Blog

Cách Làm Khô Gà Lá Chanh Thơm Ngon Đơn Giản Tại Nhà

bởi Thu Thủy
Mon, 11 Jun 2018 11:51:00 GMT

Cách làm khô gà lá chanh rất đơn giản nhưng thơm ngon đậm vị ai ăn cũng phải mê. Khô gà lá chanh đang là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Cùng tham khảo qua công thức trong bài viết dưới đây nhé.

Khô gà lá chanh là một món ăn vặt đang được rất nhiều người ưu thích bởi hương thơm đậm vị của nó. Cách làm khô gà lá chanh cũng không quá phức tạp, bạn có thể dễ dàng làm được món ăn này ngay tại nhà với công thức đơn giản dưới đây nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu làm khô gà lá chanh

- Ức gà: 500 gram
- Lá chanh: 20 lá
- Sả: 3 nhánh
- Tỏi băm: 1 muỗng canh
- Nước mắm: 5 muỗng cà phê
- Ớt khô: 5 trái 
- Ớt băm: 1 muỗng canh
- Đường trắng: 6 muỗng canh
- Bột nghệ: ½ muỗng canh
- Ớt bột Hàn Quốc: 1 muỗng canh
- Hạt nêm: 1 muỗng canh
- Gừng: 1 củ
- Bột ngũ vị hương: ½ muỗng canh

- Hành tím khô: 2 củ

Cách chọn thịt gà ngon và sơ chế các nguyên liệu

Cách chọn ức gà ngon

Gà là một loại thực phẩm cung cấp khá nhiều dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể và luôn xuất hiện trong mỗi bữa ăn của gia đình. Thông thường để làm món khô gà lá chanh thì sẽ chọn bộ phận ức gà công nghiệp vì  trong ức gà có chứa hàm lượng Protein cao và ít chất béo hơn những bộ phận khác. Bạn nên chọn mua ức gà có ít gân trắng trên bề mặt thớ thịt, thịt có màu sắc tự nhiên, màng thịt khô, không có vết bầm và không có mùi bất thường. 

Sơ chế các nguyên liệu

- Thịt ức gà sau khi mua về thì đem rửa sạch lại với nước, sau đó cho vào nồi với một lượng nước vừa đủ cùng với 2 củ hành tím, một ít muối và một vài lát gừng rồi bắc lên bếp luộc với lửa vừa khoảng 5 - 10 phút. 

- Lá chanh rửa sạch sau đó tiến hành cắt sợi nhỏ. 

Cách làm khô gà lác chanh ngon

Bước 1: Thịt gà sau khi luộc chín thì vớt ra rồi ngâm vào tô nước đá cho thịt gà săn lại. Sau đó, xé thịt gà theo những thớ dài vừa ăn, không nên xé quá nhỏ vì như cậy sẽ khiến gà dễ bị nát và khô. 

Bước 2: Bắc chảo lên bếp với một ít dầu ăn rồi phi thơm 1 muỗng canh tỏi băm và ớt băm, sau đó cho thêm khoảng 10 lá chanh cắt sợi vào đảo đều. 

- Tiếp theo cho thêm ½ muỗng canh bột ngũ vị hương, ½ muỗng canh bột nghệ, 1 muỗng canh hạt nêm và 1 muỗng canh ớt bột Hàn Quốc, 6 muỗng canh đường, 5 muỗng canh nước mắm rồi tiếp tục đảo đều. 

Bước 3: Sau khi đảo đều các gia vị, bạn hãy cho thịt gà đã xé vào và đảo thật đều với lửa thật nhỏ. Khi nước gia vị bắt đầu cạn thì cho thêm 10 lá chanh cắt sợi còn lại vào cùng với 5 quả ớt khô để làm tăng vị thơm của món khô gà lá chanh rồi đảo đều tay cho đến khi thịt gà khô lại. 

Bước 4: Để hoàn chỉnh món khô gà lá chanh, bạn hãy cho bào lò nướng ở 150 độ C trong khoảng 30 phút. Lưu ý là sau mỗi 10 phút thì trở đều thịt gà để khô gà không bị khét nhé. Nếu không có lò nướng thì có thể để nguyên trong chảo rồi đảo đều tay dưới lửa nhỏ nhất đến khi thịt khô lại hoàn toàn hoặc bạn có thể đem ra phơi nắng. 

Yêu cầu thành phẩm khô gà lá chanh: 

Một món khô gà lá chanh hoàn chỉnh cần đạt các yêu cầu sau: 
- Khô gà lá chanh thành phẩm có màu vàng đẹp mắt và có mùi thơm của các gia vị tẩm ướp.
- Món khô gà lá chanh khi ăn sẽ có vị ngọt tự nhiên của thịt gà trộn lẫn với vị cay cay của ớt hòa quyện với mùi thơm của gừng, sả và lá chanh thơm ngon đậm vị. 

Cách bảo quản khô gà lá chanh

Bạn có thể bảo quản trong hủ kín, khi ăn có thể vắt thêm miếng chanh vào để dậy thêm mùi thơm cho món ăn bắt mồi này nhé. 

Với cách làm khô gà lá chanh đơn giản trên đây, hi vọng bạn sẽ làm được món khô gà lá chanh có mùi vị thơm ngon, dai giòn và đậm đà lại hợp vệ sinh cho gia đình thân yêu của mình nhé. 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác