Blog

Cách làm Cơm chiên thịt xông khói đổi vị ngày mới

bởi Xu Xu
Tue, 06 Jun 2017 15:28:00 GMT

Món cơm chiên thịt xông khói vừa ngon vừa đẹp mắt, đậm đà vị thịt xông khói và mới lạ vị chua chua cay cay từ kim chi, tất cả quyện vào nhau tạo cảm giác rất hài hòa và vừa miệng. Đổi mới món cơm chiên quen thuộc hằng ngày với kim chi và thịt xông khói, cùng thử độ ngon với mình nhé!

Món cơm chiên thịt xông khói vừa ngon vừa đẹp mắt, đậm đà vị thịt xông khói và mới lạ vị chua chua cay cay từ kim chi, tất cả quyện vào nhau tạo cảm giác rất hài hòa và vừa miệng. Đổi mới món cơm chiên quen thuộc hằng ngày với kim chi và thịt xông khói, cùng thử độ ngon với mình nhé!

Nguyên liệu cơm chiên thịt xông khói

Video cách làm cơm chiên thịt xông khói

Cách làm cơm chiên thịt xông khói

Bước 1:

Chuẩn bị các nguyên liệu gồm 1 tô cơm trắng 250gr, 1 gói thịt xông khói Le Gourmet 200gr, 100gr kim chi cải thảo, 50gr cà rốt, 50gr đậu que (đậu cove). Ngoài ra còn có 10gr hành lá, gia vị nêm là nước tương và dầu mè. Cơm trắng bạn nên sử dụng cơm nguội nấu khô, để qua đêm trong tủ lạnh để hạt cơm tơi ra, khi chiên ăn sẽ ngon hơn. Sơ chế phần rau củ: kim chi cắt miếng vuông nhỏ 1.5x1.5cm, cà rốt và đậu que thái hạt lựu.

Bước 2:

Thịt xông khói cắt miếng vuông 2x2cm. Cắt to hơn kim chi 1 chút vì thịt xông khói sẽ còn co lại khi chiên, sau đó sẽ có cùng kích thước với kim chi nhìn đẹp mắt hơn.

#tip: Bạn hoàn toàn có thể cắt các nguyên liệu với những kích cỡ tùy thích.

Bước 3:

Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho thịt xông khói vào chiên cho ra bớt mỡ, thịt hơi xém vàng thì vớt ra cho vào dĩa có lót giấy thấm bớt dầu.

Bước 4:

Trên chảo lúc nãy chiên thịt xông khói, bạn cho tỏi băm vào phi vàng thơm. Sau đó cho cà rốt, đậu que và kim chi vào, xào cho các loại rau củ vừa chín tới.

Bước 5:

Thêm cơm trắng vào chảo, chiên cho cơm và các loại rau củ sao cho trộn đều vào nhau, cơm áo màu vàng đẹp từ kim chi. Nêm nếm với 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu mè là vừa ăn. Thêm thịt xông khói, hành lá cắt nhỏ vào, đảo đều rồi nhắc xuống.

Bước 6:

Múc cơm ra dĩa, trang trí thêm trứng gà ốp la, rắc lên mặt một ít hành lá, mè rang và tiêu xay là hoàn tất.

Thành phẩm cơm chiên thịt xông khói

Món cơm chiên thịt xông khói vừa ngon vừa đẹp mắt, đậm đà vị thịt xông khói và mới lạ vị chua chua cay cay từ kim chi, tất cả quyện vào nhau tạo cảm giác rất hài hòa và vừa miệng.

Đổi mới món cơm chiên quen thuộc hằng ngày với kim chi và thịt xông khói, cùng thử độ ngon với mình nhé!

Chúc các bạn thành công với món cơm chiên thịt xông khói của Bếp Nhà Nu nhé!

Theo Bếp Nhà Nu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Thưởng thức cơm chiên trứng ngon miệng Đập 3 quả trứng vào một chén. Đập 2 quả trứng còn lại vào 1 chén khác cùng với 30ml nước, ớt bột, bột nghệ, đánh đều. Để hai chén trứng này riêng một chỗ. Cá cơm chiên tỏi ớt ấm bụng ngày mưa Cá cơm giòn, mặn mà, bên ngoài được áo một lớp tỏi thơm và ớt cay cay, có thể dùng ăn kèm với cơm hoặc nhiều món nhắm đều ngon. Cách làm Cơm bông cải trắng - Cơm dành cho tín đổ giảm cân Cơm bông cải trắng là món cơm lowcarb khá ngon, có thể ăn kèm với những đồ ăn mặn khác hoặc kết hợp với ức gà, tôm, thịt dùng làm món ăn giảm cân mỗi ngày.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác