Blog

Cách làm chú sâu từ ống hút bỏ đi

bởi Cobe lilom
Tue, 08 Nov 2016 11:31:00 GMT

Những chiếc ống hút tưởng chừng như vô dụng sau khi dùng lại có rất nhiều hữu ích đấy. Bạn có thể biến tấu dùng để gấp hoa, trang trí đồ chơi, làm chong chóng hay đơn giản là những chú sâu róm như thế này.

Những chiếc ống hút tưởng chừng như vô dụng sau khi dùng lại có rất nhiều hữu ích đấy. Bạn có thể biến tấu dùng để gấp hoa, trang trí đồ chơi, làm chong chóng hay đơn giản là những chú sâu róm như thế này. Chỉ với vài bước đơn giản, dễ nhớ, dễ làm là mẹ có thể thực hiện cho bé rồi. Chắc chắn bé sẽ thích và không cảm thấy sợ như những chú sâu thật kia đâu.

Nguyên liệu:

Thực hiện:

Đầu tiên, bạn sử dụng những chiếc ống hút có đường gấp, kéo dài 2/3 đường gấp đó ra như hình.

Tiếp theo, dùng kéo cắt thành một đường dài ống hút (bắt đầu cắt từ đoạn có chiều dài ống hút dài hơn, cắt đến đoạn đường gấp đã kéo ra).

Sử dụng mũi kéo, cắt nhẹ 1 miếng nhỏ phía trước đoạn gấp của ống hút để làm râu cho chú sâu. Dùng kéo vuốt nhẹ để phần râu được cong hơn. Cho phần ống hút đã cắt thành đoạn dài luồn vào bên trong ống hút để làm dây kéo cho chú sâu.

Phần gấp của ống hút đã được kéo dùng kéo cắt lấy 2/3 chiều rộng ống hút (trừ lại 1-2 nấc đầu tiên để làm phần đầu cho chú sâu), không cắt rời. Cắt tương tự đến khi hết phần đoạn gấp của ống hút đã kéo ra.

Uốn nhẹ phần ống hút cắt lại, dùng mũi kéo tiếp tục cắt đứt phần gấp (cắt theo chiều rộng ống hút). Bỏ nấc đầu tiên, cắt nấc thứ 2. Lặp đi lặp lại như vậy nhiều lần cho đến khi hết phần gấp của ống hút. Lưu ý là cắt 1 nấc, bỏ 1 nấc.

Dùng tay vuốt nhẹ phần cắt ra để tạo thành chân, bụng cho chú sâu.

Sử dụng bút lông vẽ mắt 2 bên. Phần chân vẽ 2 chấm, phần bụng chú sâu vẽ 1 chấm. Làm tương tự với mặt kia của chú sâu.

Thành phẩm:

Những chú sâu sặc sỡ sắc màu, đơn giản, nhìn giả mà như thật sẽ khiến ai cũng phải hoảng hốt, giật mình đấy. Bạn đã bao giờ áp dụng thử chưa? Nhanh tay làm tặng bé yêu nhé!

Cobe Lilom

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Làm Những Bông Hoa Xinh Xắn Bằng Ống Hút Những chiếc ống hút tưởng chừng bỏ đi ấy vậy mà có thể làm thành những bông hoa xinh xắn và sặc sỡ. Hãy tận dụng những ống hút ngay từ bây giờ luôn đi nhé! Cách Làm Giỏ Hoa Treo Tường Từ Ống Hút Độc Đáo Chú ý, khi làm giỏ hoa treo tường, bạn chỉ nên để chiều dài của ống hút nên từ 3-4 cm. Thắt nút chặt 2 ống hút một theo 4 hướng đã chia ở bước trên.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác