Blog

Cách Làm Cá Lóc Kho Tiêu ngon ngất ngây cho bữa cơm gia đình

bởi Thu Thủy
Thu, 21 Jun 2018 11:37:00 GMT

Cách làm cá lóc kho tiêu thơm ngon, đậm đà cho bữa cơm gia đình thêm tròn vị. Hãy thử vào bếp ngay hôm nay với công thức làm cá kho tiêu đơn giản nhưng rất đưa cơm này nhé.

Cơm nóng ăn kèm cá lóc kho tiêu là một sự kết hợp hoàn hảo cho một bữa ăn gia đình, đặc biệt là vào những ngày tiết trời se lạnh. Hãy cùng tìm hiểu cách làm cá lóc kho tiêu thơm ngon, đậm vị trong bài viết dưới đây nhé. 

Chuẩn bị nguyên liệu làm cá lóc kho

Để có món cá lóc kho tiêu thơm ngon chuẩn vị, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 
- Cá lóc: 500 gram
- Mỡ heo: 100 gram
- Nước mắm: 50ml
- Hành lá, ớt, tỏi
- Gia vị khác: Đường, hạt tiêu, hạt nêm, bột ngọt

Hướng dẫn cách chọn và sơ chế cá lóc ngon

Chọn mua cá lóc ngon

Để có món cá lóc kho thơm ngon đúng chuẩn thì đầu tiên, bạn cần chọn mua được những con cá lóc tươi ngon nhất. Để chọn được cá lóc ngon, bạn cần lưu ý một số đặc điểm sau:  
- Chọn mua cá lóc còn sống, hơi thở đều đặn, bụng cá phẳng, mắt to, sáng, vảy cá xếp đều trên thân cá.
- Cá lóc ngon thường có đầu hơi to, đuôi màu vàng, vùng da trên lưng thường có màu vàng đất hoặc hơi ngả đen, da dưới bụng có màu vàng óng hoặc vàng đốm hoa, thịt cá khi ăn sẽ ngọt hơn. 

Sơ chế cá lóc

- Cá lóc sau khi mua về thì tiến hành đánh sạch vẩy, mổ bỏ ruột rồi rửa sạch lại với nước. Khi mổ ruột, bạn cần phải hết sức cẩn thận, tránh làm vỡ mật cá sẽ rất khó rửa sạch và có thể làm cho món cá kho bị đắng. 
- Rửa cá thật sạch với nước, dùng dao khứa các đường xiên bên trên thân cá để khi ướp cá sẽ nhanh thấm đều gia vị hơn. Sau đó, cắt cá thành từng khúc vừa ăn rồi để cho ráo nước. 

Sơ chế các nguyên liệu khác

- Mỡ heo đem rửa sạch với nước muối loãng rồi đem thái hạt lựu và cho ra 1 đĩa riêng. 
- Tỏi lột bỏ vỏ, rửa sạch, đập dập rồi băm nhỏ. Ớt cũng rửa sạch rồi đem thái nhỏ. 
- Hành lá cắt bỏ gốc, nhặt bỏ lá úa rồi cắt phần đầu hành để riêng, phần lá đem cắt khúc dài khoảng 5cm. 

Cách làm cá lóc kho tiêu ngon

Bước 1: Ướp cá lóc với các gia vị

Cho cá lóc vào tô, cho thêm đầu hành đập dập, 2 trái ớt cắt nhỏ, 1 muỗng cà phê tỏi băm, cùng với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu, ½ muỗng cà phê muối, 3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê bột ngọt vào rồi trộn đều và ướp khoảng 20 cho cá ngấm đều các gia vị. 

Bước 2: Chiên cá 

Bắc chảo lên bếp với một ít dầu ăn đun nóng, cho mỡ heo vào đảo đều cho đến khi ra hết mỡ thì vớt tóp mỡ ra chén. Giữ lại phần nước mỡ trong chảo, tiếp tục đun nóng rồi cho cá đã ướp vào chiên sơ qua thịt cá săn lại rồi vớt ra, không nên chiên cá quá vàng vì khi kho cá sẽ không ngon. 

Bước 3: Tiến hành kho cá

Xếp cá vừa chiên vào nồi rưới nước ướp lên trên, cho thêm một ít nước hàng để cá sau khi kho có màu sắc đẹp hơn, sau đó bật bếp và đun với lửa nhỏ cho đến khi sôi thì nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tiếp tục đun cho đến khi nước trong nồi hơi sệt lại thì cho vài hạt tiêu, hành lá  và ớt thái nhỏ lên trên rồi tắt bếp. Cuối cùng cho cá ra đĩa rồi bắt đầu thưởng thức nhé. 

Yêu cầu thành phẩm món cá lóc kho tiêu

- Một món cá lóc kho tiêu thơm ngon sẽ đạt được những yêu cầu sau: 
- Món cá kho tiêu có màu vàng cánh gián đậm, có vị vừa ăn, khi ăn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà của cá khi ngấm đều các gia vị vùng với vị cay nồng của hạt tiêu rất hấp dẫn.
- Nên dùng món cá kho này khi còn nóng, bạn có thể dùng chung với cơm trắng sẽ rất tuyệt vời đấy nhé. 

Cá lóc kho tiêu là một món ăn mang đậm hương vị miền quê. Còn điều gì tuyệt hơn khi được thưởng thức món cá lóc kho tiêu với cơm nóng trong bữa cơm gia đình vào những ngày hơi se se lạnh. Chúc bạn thành công với cách làm cá lóc kho tiêu đơn giản, đậm đà trên đây nhé. 

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác