Blog

Cách làm gà chiên với mắm tôm, món mới cho Tết dương lịch

bởi Xu Xu
Tue, 13 Dec 2016 13:51:00 GMT

Gà chiên với mắm tôm, bạn đã nghe bao giờ chưa? Đừng nghĩ mắm tôm nặng mùi thì không thể chế biến món ăn ngon nhé. Bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ khi thưởng thức món gà chiên mắm tôm này đấy! Cách làm gà chiên mắm tôm này sẽ giúp bạn đổi mới khẩu vị của mâm cơm ngày Tết của gia đình đấy.

Tết dương lịch này bạn sẽ làm món gì mời cả nhà nào. Nếu cảm thấy khó khăn trong phần nghĩ món thì có thể tham khảo cách làm gà chiên mắm tôm dưới đây nhé!

Gà chiên với mắm tôm, bạn đã nghe bao giờ chưa? Đừng nghĩ mắm tôm nặng mùi thì không thể chế biến món ăn ngon nhé. Bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ khi thưởng thức món gà chiên mắm tôm ngon này đấy!

Nguyên liệu làm gà chiên mắm tôm

Cách làm gà chiên mắm tôm

Bước 1:

Đầu tiên, bạn làm sạch phần cánh gà và ướp với mắm tôm.

Tiếp tục thêm đường, dầu mè, rượu, tiêu và dầu hào vào phần cánh gà và đảo đều.

>> Xem thêm: 12 điều cần ghi nhớ khi chế biến thịt gà

Bước 2:

Bạn cho cánh gà đã ướp vào túi zip, khoá kín và để vào tủ lạnh ướp trong vòng 4 tiếng.

Bước 3:

Trong lúc đó, bạn trộn bột mì, bột khoai tây, bột nở, trứng gà và nước rồi trộn cho đến khi thu được hỗn hợp bột thật đều và mịn.

Nhúng phần cánh gà đã ướp vào hỗn hợp bột vừa trộn.

Bước 4:

Bạn đun nóng dầu ở 180 độ C rồi thả cánh gà vào chiên ngập dầu tầm 3-4 phút, khi thấy cánh gà bắt đầu chín vàng đều và nổi lên là được.

>> Xem thêm: Khám phá tuyệt chiêu chiên gà chín giòn da không ngấm dầu ăn

Thành phẩm gà chiên mắm tôm

Đặt cánh gà lên đĩa có lót giấy thấm dầu cho ráo và thưởng thức gà chiên mắm tôm thôi.

Chẳng hề nặng mùi mà còn thơm ngon nữa đấy!

Gà chiên với mắm tôm, món mới cho Tết dương lịch nhà bạn thêm hấp dẫn. Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm cánh gà bọc giấy bạc chỉ với 3 bước Cánh gà thay vì nấu canh, chiên nước mắm, nướng, bạn có thể học cách làm này xem nè! Vừa ngon lại không mất nhiều thời gian chế biến. Cách làm cánh gà sốt cay ngọt kiểu Hàn Quốc Món ăn có màu đỏ của tương ớt, vị cạy nhẹ, bùi bùi, thơm giòn hòa quyện vào nhau khiến bạn càng ăn càng ghiền. Nhanh tay dùng với cơm trắng nhé! Cách Làm Cánh Gà Chiên Sốt Trứng Muối Cực Ngon Cũng như món cánh gà chiên nước mắm quen thuộc, nhưng cách điệu thêm một ít sốt trứng muối vào đã làm cho món ăn trở nên ngon đến lạ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác