy lưu lại và áp dụng món bánh này ngya cuối tuần này bạn nhé, thành quả sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Chúc bạn thành công!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác