Blog

Cách làm cà tím nhúng bột chiên giòn rùm rụm

bởi Minh Chu
Wed, 08 Jun 2016 16:14:00 GMT

Những miếng cà tím được bao bọc bên ngoài một lớp bột chiên béo giòn, thêm cà tím bên trong vừa chín tới nóng hổi và béo ngọt tự nhiên thật hấp dẫn. Chấm tương ớt cay cay là hết ý luôn nhé!

Món cà rím nhúng bột chiên giòn cũng là một những món chay ngon phổ biến được nhiều người ăn chay ưa chuộng bởi vừa ngon, vừa rẻ lại vừa rất dễ chế biến. Tham khảo cách làm ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1:

Cà tím rửa sạch, cắt từng khoanh tròn dày khoảng 0.5 cm. Nếu cắt mỏng quá thì phần cà cũng sẽ giòn luôn, còn nếu cắt dày quá thì phần cà khi chiên xong lại quá mềm tát cả đều sẽ ảnh hưởng không tốt đến món ăn.

Bước 2:

Cho bột vào tô, thêm từ từ nước và khuấy đều cho tới khi hỗn hợp bột trở nên quánh đặc là được.

Không nên pha loãng quá nhé!

Bước 3:

Lần lượt nhúng từng miếng cà vào bột cho hỗn hợp bột quết đều lên toàn bột cà.

Khi lấy lên chuẩn bị cho vào chảo dầu thì nên đợi 1 tý cho bột chảy xuống tương đối nhé!

Bước 4:

Đun nóng già 200ml dầu ăn rồi thả từng miếng cà vừa nhúng bột vào chảo chiên.

Trở cho chín vàng và giòn đều 2 mặt.

 Sau khi cà chiên chín giò, kẹp đữa lên miếng cà thấy cứng giò thì vớt ra thấm khô dầu nhé!

Bày trí ra đĩa, món cà tím chiên giòn này chấm với tương ớt là ngon hết biết luôn đấy!

Món này tuy béo ngấy nhưng ăn không bao giờ chán bởi cái giòn giòn kết hợp với vị cay cay của tương ớt quả thật hấp dẫn vô cùng. Hãy đưa ngay vào thực đơn ăn chay tháng này luôn nhé!

(Chu Minh)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Thực đơn 3 buổi cho ngày ăn chay Nếu bạn băn khoăn không biết nấu gì cho ngày cuối tuần hãy thử đổi vị cho ngày chay cuối tuần với thực đơn 3 buổi của Cooky giới thiệu nhé! Bữa chay không đậu hũ Muốn một bữa chay ngon miệng, không dầu mỡ và không cần dùng đến các nguyên liệu truyền thống như đậu hũ hay tàu hũ ky? 4 món chay ngon miệng này nhé. Hướng dẫn làm mì căn xào sả ớt chay cả nhà thích mê Chuẩn bị nguyên liệu. Mì căn tươi mua về rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Cho sả và ớt băm ra đĩa. Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo, thêm sả, ớt băm vào, xào thơm.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác