Blog

Cách làm hộp sắc màu cho trí thông minh của bé thêm vượt trội

bởi Xu Xu
Tue, 29 Nov 2016 10:54:00 GMT

Màu sắc là phần tạo nên sự phát triển trí não thông minh cho bé mà mẹ nào cũng biết. Dưới đây là cách tạo ra hộp sắc màu với đầy đủ màu sắc bắt mắt, không những làm cho bé thích thú mà còn kích thích bé nhà bạn thông minh hơn với những con số in trên đó. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào làm món đồ chơi cho bé yêu vào cuối tuần này nhỉ!

Đồ chơi cho bé có rất nhiều loại hình, đa dạng mẫu má cũng như màu sắc cho mẹ chọn lựa. Tuy nhiên ngoài việc mua những món đồ đại trà ở các cửa hàng thì mẹ có thể làm những món đồ chơi độc, lạ nhưng không kém phần thông minh cho bé yêu nhà mình nhé!

Màu sắc là phần tạo nên sự phát triển trí não thông minh cho bé mà mẹ nào cũng biết. Dưới đây là cách tạo ra hộp sắc màu với đầy đủ màu sắc bắt mắt, không những làm cho bé thích thú mà còn kích thích bé nhà bạn thông minh hơn với những con số in trên đó. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào làm món đồ chơi cho bé yêu vào cuối tuần này nhỉ!

Nguyên vật liệu cần có:

Cách thực hiện:

Bước 1: Trang trí giấy màu cho hộp

Đầu tiên bạn chọn một cái hộp có kích thước 23cmx15cm nằm trên 1 mặt phẳng. Tiếp đến lấy giấy màu tùy chọn cắt theo kích thước của cái hộp có sẵn.

Sau đó dùng keo 2 mặt dán vào một mặt của hộp giấy và dán giấy màu vào.

Bước 2: Đục lỗ trên hộp

Muốn đục lỗ trên hộp vừa đẹp vừa thích hợp thì bạn nên tinh ý một chút xíu. Dùng tay ấn định các vị trí đã đục lỗ trên một mặt hộp cho phù hợp với từng kích thước hình tròn. Sau đó dùng thước kẻ và bút chì đo kích thước  các hình chử nhật để hình tròn có thể chui qua lọt. Cụ thể:

Bước 3: Vẽ và cắt theo hình vẽ chữ nhật

Sau khi đã tiến hành vẽ các hình chữ nhật theo kích thước thì bạn dùng dao rọc giấy cắt các hình chữ nhật đã vẽ bỏ đi.

 

Bước 4: Dán màu và số vào ô

Sau đó chọn màu tùy thích dán vào viền từng ô chữ nhật.

Khi các hình chữ nhật đã có màu sắc ưng ý thì bạn chỉ việc thêm một bước nhỏlà dán các con số vào ô chứ nhật, trang trí cho hộp thêm sinh động hơn nhé!

Bước 5: Cắt và dán hình tròn

Lấy một tấm giấy màu tùy thích cho lên mặt phẳng. Tiếp đến dùng những nắp chai thủy tinh đặt lên miếng giấy màu và dùng bút chì vẽ theo đường viền của nắp chai tạo thành hình tròn theo từng kích thước nắp.

Tiếp theo lấy giấy màu dán vào từng nắp cả 2 mặt nhé!

#Tip: Lưu ý bước này bạn nên chọn màu theo hình in trên những ô hình chữ nhật trên hộp, để bé có thể nhận biết màu sắc giống nhau giữa hình chữ nhật trên hộp và màu hình tròn cần cho vào lỗ. Màu sắc càng khác biệt sẽ giúp bé càng nhận diện rõ hơn.

Thành phẩm:

Hộp sắc màu cho bé đã hoàn thành rồi đấy. Các mẹ thấy thành quả mà mình tạo nên như thế nào?

Liệu bé nhà bạn có thích thú, tò mò với trò chơi này không?

Màu sắc luôn khiến các bé thích thú khi chơi. Màu sắc sặc sỡ các bé càng thu hút các bé đấy!

Xu Xu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách gấp chong chóng treo nôi cho bé yêu Những chiếc chong chóng sặc sỡ, đầy sắc màu sẽ thu hút mọi ánh nhìn từ bé. Còn chần chừ gì mà không biến những chiếc nôi đơn điệu trở nên đẹp mắt như này nhỉ? Cách làm chiếc dù mini đa sắc màu độc lạ Ngoài việc mua những món đồ sặc sỡ ngoài tiệm bạn có thể cùng bé làm những chiếc dù mini độc lạ đầy màu sắc để kích thích sự phát triển của bé nhé! Hướng dẫn mẹ làm hộp bi lắc cho bé từ hộp giấy bỏ đi Đầu tiên, bạn cắt và đo chiều dài, chiều rộng hộp giấy có kích thước 30x20cm. Tiếp đến, dùng bút vẽ, vẽ các ô vuông nhỏ theo mặt bên chiều dài của hộp giấy.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác