Blog

Cách làm Cá basa áp chảo sốt chanh dây siêu dễ cho bữa cơm tối

bởi Xu Xu
Fri, 31 Mar 2017 15:31:00 GMT

Cá basa có giá trị dinh dưỡng cao không kém các loại cá nước biển sâu, trong mỡ cá chứa nhiều axit béo không no, không có cholesterol nên rất tốt cho sức khỏe. Hôm nay Bếp nhà Nu giới thiệu đến các bạn món Cá basa áo chảo sốt chanh dây chua ngọt cực kì dễ làm và nguyên liệu lại rất đơn giản. Món này đảm bảo sẽ rất hút cơm, giúp các mẹ đổi món cho bữa cơm gia đình mình thêm phong phú.

Cá basa có giá trị dinh dưỡng cao không kém các loại cá nước biển sâu, trong mỡ cá chứa nhiều axit béo không no, không có cholesterol nên rất tốt cho sức khỏe. Hôm nay Bếp nhà Nu giới thiệu đến các bạn món Cá basa áo chảo sốt chanh dây chua ngọt cực kì dễ làm và nguyên liệu lại rất đơn giản. Món này đảm bảo sẽ rất hút cơm, giúp các mẹ đổi món cho bữa cơm gia đình mình thêm phong phú.

Nguyên liệu cá Basa áp chảo sốt chanh dây

Phần cá

Phần sốt chanh dây

Video cách làm cá Basa áp chảo sốt chanh dây

Cách làm cá Basa áp chảo sốt chanh dây

Bước 1:

Chanh dây cắt đôi, nạo phần ruột rồi cho vào rây lọc lấy nước cốt. Đổ thêm 80-100ml nước ấm vào phần xác chanh dây rồi tiếp tục rây.

Lọc lấy 150ml nước cốt, cho thêm vào 1 muỗng cà phê hạt để giúp sốt trông đẹp mắt hơn.

Bước 2:

Pha 1 muỗng cà phê bột bắp với 20ml nước. Đổ 150ml nước cốt chanh dây, 70gr đường trắng, 1/4 muỗng cà phê muối vào chảo, khuấy đều cho đường tan.

Đun lửa vừa đến khi nước sốt sôi lên thì bạn cho bột bắp loãng vào, vừa đổ vừa vừa khuấy đều, thêm bơ lạt vào để khoảng 30 giây rồi nhắc xuống.

Bột bắp sẽ tạo độ sánh cho nước sốt.

Bước 3:

Cá basa mua dạng phi lê sẵn, rửa sạch rồi thấm khô. Cắt cá ra thành những miếng vừa ăn rồi ướp với 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu cho đều 2 mặt.

#tip: Nếu ngại cá có mùi tanh thì có thể đập dập vài lát gừng cho vào rượu trắng rồi chà rửa cá cho sạch.

Bước 4:

Lăn cá qua bột mì cho cá phủ một lớp bột mỏng

Cho dầu ăn vào chảo nóng, trán đều dầu quanh mặt chảo, để lửa vừa rồi cho cá vào áp chảo. Nhớ để mặt có da xuống trước vì phần da cá basa hơi dày sẽ lâu chín hơn.

Dùng sạn đè lên miếng cá để cá không bị cong khi chiên. Áp chảo đến khi phần da vàng giòn thì trở mặt, áp chảo nửa còn lại cho chín.

Thành phẩm cá Basa áp chảo sốt chanh dây

Khi ăn rưới nước sốt lên cá và thưởng thức thôi. Nước sốt chanh dây chua ngọt rưới lên từng miếng phi lê cá vàng giòn đảm bảo sẽ bắt cơm lắm đấy.

Cá basa áp chảo sốt chanh dây có thể ăn kèm với cơm trắng, hoặc ăn với các loại rau củ xào như một kiểu ăn lowcarb đều được.

Lâu lâu cũng nên đổi cách chế biến món cá Basa để khẩu vị gia đình bạn không bị nhàm chán với cùng một nguyên liệu nhé! Chúc các bạn thành công với món cá Basa áp chảo sốt chanh dây nhé!

Xu Xu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

3 Bước Cho Món Bao Tử Cá Basa Khìa Nước Dừa Ngon Bá Cháy Rửa và chà bao tử cá bằng muối, nước cốt chanh để khử mùi. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Ướp bao tử cá với 10g bột ngũ vị hương, gừng băm, 1/2 lượng hành tỏi Cách làm cá diêu hồng hấp muối hột ngon lạ miệng Cá được làm chín nhờ nguyên liệu muối hột, thêm chút mặn mặn, đậm đà từ nước mắm, mỡ hành khiến món ăn béo, lạ miệng hơn. Ngon Cơm Với Mắm Chưng Thịt Đậm Đà Hương Vị Nam Bộ Tô mắm chưng thịt thơm nức nở thay vì ra ngoài mua bạn hoàn toàn có thể tự làm mắm chưng tại nhà với những nguyên liệu cực kì dễ kiếm.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác