Blog

Cách làm bánh trung thu hình chú heo ú siêu dễ thương

bởi Trinh Nguyễn
Wed, 09 Sep 2015 00:00:00 GMT

Bên cạnh bánh nướng, bánh dẻo truyền thống, mâm cỗ đêm rằm trung thu không thể thiếu những chiếc bánh nướng hình heo đáng yêu. Với hướng dẫn chi tiết sau, bạn sẽ thành công với mẻ bánh trung thu dễ thương này.

Bên cạnh bánh nướng, bánh dẻo truyền thống, mâm cỗ đêm rằm trung thu không thể thiếu những chiếc bánh trung thu hình chú heo ú siêu dễ thương. Với hướng dẫn chi tiết sau, bạn sẽ thành công với mẻ bánh dễ thương này.

Nguyên liệu

Cách làm:

Bước 1: Trộn nước đường, nước tro tàu và dầu ăn vào một cái tô. Để khoảng 1-2 tiếng.

Bước 2: Sau đó đổ hỗn hợp nước vào phần bột mì, dùng tay nhào cho nhuyễn. Để bột nghỉ khoảng 1-2 tiếng.

Bước 3: Viên tròn phần bột làm vỏ bánh và phần đậu xanh viên tròn làm nhân bánh (viên nhân nhỏ hơn viên bột một chút nhé). Chuẩn bị nguyên liệu sẵn sàng nha, hạt đậu đen để làm mắt, phần trứng để phết lên mặt bánh, một chiếc muỗng nhỏ đầu tròn inox, một thanh tre dài và một chiếc tăm.

Bước 4: Cán dẹt viên bột. Cán hình tròn và không cán quá mỏng vì khi bọc nhân sẽ bị rách vỏ bánh.

Bước 5: Đặt viên nhân đậu vào giữa, rồi khum tay lại. Vừa khum tay vừa miết sao cho vỏ bột bọc kín nhân hoàn toàn.

Bước 6: Đặt bánh sát mép bàn. Dùng một chiếc thìa inox ấn vào trước mặt bánh, tạo thành mí mắt.

Bước 7: Dùng một que tre thanh nhọn hoặc tăm, ấn dọc bánh, tạo thành đường thẳng. Tiếp theo dùng que tre ấn hai đường phía dưới bên trái và phải tạo thành chân heo.

Bước 8: Tạo mắt cho bánh hình heo. Viên tròn 3 viên bột nhỏ để làm mũi và tai, một phần bột thuôn dài khoảng 1cm làm đuôi. Ghép mũi cho heo. Dùng chiếc tăm chọc hai lỗ cho giống mũi heo.

Bước 9: Gắn hai tai cho heo, dùng que tăm ấn hai đường hình chữ V lên mỗi tai heo. Ấn một đường dọc đằng sau bánh heo, gắn thêm đuôi cho heo.

Bước 10: Sau khi đã tạo hình hoàn chỉnh, đem nướng bánh ở nhiệt độ 180°C trong 15 phút. Lấy bánh ra, cho bánh nghỉ 15 phút, thoa lớp trứng lên mặt bánh.

Bước 11: Tiếp tục nướng bánh ở nhiệt độ 140°C trong 25 phút. Bảo quản nơi thoáng mát 2-3 ngày là ăn được.

Hoàn thành rồi. Chỉ cần để nguội hẳn cho vào hộp là mang thành phẩm đi khoe ngay nhé! Tết Trung Thu ấm áp nhé cả nhà Cooky!

Cooky.vn

Nguồn tham khảo: http://tamsutuoiteen.com/

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn làm chú chó bưởi cho mâm cỗ Trung Thu Trung thu này tự làm chú chó bưởi cho mâm cỗ thử xem nhé. Thực ra cũng khá đơn giản đấy. Chỉ cần có chút thời gian rảnh và khéo tay thôi. Hướng dẫn làm bánh trung thu nhân thập cẩm Cooky xin chia sẻ Cách Làm Bánh Trung Thu, những mẻ bánh thơm ngon hấp dẫn được ra lò thành công ngay tại căn bếp Cooky. Vậy cách làm như thế nào? Cách làm hộp đựng bánh Trung thu handmade Nếu đang muốn chiếc hộp bánh Trung thu của mình thêm độc đáo, tinh tế... hãy thử học ngay cách làm hộp đựng bánh Trung thu này nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác