Blog

Cách làm kẹo dẻo tại nhà đơn giản

bởi Hu Tu
Tue, 22 Nov 2016 14:44:00 GMT

Trẻ em rất thích ăn kẹo , đặc biệt là kẹo dẻo nhưng đây là món ăn có chứa nhiều phẩm màu và đường hóa học rất không tốt cho sức khỏe của trẻ ...

Trẻ em rất thích ăn kẹo, đặc biệt là kẹo dẻo nhưng đây là món ăn có chứa nhiều phẩm màu và đường hóa học rất không tốt cho sức khỏe của trẻ. Vậy tại sao các mẹ nhà mình lại không tự làm kẹo dẻo luôn nhỉ , cách làm đơn giản mà kẹo lại ngon vô cùng, đảm báo các bé thích mê cho xem !

1. Cách làm kẹo dẻo chanh leo

Nguyên liệu :

Gelatin bột: 25g

Đường trắng: 150g

Nước: 65 ml

Nước cốt chanh leo: 15 ml

Cách làm:

Hòa đường, nước và gelatin với nhau, khuấy đều cho tan hẳn rồi cho vào nồi đun sôi liu riu thì cho nước cốt chanh leo vào .

Đun khoảng 7 phút tắt bếp, đổ ra khay đã quết một lớp dầu ăn mỏng. Để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3- 4 giờ. Cuối cùng, các bạn cắt nhỏ, rắc đường kính cho kẹo khỏi dính và tạo lớp bao đường ngọt cho kẹo. Có thể dùng ngay hoặc có thể bảo quản trong hộp kín ăn dần .

Hướng dẫn cách làm chi tiết món Kẹo dẻo vị chanh dây

2.Cách làm kẹo dẻo cam

Nguyên liệu:

Nước cam: 60 ml

Bột gelatin: 20g

Mật ong: 30g

Cách làm :

Bước 1: Đun cách thủy hỗn hợp nước cam, gelatin và mật ong. Các bạn nhớ khuấy đều tay liên tục cho đến khi hỗn hợp lỏng, trong và đồng nhất nhé.

Bước 2: Nhanh tay đổ hỗn hợp kẹo vào khuôn và cho vào ngăn mát tủ lạnh , để khoảng 30 phút là kẹo đông rồi .

Bước 3: Lấy kẹo ra lăn đường dính đều kẹo nữa là xong nhé.

Các bạn có thể thay đổi nhiều loại nước trái cây để kẹo có thêm nhiều màu sắc hơn nữa nhé .

Hướng dẫn cách làm chi tiết món Kẹo dẻo vị cam

Xem thêm

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tự làm kẹp tóc viên kẹo ngọt cho các bé gái Nếu phái nữ có thể nhận được quần quà là những chiếc kẹp tóc xinh xắn hình viên kẹo do tự tay làm tặng thì không biết cảm xúc sẽ vui đến độ nào nhỉ? Cách làm kẹo bạc hà vị ngọt the thơm miêng Tự tay làm vài viên kẹo bạc hà cất giữ để dùng dần có vị thơm the sẽ khiến tinh thân sảng khoái đồng thời không phải lo lắng về vấn đề an toàn thực phẩm. Kẹo Cu Đơ Món Ăn Càng Ăn Càng Say Đắm Lòng Người Kẹo cu đơ lúc đầu có tên là cu hai. Sau này khi phong trào Tây học nở rộ, từ hai được các ông nghè nơi đây chuyển sang tiếng Pháp là Deux cho nó trí thức.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác