Blog

Cách Làm Bánh Tráng Cuốn Thịt Heo ngon đúng điệu cực hấp dẫn

bởi Thu Thủy
Tue, 05 Jun 2018 22:47:00 GMT

Cách làm bánh tráng cuốn thịt heo tuy rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách làm món này một cách đúng chuẩn nhất. Có rất nhiều cách biến tấu khác nhau cho món ăn này tùy theo khẩu vị của từng vùng miền. Hãy cùng khám phá cách làm bánh tráng cuốn thịt heo ngon đậm đà trong bài viết dưới đây nhé.

Bánh tráng cuốn thịt heo là một món ăn gây thương nhớ cho biết bao nhiêu người bởi cách làm đơn giản nhưng khi ăn hương vị lại rất ngon và đảm bảo dinh dưỡng. Hãy cùng tìm hiểu qua cách làm bánh tráng cuốn thịt heo đơn giản đậm đà trong bài viết dưới đây nhé. 

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh tráng cuốn thịt heo

Để làm món bánh tráng cuốn thịt heo thì chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây: 

- Bánh tráng bía: 1kg

- Thịt heo: 500 gram

- Thơm: 1 trái

- Dưa leo: 3 quả

- Cà rốt: 1 củ

- Chuối chát: 1 quả

- Các loại rau: Rau xà lách, lá bạc hà, húng quế, tía tô, rau kinh giới,...

- Mắm nêm

- Gừng, xả, ớt (băm nhuyễn)

Cách chọn mua thịt để có món bánh tráng cuốn thịt heo ngon

- Điều này rất quan trọng, món bánh tráng cuốn thịt heo có ngon hay không một phần là phụ thuộc vào món thịt luộc. Nếu bạn chọn trúng thịt heo không được tươi, heo quá già hoặc heo bị bệnh thì món thịt luộc sẽ bị mất ngon. 
Vì vậy, khi chọn thịt thì bạn chú ý chọn những miếng thịt có màu hồng tươi, không có mùi khó chịu, thớ thịt săn chắc, có độ đàn hồi tốt (khi dùng tay ấn vào có cảm giác hơi ấm và vết lõm sẽ biến mất ngay).

- Nên chọn mua thịt ba chỉ hoặc thịt bắp chân đã được róc xương, những phần này sẽ vừa có nạc vừa có mỡ, thịt cũng mềm hơn và ngon hơn. 
- Bạn hãy mua các nguyên liệu, các loại rau ở những cửa hàng uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn vệ sinh nhé. 

Cách làm bánh tráng cuốn thịt heo ngon đậm vị

Bước 1: Luộc thịt

- Để thịt heo luộc ngon và không bị hôi thì bạn nên luộc 2 lần. Thịt heo sau khi mua về rửa sạch rồi trụng sơ qua nước sôi khoảng 2 - 3 phút với một ít muối và rửa lại bằng nước lạnh để làm sạch thịt trước khi luộc chín. 
- Tiếp tục vào nồi một lượng nước vừa đủ, cho thêm một củ hành đập dập, 1 ít muối và hạt nêm (khoảng ½ muỗng cà phê) đun sôi sau đó cho thịt vào luộc khoảng 10 - 15 phút thì vớt thịt ra để nguội.

- Trường hợp nếu miếng thịt dày thì nên dùng dao khứa sơ vài đường bên ngoài miếng thịt để thịt chín đều hơn. 

Bước 2: Cắt thịt

- Thịt heo sau khi để nguội bớt thì thái mỏng miếng vừa ăn sau đó xếp lên dĩa.

Bước 3: Sơ chế rau ăn kèm với thịt cuốn bánh tráng

- Thơm, cà rốt, dưa leo gọt vỏ, rửa sạch sau đó cắt sợi với độ dài vừa ăn rồi cho ra một đĩa riêng, giữ lại nửa trái thơm để làm nước chấm nhé. 

- Chuối tước bỏ phần xanh, cắt mỏng rồi ngâm vào nước đã được pha với một ít muối và giấm để chuối giữ được màu trắng và không bị thâm đen.

- Rau nhặt lá bỏ phần cuống và lá già, rửa sạch với nước, sau đó ngâm với nước muối pha loãng trong vòng 10 - 15 phút rồi vớt rau ra rổ và vẩy sạch nước. 

Bước 4: Làm nước chấm

- Một yếu tố khá quan trọng quyết định đến sự ngon dở của món ăn này đó là ở nước chấm. Để nước chấm ngon hơn thì đầu tiên, bạn nên tiến hành rây mắm nên vào nồi để loại bỏ cặn, cho thêm một ít đường + 110 ml nước lọc rồi khuấy đều cho tan đường. Sau đó, cho nồi mắm lên bếp đun sôi, cho vào nồi phần sả và tỏi đã được băm nhuyễn, quậy đều đun khoảng 1 phút rồi tắt bếp và đổ nước mắm ra chén. 

- Băm nhuyễn nửa quả thơm cùng một ít ớt rồi cho vào chén mắm nêm vừa nấu rồi khuấy đều. 

- Một món nước chấm ngon có hương vị mắm nên đậm đà, cay cay của ớt, vị the the của tỏi và xả hòa quyện với vị chua chua ngọt ngọt của thơm băm nhuyễn, đây đích thị là món nước chấm thần sầu một sự kết hợp hoàn hảo với món bánh tráng cuốn thịt heo. 

Bước 5: Trình bày và thưởng thức

- Sau khi chuẩn bị xong các nguyên liệu, bạn chỉ cần bày thịt, bánh tráng và các loại rau ra đĩa, vì bánh tráng khá mỏng và dễ rách nên bạn có thể dùng kèm thêm một lớp bánh đa nem. 

- Khi ăn, bạn trải lớp bánh tráng lên bánh đa nem rồi lần lượt xếp dưa chuột, rau, chuối xanh, dứa và thịt luộc (có thể thêm cho thêm bún) cuộn lại chấm mắm nêm để thưởng thức. 
Cách làm bánh tráng cuốn thịt heo này rất đơn giản đúng không nào. Nếu một ngày bạn cảm thấy chán ngán với cơm, hãy thử làm món này để gia đình cùng thưởng thức nhé. Bạn chỉ cần làm theo những bước trên thì chắc chắn rằng bạn sẽ có một món thịt cuốn bánh tráng chẳng thua kém gì các món ăn trong nhà hàng đâu nhé. 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác