Blog

Cách làm bò kho chay ăn kèm bánh mì

bởi Cobe lilom
Thu, 07 Jul 2016 15:30:00 GMT

Bò kho chay là món ăn chay hấp dẫn, đậm đà, thơm ngon, được nhiều người ưa thích trong những ngày ăn chay. Nếu bạn đang phân vân cách làm thì hãy áp dụng theo hướng dẫn dưới đây nhé! Đảm bảo cả nhà sẽ thích mê. Kết hợp với bánh mì, bún tươi đều được.

Bò kho chay là món ăn chay hấp dẫn, đậm đà, thơm ngon, được nhiều người ưa thích trong những ngày ăn chay. Nếu bạn đang phân vân cách làm thì hãy áp dụng theo hướng dẫn dưới đây nhé! Đảm bảo cả nhà sẽ thích mê. Kết hợp với bánh mì, bún tươi đều được.

Chuẩn bị:

Thực hiện:

Bước 1: Ngâm thịt bò chay với nước nóng cho nở ra, rửa cho thật sạch để loại bỏ mùi thực phẩm khô, để ráo nước.

Bước 2: Ngò gai rửa sạch, bỏ gốc. Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, cắt khoanh. Nẫm đùi gà gọt bỏ phần bẩn, ngâm nước muối loãng rồi rửa sạch, cắt khúc nhỏ. Sả rửa sạch, cắt khúc lấy phần đầu, đập dập. Tàu hũ ky ngâm mềm cắt khúc dài khoảng 3 lóng tay.

Bước 3: Ướp thịt bò chay với 2 muỗng canh gia vị nấu bò kho, 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh dầu ăn, trộn đều để yên cho thấm gia vị.

Bước 4: Đặt nồi lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào. Khi dầu nóng thì cho hành boa rô vào, phi thơm. Sau đó, cho sốt cà chua vào xào cho ra màu rồi cho lần lượt cà rốt, sả, nước dừa, 1,5 lít nước. Để lửa nhỏ liu riu cho đến khi cà rốt chín mềm.

Bước 5: Đặt một nồi khác lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào phi thơm hành boa rô. Tiếp đến, cho 2 muỗng canh gia vị nấu bò kho vào, đảo nhanh tay rồi cho nấm và thịt chay vào, xào cho tất cả thấm gia vị.

Bước 6: Khi nồi cà rốt mềm thì cho hỗn hợp nấm, thịt cùng đậu hũ ky vào nấu cùng. Khi nước sôi lên trở lại thì nêm nếm lại cho vừa khẩu vị. Nếu thấy ít nước có thể cho thêm nước vào.

Bước 7: Múc bò chay kho ra tô, trang trí thêm ngọt húng quế, ít khoanh ớt. Ăn kèm với bánh mì, húng quế, ngò gai.

Không cần đến thịt, các nguyên liệu khác như món bò kho thông thường bạn vẫn ăn. Chỉ với những nguyên liệu trên, bạn vẫn có thể làm ra được món bò kho chay hội tụ ngon-bổ-rẻ để cả nhà thưởng thức bữa sáng. Đừng quên chia sẻ công thức về cho Cooky nhé!

(Nguồn: www.www.bepgiadinh.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Lạ miệng với thịt bò nướng ngói Nguyên liệu chế biến món bò nướng ngói gồm thịt bò mềm, hành, tỏi, ngũ vị hương, nắm nêm, dứa, ớt, sả và đặc biệt là ngải cứu. Tổng hợp 14 món ăn vặt cho ngày Chay Ăn chay sẽ khiến bạn nhanh đói, thèm ăn vặt cái gì đó. Bạn thấy khó khăn trong việc tìm kiếm những cửa hàng bán đồ ăn vặt mà lại “Chay”. Vậy thì tại sao lại khô Tự Làm Khô Bò Miếng Thơm Ngon Đúng Điệu Món khô bò tự làm không những hợp vệ sinh mà còn rất ngon miệng, chắc chắn sẽ được cả nhà thích mê đó.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác