Blog

Cách làm bò trộn thính gạo mịn màng thơm ngất ngây

bởi Xu Xu
Fri, 13 Jan 2017 15:39:00 GMT

Nếu đã quá quen thuộc với các món bò kho, bò nướng, bò hấp,... tại sao bạn không đổi vị với món Bò trộn thính mà Bếp nhà Nu giới thiệu ngày hôm nay nhỉ? Món Bò trộn thính có thịt bò mềm vừa chín tới được tẩm ướp gia vị vừa ăn bóp kèm với hành tây giòn giòn trắng muốt, tô điểm thêm vị thơm cay của lá húng lũi và ớt sừng và đặc biệt ngôi sao của món ăn chính là thính gạo mịn màng thơm ngất ngây.

Nếu đã quá quen thuộc với các món bò kho, bò nướng, bò hấp... tại sao bạn không đổi vị với món Bò trộn thính mà Bếp Nhà Nu giới thiệu ngày hôm nay nhỉ?

Món Bò trộn thính có thịt bò mềm vừa chín tới được tẩm ướp gia vị vừa ăn bóp kèm với hành tây giòn giòn trắng muốt, tô điểm thêm vị thơm cay của lá húng lũi và ớt sừng và đặc biệt ngôi sao của món ăn chính là thính gạo mịn màng thơm ngất ngây.

Video cách làm bò trộn thính

Nguyên liệu làm bò trộn thính

cách làm bò trộn thính

 

Cách làm bò trộn thính

Bước 1 - Sơ chế các nguyên liệu

Bò rửa sạch, để ráo nước. Hành tây và ớt sừng thái mỏng. Húng lủi cắt nhỏ. Thịt thăn bò cắt thành những miếng dày 5cm, dùng búa dần cho thịt mềm. Ướp thịt với tiêu, hạt nêm.

cách làm bò trộn thính

cách làm bò trộn thính

>> Xem thêm: 4 Cách ướp thịt bò bít tết "ngon mềm như lụa" của các nhà hàng 5 sao

Bước 2 - Áp chảo bò

Cho dầu ăn vào, đem bò đi áp chảo cho vàng mặt, nhưng vẫn còn tái nhẹ bên trong.

cách làm bò trộn thính

Cắt bò ra thành từng miếng mỏng dài.

cách làm bò trộn thính

Bước 3 - Trộn bò với thính

Khuấy đều các nguyên liệu làm nước mắm lại với nhau gồm có: 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê tương ớt và 2 muỗng cà phê nước cốt chanh.

cách làm bò trộn thính

Bạn khuấy đều cho đường tan là có thể dùng được. Cho thịt bò, hành tây, húng lủi, ớt sừng vào tô, thêm nước mắm trộn gỏi vào trộn đều.

cách làm bò trộn thính

Để ít nhất 5 phút cho các nguyên liệu thấm nước mắm.

cách làm bò trộn thính

>> Xem thêm: Cách Ướp Thịt Bò Nướng thơm ngon đậm đà cho ngày cuối tuần

#Tip: Bạn cũng có thể nấu nước mắm và đường trước cho tan rồi để nguội, cho tương ớt và nước cốt chanh vào sau cũng được nhé!

Thành phẩm bò trộn thính

Trước khi ăn, bạn rắc thính lên thịt bò và trộn đều.

cách làm bò trộn thính

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món bò trộn thính ngon ngất ngây rồi!

cách làm bò trộn thính

cách làm bò trộn thính

Thịt bò mềm, gia vị đậm đà, đặc biệt ngôi sao của món ăn chính là thính gạo mịn màng thơm ngất ngây.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Lạ miệng với thịt bò nướng ngói Nguyên liệu chế biến món bò nướng ngói gồm thịt bò mềm, hành, tỏi, ngũ vị hương, nắm nêm, dứa, ớt, sả và đặc biệt là ngải cứu. Bít Tết Bò Với Cách Làm Đơn Giản Bạn có thể ướp thịt vào buổi tối và sáng ra chỉ cần chiên là trong 5 phút có ngay bữa sáng cho cả nhà với hương vị thơm ngon từ rượu và bơ sẽ khiến ai cũng ưa. Cách làm nui xoắn xào bò thơm ngon cho bữa sáng năng động Nui xoắn xào bò với những cọng nui mềm vàng tinh tươm, trộn cùng sốt cà chua và thịt bò bằm chua chua, béo béo cực hấp dẫn. Thích hợp cho bữa sáng cả nhà.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác