Blog

Cách làm hộp đựng bánh Trung thu handmade

bởi Lùn Lém Lĩnh
Wed, 23 Sep 2020 09:41:00 GMT

Trung thu là dịp để mọi người quây quần bên nhau, bên cạnh những chiếc bánh Trung thu nhỏ xinh thắm đượm tình nồng, thì những chiếc hộp đựng bánh Trung thu cũng là yếu tố giúp món quà của bạn thêm trọn vẹn.

Trung thu là dịp để mọi người quây quần bên nhau, bên cạnh những chiếc bánh Trung thu nhỏ xinh thắm đượm tình nồng, thì những chiếc hộp đựng bánh Trung thu cũng là yếu tố giúp món quà của bạn thêm trọn vẹn.

Nếu đang muốn chiếc hộp bánh Trung thu của mình thêm độc đáo, tinh tế... hãy thử học ngay cách làm hộp đựng bánh Trung thu này nhé!

Cách 1: Hộp đựng bánh Trung thu hình vuông

Dụng cụ:

- Giấy bìa đỏ

- Giấy hoa văn trang trí (tùy thích)

- Dụng cụ: kéo, bút, thước

Cách làm:

Bước 1. Dùng kéo, bút và thước phác thảo mẫu hộp ra trước, xem hình để có thể thấy rõ hơn. Cắt miếng giấy bìa thành hình thù như hình bên dưới.

Bước 2. Dùng tay gấp hộp theo những đường cắt của miếng giấy bìa sẽ tạo thành chiếc hộp hình vuông rất đẹp mắt.

Thành phẩm: Chỉ với 2 bước đơn giản, nhanh gọn bạn đã có được chiếc hộp đựng bánh trung thu rồi đấy!

Cùng bỏ chiếc bánh Trung thu handmade vào hộp đựng nào?

Cách 2: Hộp đựng bánh Trung thu hình chữ nhật

Dụng cụ:

- Giấy bìa đỏ

- Giấy trắng

- Giấy hoa văn trang trí

- Dây ruy-băng

- Dụng cụ: kéo, bút, thước

Cách làm:

Bước 1. Để làm hộp đựng bánh, đầu tiên bạn cần phác thảo mẫu hộp ra giấy trước, bạn có thể tham khảo kích thước hộp như hình.

Kẻ phác thảo kích thước hộp đựng bánh Trung thu lên giấy

Bước 2. Vẽ lên giấy bìa màu đỏ mà bạn đã chuẩn bị để làm hộp bánh. Với những kích thước đã có sẵn, bạn chỉ cần vẽ và đo lại cho trùng khớp là được. Sau đó cắt bỏ đi phần tam giác và hình chữ nhật nhỏ kí hiệu (x) như trong hình.

Sau đó vẽ lên giấy bìa để làm hộp bánh với kích thước đã có

Bước 3. Bạn gấp các cạnh 1,2,3 và 4,5,6 vào bên trong. Dán giấu đi phần mép số 6 vào bên trong chiếc hộp. Sau đó dán 2 mép hộp số 1, 2 với nhau.

Gập các cạnh 1,2,3 và 4,5,6 vào bên trong, rồi dán giấu đi mép số 6, dán mép số 1,2 vào

Bước 4. Tiếp theo, bạn dán hai mép giấy số 2 và số 3 với nhau tạo thành thân hộp.

Dán 2 mép số 2,3 với nhau để làm thân hộp

Bước 5. Cuối cùng dán nốt mép giấy 4,5 với nhau để làm nắp hộp bánh là xong.

Tiếp tục dán mép số 4,5 với nhau để làm nắp hộp

Bước 6. Về cơ bản, chiếc cách làm hộp đựng bánh Trung thu đã hoàn thiện với phần khung bên ngoài rồi đấy, bây giờ bạn chỉ cần cắt thêm giấy hoa văn dán chồng lên là đã tự làm xong chiếc hộp đựng bánh Trung thu kiểu dáng đơn giản này rồi.

Về cơ bản cách làm hộp đựng bánh Trung thu đã gần hoàn thiện rồi đấy, bạn chỉ cần trang trí nữa là xong

Thành phẩm: Với cách gấp hộp giấy kiểu này, bạn chỉ cần đặt 2 chiếc bánh Trung thu vào đây đủ thanh lịch, tinh tế rồi. Bạn chọn giấy có hoa văn nổi bật hoặc có họa tiết trùng với màu chiếc hộp rồi trang trí thêm chiếc nơ cho chiếc hộp bánh thêm bắt mắt nhé!

Dùng giấy họa tiết có hoa văn trùng màu chiếc hộp, dán lên các cạnh để chiếc hộp bánh thêm ấn tượng hơn này

Cách 3: Làm hộp đựng bánh Trung thu bằng gỗ

Dụng cụ:

- Gỗ ép, giấy màu

- Cưa lọng, sơn không màu(clear)

- Dao, kéo, keo sữa, nhíp

- Giấy nhám

- Ruy bang

- Nam châm đất hiếm (có thể không cần)

Cách làm: Hộp bánh Trung thu kiểu này sẽ khó hơn kiểu trên do làm bằng gỗ, tuy nhiên nó lại rất sang trọng, phù hợp để mang tặng sếp, bố mẹ, người thân trong gia đình.

Bước 1. Đầu tiên, bạn đo đạc và dùng cưa cưa các miếng gỗ theo kích thước mong muốn.

Dùng cưa cưa các miếng gỗ theo kích thước mong muốn

Bước 2. Gắn các miếng gỗ với nhau bằng keo sữa để tạo hình chiếc hộp. Có thể tạo rãnh dán nam châm vào ở 2 thành hộp để nắp không bị rơi ra. Dùng giấy nhám chà cho các cạnh đều và khớp nhau.

Dán các miếng gỗ với nhau để tạo hình cho chiếc hộp bánh bằng keo sữa

Bước 3. Đến phần trang trí cho nắp hộp. Bạn cắt hoa văn theo mẫu hoặc tự vã ra giấy rồi in lên giấy bìa với màu yêu thích. Ở đây chọn màu xám tro, bạn có thể thay đổi tùy ý.

Vẽ họa tiết hoa văn mình thích lên giấy bìa màu để trang trí cho phần nắp nhé!

Bước 4. Bạn dán 1 lớp giấy màu để làm nền. Sau đó, dán họa tiết trang trí lên phần nắp hộp trên bằng keo sữa, có thể dùng nhíp để hạn chế làm lem keo ra ngoài. Cắt bỏ phần giấy thừa ở mép bằng dao.

Dán một lớp giấy bìa lên trước sau đó đặt miếng giấy bạn vừa cắt hoa văn lên, chú ý chọn màu giấy bìa sao cho thật nổi bật nhé!

Bước 5. Tiếp đó, chúng mình tiến hành dán lớp vỏ thứ hai lên trên để tạo điểm nhấn và sự độc đáo cho chiếc hộp của mình.

Vuốt lại các mép giấy, cắt bỏ đi nếu có giấy thừa

Bước 6. Phủ toàn bộ bề mặt cả trong lẫn ngoài bằng giấy màu. Các bạn có thể phối màu tùy theo ý thích nhé!

Dán giấy màu nền lên xung quanh bề mặt của chiếc hộp đựng bánh. Bạn chọn giấy màu đỏ cho đúng không khí Tết trung thu nhé!

Bước 7. Để tạo độ bóng hoặc độ nhám cho bề mặt bạn chỉ cần phủ một lớp sơn bóng lên toàn bộ bề mặt là được. Sơn bóng sẽ giúp bạn bảo quản được hộp lâu và dễ làm sạch hộp hơn.

Phủ một lớp sơn bóng lên toàn bộ chiếc hộp để giữ cho hộp được lâu hơn

Bước 8. Ghi một vài lời chúc vào mẩu giấy nhỏ hoặc những thông điệp bạn muốn gửi đến gia đình mình rồi đặt vào giữa 2 tầng nắp, dùng miếng gỗ đậy lại.

Đặt mẩu giấy nhỏ chứa lời chúc vào giữa 2 tầng nắp

Bước 9. Đính nam châm để phần nắp phụ này có thể được giữ chặt khi bị lật ngược lại. Dán 1 mảnh giấy màu cứng ở mép nắp phụ để bạn có thể mở ra dễ dàng.

Đính nam châm để phần nắp phụ này có thể được giữ chặt khi bị lật ngược lại.

Thành phẩm: Trông chiếc hộp đựng bánh Trung thu này rất sang trọng và đẹp mắt đúng không nào! Nhìn qua sẽ khó có ai nhận ra đây là chiếc hộp bánh handmade đấy, với cách làm này bạn chỉ cần khéo léo trong việc cắt tỉa hoa văn một chút thôi, sẽ được thành phẩm ưng ý.

Đặt những chiếc bánh Trung thu nhỏ xinh vào bên trong chiếc hộp thôi nào!

Thắt thêm chiếc nơ ruy băng để chiếc hộp đựng bánh thêm có điểm nhấn nhé!

Bên cạnh việc làm bánh Trung thu handmade thì tự tay học cách làm hộp đựng bánh Trung thu handmade cũng là ý tưởng khá hay ho cho món quà Tết đoàn viên thêm ý nghĩa đúng không?

Xem thêm:

Cooky.vn

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn làm chú chó bưởi cho mâm cỗ Trung Thu Trung thu này tự làm chú chó bưởi cho mâm cỗ thử xem nhé. Thực ra cũng khá đơn giản đấy. Chỉ cần có chút thời gian rảnh và khéo tay thôi. Các loại khuôn bánh trung thu đẹp và lạ Xu hướng tự làm bánh trung thu để dành tặng cho người thân đang là xu hướng. Cooky sẽ đưa ra các loại khuôn hiện đại đang thịnh hành cho chị em lựa chọn nhé. Hướng dẫn làm bánh trung thu nhân thập cẩm Cooky xin chia sẻ Cách Làm Bánh Trung Thu, những mẻ bánh thơm ngon hấp dẫn được ra lò thành công ngay tại căn bếp Cooky. Vậy cách làm như thế nào?

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác