Blog

Cách làm chilli crab ngon thần sầu của Singapore

bởi Heo Đá
Mon, 28 Mar 2016 13:35:00 GMT

Chilli Crab - Cua sốt ớt là 1 trong 50 món ăn ngon nhất thế giới do CNN Go bình chọn năm 2011. Là một trong những món ăn made in Singapore thực thụ, món cua sốt ớt được mệnh danh là “quốc túy” của người dân đảo quốc sư tử.

Chilli Crab - Cua sốt ớt là 1 trong 50 món ăn ngon nhất thế giới do CNN Go bình chọn năm 2011. Là một trong những món ăn “made in Singapore” thực thụ, món cua sốt ớt được mệnh danh là “quốc túy” của người dân đảo quốc sư tử. Không gì có thể so sánh cảm giác được hít hà và tận hưởng vị ngon ngậy của những chú cua biển quyện với nước cà chua sốt trứng nóng hổi có thêm chút vị cay cay của ớt khi ăn kèm với vài lát bánh nướng hoặc bánh màn thầu.

Nguyên liệu:

Phần cua

Sốt rempah

Thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, bóc mai và làm sạch cua. Cắt cua thành miếng vừa ăn.

Bước 2: Trộn ớt tươi, ớt khô, riềng, hành tím, tỏi, sả, hạt dẻ sáp, ớt hiểm và vắt nước 1 quả chanh vào cối xay.

Bước 3: Bật nút xay, xay thật mịn các nguyên liệu ở bước 2.

Bước 4: Cắt 1 miếng tương đậu lên men, cho vào chảo to phi lên. Đổ phần sốt ớt vừa xay mịn vào cùng trong chảo.

Bước 5: Đảo đều tay cho đến khi sốt bắt đầu dậy mùi. Bạn thêm vào sốt cà chua, 45gr đường, 1 muỗng cà phê muối, 30ml mắm ruốc tôm vào, khuấy đều.

Bước 6: Tiếp tục thêm cua vào, lắc đều cho cua ngấm sốt.

Bước 7: Đổ thêm nước vào chảo, đậy nắp lại , đun lửa nhỏ trong 8-10 phút cho cua chín hẳn.

Bước 8: Trong lúc đun cua, bạn bắc 1 chảo khác lên bếp, chiên màn thầu ngập dầu. Vớt màn thầu ra, để cho ráo dầu.

Bước 9: Khi cua đã chuyển màu đỏ, bạn đập 2 quả trứng vào chén, đánh lên, rưới vào chảo cua, lắc đều.

Bước 10: Cho cua ra đĩa, rắc hành lá và ngò rí trang trí. Bày thêm màn thầu xung quanh là xong rồi.

Chilli crab cay xé nhưng rất thơm và đậm đà, thêm bánh màn thầu chấm sốt nữa thì ngon lắm luôn!

Ai mà đã đi Singapore hẳn phải thử qua món này rồi nhỉ? Phần sốt chilli crab làm công phu thế mà ăn thì cực đáng luôn.

Món này sẽ "chống chỉ định" những bạn không ăn được cay.

Chúc các bạn thành công, ngon miệng.

(Nguồn: www.kenh14.vn)

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn làm thịt gà hầm cay kiểu Hàn Gà là một nguyên liệu phổ biến nhất trong ẩm thực. Với hương vị đậm đà, thơm cay chuẩn kiểu Hàn, hẳn bạn sẽ thích mê món gà hầm này cho xem! Cách làm mì tôm nấu cay phiên bản mới siêu hấp dẫn Mì tôm là nguyên liệu không còn xa lạ với nhiều người. Thay vì chế biến các món ăn phức tạp, mất nhiều thời gian, bạn có thể áp dụng cách nấu mì tôm dưới đây.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác