Blog

Cách làm các loại nước mắm chấm ốc luộc ngon xuýt xoa đến người không thích ốc cũng phải ghiền

bởi Dun Dun
Mon, 03 Apr 2017 17:17:00 GMT

Có nhiều cách pha chế nước chấm ốc luộc, Cooky tổng hợp lại 3 công thức nước chấm cơ bản cũng như ngon lành và dễ làm nhất nhé. Chén nước chấm ngon, khiến món ốc của bạn hấp dẫn hơn nhiều, để có chén nước chấm thơm ngon cũng cần có bí quyết riêng. Nước chấm có thể nói là linh hồn của món ốc luộc!

Ngay tại nhà bạn cũng có thể pha nước chấm ốc luộc cực ngon như ngoài hàng luôn, như nước mắm gừng, nước mắm tắc hay nước mắm me…

Có nhiều cách pha chế nước chấm ốc luộc, Cooky tổng hợp lại 3 công thức nước chấm cơ bản cũng như ngon lành và dễ làm nhất nhé. Chén nước chấm ngon, khiến món ốc của bạn hấp dẫn hơn nhiều, để có chén nước chấm thơm ngon cũng cần có bí quyết riêng. Nước chấm có thể nói là linh hồn của món ốc luộc!

Thời tiết Sài Gòn trở lạnh, quây quần bên nhau và thưởng thức món ốc luộc nóng hổi thì thú vị biết bao. Trong thời tiết lạnh, thịt ốc giòn giòn ngọt thơm, được chấm cùng với nước chấm cay cay ngọt hài hòa mới cảm nhận được hết vị ngon của món ốc luộc này. Bạn có thể tùy biến, lựa chọn cho mình cách làm tiện lợi và phù hợp nhất với khẩu vị bản thân đi nhé!

Nước mắm gừng

Nhắc đến các loại nước chấm ngon với ốc luộc thì phải nói đến nước mắm gừng. Món ốc ngon cũng phải dựa một phần của nước chấm nữa, không phải ai cũng làm nước mắm gừng ngon đâu nhé! Nước mắm gừng phải đậm đà, cay nồng thơm phức. Đã ăn ốc thì nhất định phải có nước mắm gừng.

Cách làm nước mắm gừng không hề khó, mỗi người đều sở hữu một cách pha độc đáo riêng và đây là cách mà Cooky đã thực hiện với tuyệt chiêu giúp món nucows chấm có vị ngọt thanh hơn gấp nhiều lần. Giã gừng cùng ớt tươi và tỏi, nhớ là phải giã thật nhuyễn nhé, sau đó nêm thêm đường phèn giã nhuyễn cùng đường trắng và nước mắm. Khuấy đều cho hỗn hợp sệt lại.

Sử dụng đường phèn sẽ tạo độ ngọt hậu rất thanh cho nước mắm.

Cuối cùng vắt chanh vào chén và khuấy đều thêm lần nữa là xong rồi nè! Hãy nếm thử một ít và cân bằng theo khẩu vị nhà mình nhé. Một khi đã có bí kíp cách làm mắm gừng ngon thì chắc chắn, món ăn nào bạn trổ tài cũng được cả nhà khen nức nở luôn đó!

Nước mắm chấm ốc luộc

Sự lựa chọn thứ hai sau nước mắm gừng là nước mắm có thêm gừng và lá chanh. Cách làm nước mắm này cũng khá nhanh và dễ thực hiện, lại có vị chua chua muốn ăn cùng với ốc luộc hoài thôi.

Phần chế biến nước mắm bao giờ cũng quan trọng hết, băm nhỏ các nguyên liệu như gừng, tỏi, ớt và sả cho ra chén. Còn lá chanh thì rửa sạch và cắt sợi nhỏ cho vào cùng hỗn hợp. Hòa tan nước mắm cùng đường trắng, nước chanh rồi cho tất cả hỗn hợp sả gừng khuấy đều là xong.

Cách làm đơn giản lại là món quen thuộc của mọi người, nhưng chỉ cần với chút biến tấu hơn là món chấm đã trở nên ngon lành hơn bình thường. Để thưởng thức món ốc luộc vừa nóng vừa ngon với chén nước chấm hấp dẫn, tốt nhất bạn nên chuẩn bị bát nước chấm ốc trước khi đi luộc ốc để có thể ăn ngay sau khi luộc ốc xong mà không cần chờ thời gian làm nước chấm.

Nước mắm tắc

Nói đến các loại nước chấm với ốc luộc còn phải kể đến nước mắm tắc, nước mắm tắc ngon đúng vị khi ăn phải có vị mặn vừa phải, ngọt của đường và chua nhẹ của tắc. Nếu muốn nước mắm tắc có độ sệt, sánh hơn thì bạn nên nấu thay vì sử dụng cách pha thông thường.

Bắc nồi lên bếp và cho lần lượt nước lọc, nước mắm và đường trắng vào khuấy đều, nhớ để lửa nhỏ cho đường tan hết và mắm bắt đầu sệt lại thì đem để nguội ra chén. Vắt nước cốt tắc cho vào và khuấy đều, nên nhớ là không nên vắt tắc vào khi hỗn hợp nước mắm còn nóng như vậy sẽ làm nước chấm có vị đắng. Để kiểm tra độ sệt, sánh của nước mắm khi nấu bạn chỉ cần nghiêng nồi, dùng muỗng múc nước mắm lên, cho nhỏ giọt. Nước mắm chảy từ từ, chậm chứng tỏ đã đạt chuẩn. Cuối cùng, cho ớt cắt nhỏ vào là xong. Trang trí thêm vài lát tắc cắt mỏng để nước chấm thêm đẹp mắt.

Nếu không có thời gian nấu nước mắm tắc bạn có thể pha theo cách thông thường, nhưng độ ngon, ngọt của nước mắm sẽ không sánh bằng phương pháp nấu này. Trời lành lạnh, chấm miếng ốc với miếng mắm tắc ngon hết sảy, giòn giòn của ốc, vị chua mặn của mắm tắc kết hợp thật hoàn hảo biết mấy!

Nước mắm me

Ngoài nước mắm gừng, nướcmắm tắc, nước mắm chua ngọt thì đã có thêm nước mắm me là sự lựa chọn với nước chấm ốc luộc đi kèm ngon không kém.Vị chua chua của me chín, thơm của hành tỏi, mặn của nước mắm, ngọt của đường, cay cay của ớt, tất cả hòa quyện vào nhau thật hài hòa, kích thích vị giác. Ăn một lần là nhớ mãi.

Phi thơm hành tím, tỏi với dầu ăn cho thơm rồi cho nước cốt me, mắm, đường trắng và nước lọc và khuấy đều cho đường tan, hỗn hợp sệt lại thì tắt bếp. Cho nước mắm me ra chén, thêm ớt cắt nhỏ vào nếu muốn ăn cay. Vị chua, ngọt, cay, mặn hòa quyện, càng ăn càng thấy ngon. Chấm cùng với ốc luộc cũng ngon không kém luôn.

Cách pha nước mắm me cho các món nướng, hải sản hay ốc luộc không hề khó, thay đổi bằng mắm tắc bằng mắm me có khi bạn mê me hơn cho xem. Nước mắm me có thể dùng xào chung với ốc các loại luôn, còn hơn khi chấm nữa, chỉ nghĩ đến thôi là muốn ăn ngay và liền luôn!

Chỉ cần vài bước đơn giản đã có tô nước chấm ốc ngon tuyệt vời rồi, tùy theo sở thích của mỗi người mà chúng ta gia giảm độ chua, mặn, ngọt, cay tùy ý nha. Cooky chúc bạn có món nước chấm ốc luộc ngon tuyệt nè!

Dun Dun

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo làm sạch ốc Muốn ốc mau sạch hơn, bạn chỉ cần cho thêm vài trái ớt hoặc một ít ớt bột vào nước ngâm ốc. Theo phản xạ khi gặp cay, ốc sẽ nhả sạch bùn và nhớt ra ngoài. Cách Làm Các Loại Muối Chấm Cóc, Ổi, Xoài Ngon Chuẩn Vị Cách làm các loại muối chấm ngon miệng, giúp món trái cây thêm hấp dẫn. Hãy tự tay làm ngay cho mình hũ muối chấm ngon, với cách làm các loại muối chấm này nhé Cách làm các loại muối chấm (đồ chấm) hải sản thần thánh ngon quên đường về Cách làm ba loại muối chấm (đồ chấm) hải sản thơm ngon phổ biến là muối tắc, muối tiêu chanh, muối ớt xanh siêu đơn giản.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác