Blog

Cách làm Floating Island - Món tráng miệng với cái tên Hòn đảo lơ lửng

bởi Xu Xu
Thu, 27 Apr 2017 15:56:00 GMT

Món tráng miệng với cái tên "Hòn đảo lơ lửng" này có xuất thân từ nước Pháp, cái nôi của bánh ngọt. Những "hòn đảo" trắng tinh, mềm xốp như mây, lơ lửng trên lớp kem trứng ngọt ngào béo ngậy. Mùi vị có thể làm bạn liên tưởng đến món Creme Caramel tuy nhiên sự bềnh bồng của các "hòn đảo" lại làm bạn thấy là lạ. Cùng làm Floating Island nào!

Món tráng miệng với cái tên "Hòn đảo lơ lửng" này có xuất thân từ nước Pháp, cái nôi của bánh ngọt. Những "hòn đảo" trắng tinh, mềm xốp như mây, lơ lửng trên lớp kem trứng ngọt ngào béo ngậy. Mùi vị có thể làm bạn liên tưởng đến món Creme Caramel tuy nhiên sự bềnh bồng của các "hòn đảo" lại làm bạn thấy là lạ. Cùng làm Floating Island nào!

Nguyên liệu làm Floating Island - iles flottante

Creme Anglaise

Meringue

Caramel

Cách làm Floating Island - iles flottante

Bước 1:

Cho 100gr đường cùng 1tbs nước vào nồi. Đun đến khi đường chuyển màu nâu hổ phách thì nhanh tay tắt bếp và đặt chảo vào chậu nước để hạn chế đường nóng quá lâu có vị đắng.

#tip: Không nên khuấy, chỉ dùng tay lắc chảo

Bước 2:

Đánh tan 3 lòng đỏ trứng gà. Từ từ vừa đánh vừa cho 40gr đường vào đánh đến khi trứng chuyển sang màu vàng nhạt và bông nhẹ. Đun nóng 180ml sữa, vừa rót vào tô trứng vừa khuấy đều tránh để trứng chín.

Cho hỗn hợp trứng sữa vào nồi cùng 1tsp vanilla extract khuấy tan. Đun trên lửa vừa, khuấy đều tay đến lớp kem này bám vào thành nồi vmuỗng một lớp mỏng thì tắt bếp, giữ hỗn hợp ấm nóng.

#tip: Kiểm tra bằng cách lấy ngón tay kéo 1 đường ở đáy thìa, nếu vệt ngón tay không bị che lấp là đạt

Bước 3:

Cho 1/8 tsp muối, 3/8 tsp cream of tartar cùng 3 lòng trắng trứng, đánh đến khi đạt soft peak. Từ từ cho 45gr đường vào đánh đều đến khi đạt stiff peak (trứng bóng dẻo, khi nhấc que đánh lên thấy có chóp đứng).

Bước 4:

Đun 300 ml sữa ấm nóng (không để sôi). Dùng muỗng hoặc ice-cream scoop tạo hình vào cho vào nồi sữa. Nấu khoảng 3 phút thì lật mặt và nấu tiếp 3 phút nữa thì vớt ra.

#tip: Bạn có thể trở mặt Meringue nếu rờ vào thấy "cứng", không còn dính tay.

Thành phẩm floating Island - iles flottante

Cho một lớp Creme Anglaise lên dĩa/chén. Để các "hòn đảo" Meringue lên trên. Rưới Caramel và trang trí thêm tùy thích. Mình sử dụng quả Vanilla cắt thanh mỏng để trang trí.

Món tráng miệng floating Island - iles flottante sẽ kích thích vị giác của ác thành viên nhà bạn lắm đấy!

Theo La Funie

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Khám phá các món tráng miệng nổi tiếng thế giới Đây là món tráng miệng yêu thích trên toàn nước Pháp. Nó bao gồm một lớp kem béo ngậy từ trứng và sữa, bên trên là lớp đường đốt cháy mỏng và giòn. 5 món tráng miệng mà chàng có thể dễ dàng thực hiện với lò vi sóng Sự lãng mạn không những thể hiện ở sự ga lăng vốn có của phái nam mà còn là sự chu đáo đến từ tấm lòng, các chàng đã có thể lấy lòng được người phụ nữ của mình!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác