Blog

Cách làm kem bơ Đà Lạt béo mịn ngon lành xua tan cái nắng mùa hè

bởi Xu Xu
Fri, 21 Apr 2017 11:07:00 GMT

Kem bơ là một trong nhiều món ăn trứ danh của thành phố sương mù Đà Lạt, người ta còn hay đùa nhau rằng nếu như chưa được ăn kem bơ thì có nghĩa là bạn chưa đặt chân đến Đà Lạt. Nhưng hôm nay mình sẽ mang Đà Lạt về với gia đình bạn bằng cách hướng dẫn công thức kem bơ ngon xuất sắc, đảm bảo béo mịn ngon lành, ngọt thanh không kém gì ngoài hàng.

Kem bơ là một trong nhiều món ăn trứ danh của thành phố sương mù Đà Lạt, người ta còn hay đùa nhau rằng nếu như chưa được ăn kem bơ thì có nghĩa là bạn chưa đặt chân đến Đà Lạt. Nhưng hôm nay mình sẽ mang Đà Lạt về với gia đình bạn bằng cách hướng dẫn công thức kem bơ ngon xuất sắc, đảm bảo béo mịn ngon lành, ngọt thanh không kém gì ngoài hàng.

Giờ thì dù thèm kem bơ Đà Lạt đến đâu cũng không còn phải lên tận Đà Lạt mới ăn được nhé. Chỉ cần ngồi tại nhà và làm thôi!

Nguyên liệu làm kem bơ Đà Lạt

Video cách làm kem bơ Đà Lạt

Cách làm kem bơ Đà Lạt

Bước 1:

Cắt đôi quả bơ, lấy bỏ hạt rồi nạo lấy phần thịt bơ cho vào máy xay sinh tố.

#tip: Bí quyết làm nên một ly kem bơ ngon là lựa bơ thật ngon, ở miền Nam thì nên chọn bơ Đắk Lắk, nơi có nguồn bơ dồi dào nhất. Chọn bơ quả dài, vỏ xanh bóng điểm lấm tấm vàng, cầm nặng tay, không dập.

Bước 2:

Với 600gr bơ (khoảng 2 trái vừa tính cả vỏ), mình dùng 120ml sữa tươi, 100gr sữa đặc và 1 cup (1 ly nhỏ) đá bào. Cho tất cả vào máy xay sinh tố xay chung với nhau đến khi bơ trở nên mịn mượt.

Bước 3:

Đổ bơ ra ly, múc vào 1 viên kem dừa, rắc thêm vài sợi dừa nạo và đậu phộng rang lên. Vậy là ly kem bơ đã hoàn thành rồi, đơn giản quá phải không nào?

#tip: Kem dừa bạn có thể thay bằng bất cứ mùi kem nào mà mình yêu thích. Nhưng theo cá nhân mình thấy kem dừa, kem vani hoặc kem sầu riêng là hợp với bơ nhất, sẽ làm nổi bật vị bơ lên.

Thành phẩm kem bơ Đà Lạt

Kem bơ là một trong nhiều món ăn trứ danh của thành phố sương mù Đà Lạt, người ta còn hay đùa nhau rằng nếu như chưa được ăn kem bơ thì có nghĩa là bạn chưa đặt chân đến Đà Lạt.

Hãy mang Đà Lạt về với gia đình bằng công thức kem bơ ngon xuất sắc mình giới thiệu trên đây nhé, đảm bảo béo mịn ngon lành, ngọt thanh không kém gì ngoài hàng.

Không chừng làm được rồi bạn còn không muốn đi ra ngoài ăn nữa đấy.

Từ giờ nếu thèm kem bơ Đà Lạt các mẹ có thể làm ăn ngay để thỏa mãn cơn thèm nhé. Chúc các mẹ thành công với món kem bơ Đà Lạt!

Theo Bếp Nhà Nu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 loại kem đá trái cây mát lạnh siêu ngon cho mùa hè Cách làm kem đá trái cây vừa nhanh, vừa dễ làm, mà lại ngon, đẹp mắt. Kem đá là món tráng miệng mùa hè lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ chút nào. Kem Dừa Thái Mê Hoặc Những Người Nghiện Kem Sau cơn sốt trà sữa Thái, đến lượt một món ngon nữa của xứ sở Chùa Vàng nhận được sự yêu thích đặc biệt từ các bạn trẻ, đó là kem dừa Thái. Quay về tuổi thơ với món kem chuối ép Thế hệ 9x có lẽ không ai có thể quên được kem chuối Tuổi thơ được ép trong túi nylon vào những ngày hè nóng bức.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác