Blog

Cách làm đậu hũ non sốt cải chua ngon mê ly

bởi Cobe lilom
Tue, 24 Jan 2017 11:45:00 GMT

Đậu hũ, cải chua là 2 nguyên liệu, món ăn không còn xa lạ với người Việt. Nó vừa gần gũi, đơn giản lại mang đến những hương vị dân dã cùng mâm cơm gia đình. Cải chua giúp bạn chống ngán, đậu hũ khi ăn rất giòn, mềm mềm, thơm thơm. Kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau bạn sẽ có được một món ăn tuyệt vời, đưa cơm.

Đậu hũ, cải chua là 2 nguyên liệu, món ăn không còn xa lạ với người Việt. Nó vừa gần gũi, đơn giản lại mang đến những hương vị dân dã cùng mâm cơm gia đình. Cải chua giúp bạn chống ngán, đậu hũ khi ăn rất giòn, mềm mềm, thơm thơm. Kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau bạn sẽ có được một món ăn tuyệt vời, đưa cơm.

Nguyên liệu làm đậu hũ non sốt cải chua:

Cách thực hiện đậu hũ non sốt cải chua:

Bước 1 - Cắt cải chua

Dưa cải chua rửa sạch để bớt chua và sạch, cắt hạt lựu. Đậu hũ non cắt thành từng khoanh có độ dày vừa phải (đừng cắt mỏng quá đậu hũ rất dễ bị bể).

Bước 2 - Nấu phần sốt

Hành tây cắt hạt lựu, phi thơm cùng tỏi băm, hành tím băm và ớt băm, 1 muỗng canh dầu ăn. Tiếp đến, cho thịt heo băm vào xào cùng.

Bước 3 - Nêm sốt

Khi thịt vừa chín tới thì cho cải chua cắt hạt lựu vào xào chung. Thêm 50ml nước nóng (tùy chỉnh). Nêm gia vị 1 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh ớt sa tế và 5gr bột bắp pha loãng để sốt có độ sệt. Khi sốt sôi lên thì cho vào 50gr đậu Hà Lan vào, nấu khoảng 5 phút cho đậu chín thì tắt bếp.

Bước 4 - Lăn bột đậu hũ

Nhúng đậu hũ non vào bột chiên giòn cho đậu phủ một lớp bột mỏng. Tiếp theo nhúng đậu vào trứng gà đánh tan, cuối cùng là lăn qua bột chiên xù đã được xay nhỏ.

Bước 5 - Chiên đậu hũ

Bắc chảo dầu ăn thật nóng, cho từng miếng đậu hũ lăn bột vào chiên đến khi vàng giòn thì gắp ra đĩa, đặt lên giấy thấm dầu cho rút bớt dầu ăn.

Thành phẩm đậu hũ non sốt cải chua:

Chỉ cần rưới sốt cải chua lên trên đậu hũ là có thể thưởng thức được rồi. Món này ăn riêng hoặc dùng với cơm nóng đều ngon. Đậu hũ chiên có lớp vỏ ngoài giòn tan nhưng vẫn giữ được độ mềm mượt của đậu hũ non bên trong, ăn kèm với sốt cải chua thơm béo quả thật là rất tuyệt vời.

Cobe Lilom

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Đậu hũ kho nấm đậm đà cho hương vị ngày chay Đậu hũ kho nấm sẽ là món chay lý tưởng cho các chị em bận rộn. Món ăn ngon mà nguyên liệu và cách chế biến lại rất đơn giản. luôn đấy nhé! Đậu hũ chiên sả ớt cay thơm béo giòn cho ngày chay hàng tháng Cách làm đậu hũ chiên với sả ớt với đậu hũ được đem ướp với sả ớt sau đó chiên vàng giòn vừa cay thơm, vừa béo béo thật là kịch thích vị giác, ngon tuyệt. Đậu hũ chiên sốt cà chua: Món ăn đơn giản, hấp dẫn cho những người vụng về Đậu hũ chiên mua sẵn ngoài chợ, cắt thành miếng nhỏ, hình vuông vừa ăn. Cà chua rửa sạch, cắt hạt lựu. Hành boa rô cắt nhỏ.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác