Blog

Cách làm bánh trứng khoai tây chấm sốt bông cải xanh

bởi Minh Chu
Wed, 28 Dec 2016 15:23:00 GMT

Bánh trứng khoai tây chấm sốt bông cải xanh với vị khoai tây nghiền bùi bùi, hương thơm đặc trưng của lòng đỏ trứng gà, đặc biệt chấm cùng sốt bông cải xanh sáng bóng với dầu hào, cay thơm tương ớt, trông cực hấp dẫn.

Món bánh trứng khoai tây chấm sốt bông cải xanh giàu năng lượng, hứa hẹn sẽ là món ngon hấp dẫn chinh phục khẩu vị của cả nhà đấy!

Tham khảo cách làm bánh trứng khoai tây với các bước đơn giản sau đây nhé!

Nguyên liệu làm bánh trứng khoai tây chấm sốt bông cải xanh

Cách làm bánh trứng khoai tây chấm sốt bông cải xanh

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

Khoai tây gọt vỏ, cắt hạt lựu khoảng 20g, phần còn lại thì cắt nhỏ rồi đem luộc chín. Cà rốt gọt vỏ, cắt hạt lựu. Đem hấp chín cà rốt và phần khoai tây cắt hạt lựu.

Bông cải xanh băm nhuyễn phần đầu.

Bước 2: Trộn hỗn hợp khoai tây với trứng

Khoai tây sau khi luộc chín thì đem nghiền mịn rồi trộn với 3 lòng đỏ trứng gà sao cho hỗn hợp quyện đều có màu vàng đẹp mắt.

Tiếp đến cho cà rốt và khoai tây hấp vào, thêm 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê dầu ăn, trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất.

Bước 3: Tạo hình bánh trứng khoai tây

Thoa dầu ăn đều tay để chống dính rồi dùng tay nắn hỗn hợp khoai tây thành những miếng nhỏ tròn dẹp.

Bước 4: Chiên bánh trứng khoai tây

Dùng giấy thoa đều dầu ăn vào chảo, đun nóng với lửa nhỏ rồi cho các miếng bánh khoai tay đã nặn vào chiên vàng đều 2 mặt là được. Cho bánh chiên ra đĩa.

Bước 5: Làm sốt bông cải xanh

Dùng giấy lau sạch chảo. Đun nóng 2 muỗng cà phê dầu ăn, phi thơm đầu hành băm rồi cho bông cải xanh đã cắt nhuyễn vào đảo đều tay khoảng 1-2 phút. Sau đó thêm 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê tương ớt, 1/2 muỗng cà phê giấm vào đảo đều. Cuối cùng cho thêm 1 muỗng cà phê rượu trắng vào, đảo đều rồi tắt bếp.

Bày trí bánh trứng khoai tây ra đĩa.

Khi ăn có thể chấm cùng sốt dầu hào bông cải xanh nhé! Chắc chắn bạn sẽ có được cảm nhận được sự đa dạng hương vị ngay từ miếng bánh đầu tiên đấy! Nếu thích bạn có thể chấm món bánh trứng khoai tây này với tương ớt hoặc tương cà tùy thích nhé!

(Theo Minh Phát Nguyễn)

 

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí quyết làm trắng khoai tây ngả màu Chế biến khoai tây mà chưa chưa sử dụng sẽ khiến khoai bị đen hoặc ngả màu. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết cách làm trắng khoai tây ngả màu nhé! 10 Dụng Cụ Làm Bánh Cơ Bản Nhất Mà Bạn Nên Có Lò nướng là một trong những dụng cụ khiến các thợ làm bánh nhà ta phải chi nhiều tiền nhất. Tất nhiên, vẫn có những loại bánh không cần lò nướng. Cách luộc trứng có lòng đào đẹp mắt Trứng luộc tưởng chừng như đơn giản, dễ làm nhưng để có món trứng luộc được ngon, hấp dẫn thì không phải ai cũng biết và nắm rõ. Tìm hiểu thử xem nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác