Blog

Cách làm chè sương sa hột lựu vừa ngon vừa đẹp tại nhà đập tan nắng hè oi ả

bởi Kim Tuyến Malie
Mon, 21 May 2018 07:48:00 GMT

Chè sương sa hột lựu là một món ăn tuổi thơ rất thân quen với nhiều người và là một món chè thanh mát giúp bạn xua đi cảm giác nóng nực mùa hè. Chè với những màu sắc xinh tươi và hương vị ngon mát sẽ làm bạn thổn thức. Cùng học cách làm chè sương sa hột lựu vừa ngon vừa đẹp đập tan nắng hè oi ả nhé!

Chè sương sa hột lựu là một món ăn tuổi thơ rất thân quen với nhiều người và là một món chè thanh mát giúp bạn xua đi cảm giác nóng nực mùa hè. Chè với những màu sắc xinh tươi và hương vị ngon mát sẽ làm bạn thổn thức. Cùng học cách làm chè sương sa hột lựu vừa ngon vừa đẹp đập tan nắng hè oi ả nhé!

Nhắc đến chè sương sa hột lựu, bạn chắc sẽ nhớ ngay ra đây chính là món chè tuổi thơ, đi đâu bạn cũng thấy, từ các quai gánh đến hàng quán. Vào mùa nắng nóng, món chè này càng trở nên hot hơn bao giờ hết. Nếu để làm một ly chè ngay tại nhà, chắc chắn rằng bạn phải trãi qua rất nhiều gian đoạn, kỳ công thự hiện nhưng thành quả lại vô cùng ngọt ngào. Bằng những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên và cách làm trong bài viết này, bạn sẽ có thể tự tin nấu cho gia đình một mẻ chè sương sa hột lựu để đập tan đi nắng nóng ngay nhé!

Nguyên liệu nấu chè sương sa hột lựu tại nhà gồm những gì?

Cách nấu chè sương sa hột lựu tại nhà

Bước 1: Đầu tiên, hãy chuẩn bị tất cả các nguyên liệu. Ở đây, bạn nên sử dụng những nguyên liệu tạo màu tự nhiên như lá dứa, củ đền vừa đẹp vừa an toàn cho sức khỏe mà lại có mùi hương tự nhiên, tươi mát nữa.


Cho 100gr lá dứa đem xay chung với 320ml nước, 80gr củ dền xay với 300ml nước là ta có nước lá dứa và nước củ dền với màu sắc thiên nhiên đẹp mắt an toàn cho sức khỏe.

Bước 2: Gọt vỏ 1 kg củ năng và cắt hạt lựu, chia làm 2 phần. Ngâm từng phần củ năng vào nước củ dền và nước lá dứa trong 30 phút để  củ năng thấm màu.


Thái củ năng thành những hạt lựu nhỏ đều nhau.


Cho củ năng vào 2 phần nước cốt đã lấy từ lá dứa và củ dền.


Ngâm trong vòng 30 phút cho đều màu.

Bước 3: Sau khi ngâm củ năng thấm màu, bạn vớt củ năng ra để cho ráo nước. 


Nhớ giữ lại nước lá dứa và nước củ dền để luộc hạt lựu nhé. 


Sau đó cho từ từ từng muỗng bột năng ( khoảng 100gr ) vào trộn đều cho bột bám đều hết bề mặt củ năng


Cho bột bám đều bề mặt như thế này nhé!

Bước 4: Nấu nước củ dền với 200ml nước cho sôi rồi mới cho củ năng vào luộc khoảng 3 phút.


Sau đó vớt ra ngâm vào thau nước đá. làm tương tự cho nước lá dứa.

Bước 5: Lấy 120gr đậu xanh không vỏ ngâm khoảng 2 tiếng với nước sôi cho mềm nhanh.


Rồi sau đó nấu đậu xanh với 500ml nước và 50gr đường khoảng 20 phút cho mềm nhừ.


Tiếp theo cho hếp phần đậu xanh cào cối xay nhuyễn. Sau đó bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Bước 6: Tiếp đến bạn chuẩn bị 25gr bột sương sáo, có thể tìm mua rât dễ dàng tại chợ.


Ngâm bột sương sáo cùng với 500ml nước trong 10 phút.


Sau đó đem nấu chung với 40gr đường đến sôi rồi tắt bếp. 


Rót sương sáo ra khuôn cho bớt nóng rồi để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút là thạch sương sáo đông đặc lại.

Bước 7: Cuối cùng bạn nấu 350ml nước cốt dừa với 1/4 muỗng cà phê muối và 1 muỗng canh đường cho sôi rồi tắt bếp là xong phần nước cốt dừa.


Nước cốt dừa đã sẵn sàng.

Bước 8: Xếp từng phần củ năng xen kẽ cho đẹp mắt, kế tiếp để thêm sương sáo và cuối cùng là đậu xanh. Thế là ta đã hoàn thành xong chè sương sa hột lựu thanh mát rồi đấy. Tự tin chiến đấu với mùa nóng thôi nào!


Xem và lưu lại chi tiết hơn công thức làm chè sương sa hột lựu tại đây nhé!

Hi vọng đây sẽ là một công thức tuyệt vời để bạn có thể đập tan cơn nắng nóng. Hãy cùng vào bếp ngay nhé! Sẽ thật ý nghĩa nếu bạn cùng gia đình, bạn bè cùng thưởng món chè sương sa hạt lựu ngon nức tiếng này do chính tay bạn làm ra đúng không nào? Chúc bạn thành công nhé!

 

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Top 5 món chè trái cây thơm ngon, mát lạnh cho cả nhà dịp cuối tuần Một ly chè trái cây thanh mát cho gia đình cùng thưởng thức. Bạn chọn món chè thanh mát nào để giải nhiệt những ngày nóng bức? Ngày nắng nóng bức, mà thưởng thức 1 chén chè ngon, thanh mát thì còn gì bằng. Các món chè ngon, hấp dẫn lại rất dễ làm, đảm bảo sẽ rất giải nhiệt nắng nóng đấy

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác