Blog

Cách làm gỏi xoài tôm khô chua cay đổi vị cho cả nhà

bởi Cobe lilom
Mon, 13 Feb 2017 09:20:00 GMT

Nếu như đã quá ngán với thực đơn toàn món chiên, xào, nướng... thì bạn có thể thay đổi bữa ăn bằng một món gỏi. Sẵn đang mùa xoài, nhanh tay ra vườn hái 1 trái vào, kết hợp cùng tôm khô thử nào. Món ăn có màu sắc sặc sỡ, bắt mắt, khi ăn lại có vị chua tự nhiên của xoài, dai dai từ tôm khô thu hút người thưởng thức từ miếng đầu tiên.

Nếu như đã quá ngán với thực đơn toàn món chiên, xào, nướng... thì bạn có thể thay đổi bữa ăn bằng một món gỏi. Sẵn đang mùa xoài, nhanh tay ra vườn hái 1 trái vào, kết hợp cùng tôm khô thử nào. Món ăn có màu sắc sặc sỡ, bắt mắt, khi ăn lại có vị chua tự nhiên của xoài, dai dai từ tôm khô thu hút người thưởng thức từ miếng đầu tiên. Cuối tuần, trổ tài món gỏi xoài tôm khô làm đồ nhắm cho chồng hay ăn cùng cơm đều được nhé!

Nguyên liệu làm gỏi xoài tôm khô:

Gia vị:

Cách thực hiện gỏi xoài tôm khô:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Tôm khô rửa sạch rồi ngâm với nước ấm cho nở, vớt tôm ra, để ráo nước. Xoài xanh và cà rốt gọt vỏ, bào sợi. Ớt sừng tách bỏ hạt, cắt sợi. Rau húng quế và húng lũi rửa sạch, cắt nhỏ. Hành tây cắt mỏng, ngâm trong nước đá cho bớt hăng. Có thể cho hành tây vào tô nước rồi để vào tủ lạnh thay vì ngâm đá.

Bước 2: Nước mắm trộn gỏi xoài

Pha nước mắm trộn theo định lượng: 2 muỗng canh nước mắm, 2.5 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt. Khuấy đều hỗn hợp cho tan đường (có thể bắc lên bếp nấu cho nhanh). Sau khi có nước mắm đặc, bạn cho thêm vào 1/2 muỗng canh tỏi băm, cắt vào 2 trái ớt, khuấy đều là có được nước mắm trộn gỏi đặc biệt thơm ngon rồi. Phần nước mắm đặc bạn có thể làm sẵn từ trước, bảo quản trong hủ thủy tinh sạch để khi nào cần dùng thì cho các nguyên liệu khác vào.

Bước 3: Trộn hỗn hợp

Cho tất cả các nguyên liệu tôm khô, xoài xanh, cà rốt, hành tây, húng quế, húng lũi, ớt sừng vào tô, rưới đều nước mắm vào, trộn đều. Cắt đôi trái tắc, vắt lấy nước cốt cho vào món gỏi. Món gỏi xoài sẽ mang mùi thơm đặc biệt và kích thích vị giác hơn. Tiếp theo bạn cho đậu phộng rang đập giập, hành phi rồi bày ra dĩa là có thể thưởng thức rồi.

Thành phẩm gỏi xoài tôm khô:

Không cần quá cầu kỳ, chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu dễ mua, dễ kiếm là có thể thực hiện ngay tại nhà. Gỏi ngoài là món ăn chống ngán vì nó chứa nhiều rau xanh, củ quả... thì nó còn giúp bạn giảm cân, dễ tiêu. Thật hấp dẫn quá phải không nào. Nhanh tay thực hiện và chia sẻ thành phẩm về cho Cooky nhé!

Cobe Lilom

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Làm Nộm - Gỏi: 15 Món Nộm - Gỏi Ngon Đúng Điệu Cách làm món nộm - gỏi ngon đúng điệu, Cooky sẽ mách bạn cách làm 15 món nộm - gỏi, thêm vào thực đơn gia đình để chống ngán, gia tăng thêm hương vị bữa cơm nhà Các loại gỏi gà chua ngọt hấp dẫn đãi khách Tất tần tật các món gỏi gà chua chua, ngọt ngọt béo dai mà không sợ ngấy đâu nhé! Ăn kèm với bánh phồng chiên thì ngon hất sảy. Món này đãi khách là đúng ý! Hướng dẫn làm gỏi gà xé phay đơn giản mà ngon Món gỏi gà xé phay trộn cùng dưa leo, hành tây cực đơn giản và dễ làm. Vị giòn giòn, cay cay hòa quyện cùng chua chua chủ đạo của món gỏi khiến cả nhà đều khen.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác