Blog

Cách làm khoai lang chiên sốt caramel vàng ươm óng ả

bởi Minh Chu
Mon, 13 Jun 2016 08:37:00 GMT

Những miếng khoai lang được chín chín vàng giòn vỏ ngoài, bên trong nóng bùi và thơm phức. Được áo bên ngoài lớp đường ngọt thanh. Thích hợp làm món ăn vặt nhâm nhi cho cả nhà nhé!

Một món ăn vặt ngọt dịu, bùi thơm với giá cả lại rất là rẻ, chắc chắn cả nhà bạn sẽ rất thích thú đấy! Có thể tham khảo cách làm đơn giản ngay sau đây:

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1:

Khoai lang rửa sạch, gọt vỏ, chẻ mỗi củ thành 4 thanh đều nhau sau đó cắt mỗi thanh thành những lát xéo dày 0.5 cm. Với độ dầy như vậy thì lớp vỏ vừa giòn, phần khoai được bùi.

Bước 2:

Đun nóng già 200ml dầu ăn, cho khoai lang vào chiên với lửa vừa.

Khi thấy những miếng khoai lang xuất hiện lớp phù và nổi lên trên dầu thì mở lửa to.

Chiên thêm một lúc cho khoai hơi ngả màu vàng cam thì vớt ra để ráo dầu.

Bước 3:

Cho vào chảo 100g đường, 1/4 muỗng cà phê muối, thêm ít nước rồi đun lửa lớn.

Bước 4:

Khi đường chảy vào hơi chuyển sang màu vàng nhạt thì cho khoai chiên vào đảo và xóc đều tay.

Cho khoai tây chiên ngào đường ra đĩa, rắc thêm ít mè trắng và thưởng thức nóng nhé!

Chớ để lâu món ăn dễ bị mềm và kém ngon đấy! Món ăn này hợp ý với các bạn hảo ngọt luôn đấy! Cùng làm và nhâm nhi cùng cả nhà ngay thôi nào!

(Chu Minh)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

15 phút có ngay khoai lang nướng siêu ngọt Chỉ với 15 phút, khoai lang nướng sẽ mềm ngọt hơn nếu bạn làm theo cách này và bạn sẽ có đĩa khoai lang nướng dân giã mà đầy bổ dưỡng. Bánh khoai lang lăn dừa cho ngày ăn chay Ăn chay không chỉ có món mặn mà bạn cũng có thể làm các món bánh ăn vặt cho ngày ăn chay cũng ngon lắm nhé! 5 bước luộc khoai lang không cần nước cực hot Trên mạng đang rần rần vụ luộc khoai không cần nước mà chỉ bằng những chiếc muỗng, nĩa inox. Mình không tin nên mua về làm thử. Kết quả ngon không cưỡng nổi.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác