Blog

Cách Làm Khoai Tây Chiên thơm ngon giòn rụm ngay tại nhà

bởi Nhật Tố
Tue, 05 Jun 2018 14:34:00 GMT

Bật mí cách làm khoai tây chiên tại nhà cực ngon, giòn tan như ở ngoài hàng. Khoai tây chiên là một món ăn vặt đã quá quen thuộc không chỉ với giới trẻ mà còn với tất cả lứa tuổi. Chiên khoai tây thì dễ nhưng làm thế nào để khoai tây giòn tan cực đã thì không phải ai cũng biết đâu nhé!

Bật mí cách làm khoai tây chiên tại nhà cực ngon, giòn tan như ở ngoài hàng. Khoai tây chiên là một món ăn vặt đã quá quen thuộc không chỉ với giới trẻ mà còn với tất cả lứa tuổi. Chiên khoai tây thì dễ nhưng làm thế nào để khoai tây giòn tan cực đã thì không phải ai cũng biết đâu nhé!

Cách chọn khoai tây ngon:

- Khoai tây là một loại củ chứa nhiều tinh bột và các Vitamin nhóm B, các chất có lợi cho sức khỏe và giúp ổn định huyết áp để chung cấp dưỡng chất để nuôi thành mạch tim. Đặc biết, khoai tây khi được chế biến chín còn chứa hàm lượng Vitamin C rất cao.
- Vì giá thành khá rẻ nên khoai tây được ứng dụng rất nhiều vào chế biến các món ăn cũng như để làm đẹp, điều chế ra những sản phẩm hóa-mỹ phẩm.
- Muốn làm được món khoai tây chiên giòn ngon thì trước hết phải chọn được những củ khoai tây thật chất lượng với các đặc điểm:
   + Củ khoai to tròn để khi cắt sẽ đẹp, ít mắt, lành lặn, cầm lên nặng và chắc tay
   + Vỏ khoai mỏng, trơn nhẵn, có màu vàng ngà đẹo mắt, nếu thấy có màu hơi xanh thì tức là củ khoai tây đã bị mọc mầm, ăn vào sẽ gây ngộ độc, thậm chí có thể gây tử vong.
   + Không nên mua những củ khoai đã cũ: vỏ nhăn nheo, trầy xước, muốn bong, nhiều vết lõm, sờ vào thấy mềm vì để lâu, như vậy sẽ mất nhiều dưỡng chất, ăn không ngon.

Nguyên liệu làm khoai tây chiên giòn ngon:

- Khoai tây: khoảng 5 lạng (tầm 4-5 củ)
- Bơ thực vật: 1 hộp (200gr/ hộp)
- Dầu ăn: 1 chai (500ml)
- Gia vị: Muối, Đường
- Giấy thấm dầu
- Tương ớt và Sốt Mayonnaise (ăn kèm)

Sơ chế khoai tây:

- Sau khi chọn được những củ khoai tây ưng ý, bạn mang về sửa sạch đất cát bên ngoài rồi gọt vỏ từng củ rồi cho ngay vào thau nước muối pha loãng để khoai không bị thâm mặt, giữ màu sắc đẹp mắt khi chiên.
- Cắt dọc khoai tây thành những thanh dọc dày vừa ăn và đều nhau khoảng 0,5-1cm rồi cho ngay lại vào thau nước muối pha loãng để khoai không thâm.
- Có thể dùng những loại dao có gân gợn sóng hoặc bộ cắt rau củ đa năng có bán ở các siêu thị hoặc bán online,… để cắt khoai tây tạo hình lát cắt được đẹp mắt theo ý thích.
- Mang khoai tây ngâm với nước muối loãng vớt ra xả lại với nước lanh và để ráo nước. Đun một nồi nước cho sôi, cho vào 1 muỗng cà phê đường và nửa muỗng cà phê muối rồi cho khoai tây vào luộc sơ 2-3 phút sau đó vớt ra ngâm vào nước lạnh 2-3 phút rồi lấy ra để ráo cho khoai cứng lại, khi chiên sẽ giữ độ giòn lâu.

Cách làm khoai tây chiên giòn ngon:

Bước 1: Chiên khoai tây lần đầu

- Dùng 1 cái chảo lòng sâu, cho dầu vào ngập lòng chảo đun sôi đến khi nóng già thì cho khoai tây vào chiên, liên tục đảo đều đến khi khoai chín vừa.
- Khi thấy khoai hơi cứng lại thì vớt ra cho vào đĩa đã chuẩn bị sẵn giấy thấm dầu.
- Sau khi khoai được thấm hết dầu và nguội hẳn thì để vào tủ lạnh 20-30 phút để khoai tây chiên được giòn nhiều.
- Mẹo nhỏ: Khi chiên khoai tây bạn có thể cho vào chảo tí xíu muối để dầu không bắn mạnh ra ngoài.

Bước 2: Chiên khoai lần 2 cho giòn hơn

- Lấy phần khoai tây trong tủ lạnh 30 phút ra cho bớt lạnh
- Đun chảo dầu để chiên tiếp cho sôi, sau đó cho khoai vào chiên vàng đều.
- Khi thấy vỏ khoai vàng đậm, giòn thì vớt ra cho vào đĩa đã có giấy thấm dầu.

Bước 3: Tẩm bơ đường vào khoai tây chiên

- Dùng 1 chảo sạch khác cho vào 3 muỗng cà phê bơ, 1 muỗng cà phê đường đảo đề cho bư đường tan chảy hết
- Cho phần khoai tây chiên vào chảo đảo nhẹ tay cho thấm đều bơ đường.
- Sau khoảng 1-2 phút thì vớt khoai tây ra đĩa, để nguội bớt rồi thưởng thức.

Cách dùng khoai tây chiên ngon:

- Món khoai tây chiên ngon nhất là khi sử dụng chung với tương ớt/ tương cà cùng sốt mayonnaise.
- Bạn cũng có thể mua bột phô mai rồi rắc lên phía trên để thêm thơm ngon và lạ miệng như ở ngoài các tiệm bán thức ăn nhanh nhé!
- Món khoai tây chiên này ngoài ăn không còn các loại sốt còn có thể ăn kèm với các món thịt: bò bít tết, bò lúc lắc hay các món thịt nướng…để có bữa ăn tròn vị hơn.

Yêu cầu thành phẩm món khoai tây chiên:

- Về thẩm mĩ: phần khoai tây nhìn bên ngoài có màu vàng đẹp mắt, không bị cháy xém hay còn trắng quá
- Hương vị: phải có mùi hương đặc trưng của khoai tây chiên cùng mùi bơ thơm ngào ngạt.
- Phần vỏ bên ngoài miếng khoai tây cứng, giòn, không bị đắng, có vị ngọt béo của bơ đường, phần thịt khoai tây thơm ngọt, bùi bùi.

Cách bảo quản khoai tây chiên được lâu:

- Khoai tây chiên vừa xong nên được thưởng ngay thì mới ngon nhất, dù có mẹo để khoai tây giòn lâu nhưng cũng không tránh khỏi bị mềm, ỉu, không ngon.
- Nếu ăn không hết, nên để khoai thật nguội rồi cho vào hộp kín hay túi kín và ăn hết trong ngày.
- Cách tốt nhất là sau khi sơ chế xong, nếu cảm thấy lượng khoai nhiều quá so với khẩu phần ăn, bạn nên chừa bớt 1 ít để cấp đông vào tủ lạnh, bao giờ muốn thì lấy ăn chiên ăn trong vòng 1 tháng vẫn ngon nhé!

Chúc các bạn thành công với Cách Làm Khoai Tây Chiên giòn ngon thật chi tiết này nhé!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác