Blog

Cách làm hoành thánh tôm kiểu truyền thống

bởi Minh Chu
Thu, 22 Sep 2016 10:26:00 GMT

Đây là một truyền thống trong tất cả các gia đình Trung Quốc. Tuy giản dị những hoành thánh có thể đáp ứng mọi bữa ăn trưa lành mạnh hoàn hảo nhất. Có thể dùng như một bữa ăn nhẹ hoặc thậm chí là một bữa ăn tối nhẹ.

Đây là cách làm hoành thành đơn giản theo kiểu truyền thống chắc chắn sẽ khiến các chị em hài lòng và ưa thích vì không chỉ ngon mà còn rất dễ làm theo đấy!

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1:

Tôm rửa sạch, bóc bỏ vỏ, bỏ chỉ đen rồi cắt nhỏ hạt lựu. Nấm làm sạch, cắt nhỏ hạt lựu.

Ướp tôm với nấm, rượu, muối và tiêu rồi để riêng sang 1 bên.

Bước 2:

Đặt ít nhân tôm vào lòng miếng vỏ hoành thánh

Gấp đôi lại và vuốt cho phẳng các mép ngoài.

Thấm ít nước cho ướt 2 mép của 2 góc miếng bánh rồi gắn chúng lại với nhau như hình.

Làm tương tự cho đến khi hết nguyên liệu.

Bước 3:

Đun sôi nồi nước dùng gà, thả các miếng bánh hoành thánh vào đun tiếp 3 phút, nêm nếm gia vị theo ý thích.

Múc hoành thánh ra chén và thưởng thức. Có thể thêm hành lá và tiêu cho cay thơm nhé!

Món hoành thánh tôm truyền thống này thích hợp cho mọi bữa ăn. Có thể dùng ăn sáng, trưa hay tối đều được. Nhất là không ngấy nên rất được yêu thích đấy!

(Nguồn: daydaycook.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm lá hoành thánh đơn giản, an toàn về chất lượng Với cách làm lá hoành thánh đơn giản này là nhà bạn có ngay những chiếc hoành thánh mỏng vỏ, an toàn chất lượng. Lưu ngay công thức làm lá hoành thánh này nhé Há cảo chay lạ miệng cho ngày chay đầu tháng Há cảo chay chiên là món ăn lạ miệng sẽ giúp gia đình bạn thanh lọc cơ thể khỏi những bữa ăn nhiều thịt đạm, không những thế còn giúp thay đổi khẩu vị.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác