Blog

Cách làm kim chi dưa leo siêu dễ ngon miệng cho cả nhà

bởi Cobe lilom
Mon, 01 Aug 2016 12:30:00 GMT

Kim chi dưa leo (dưa chuột) được ví như là một người anh em của kim chi cải thảo. Khi ăn có vị giòn giòn, cay cay, thấm đậm rất ngon. Kết hợp với các món xào, chiên chống ngấy nhé!

Kim chi dưa leo (dưa chuột) được ví như là một người anh em của kim chi cải thảo. Khi ăn có vị giòn giòn, cay cay, thấm đậm rất ngon. Kết hợp với các món xào, chiên chống ngấy nhé!

Chuẩn bị:

Thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch và bỏ hai đầu quả dưa leo cho khỏi đắng, chừa một đoạn nhỏ ở đuôi, cắt dưa leo làm 4 sao cho dưa không bị tách hẳn thành miếng rời nhau. Ướp dưa leo với muối, để yên khoảng 10 phút.

Bước 2: Trong lúc chờ dưa leo ngấm gia vị, cắt hành tây, hẹ, cà rốt và băm nhỏ tỏi cho vào một cái tô lớn.

Bước 3: Trộn đều hỗn hợp cà rốt, hẹ, hành tây với 50ml nước, ớt bột, 45ml nước mắm, 15gr đường trắng.

Bước 4: Đổ phần nước muối dưa leo đi, lấy dưa đem nhồi và ướp với hỗn hợp gia vị ớt ở bước 4.

Kim chi dưa leo có thể ăn được ngay mà không cần phải đợi lâu nhé! Trước khi ăn, rắc chút mè trắng rang lên cho ngon hơn nào. Dưa đầy đủ hương vị cay - mặn - ngọt rất bắt cơm đấy.

Ăn kim chi dưa chuột với cả thịt nướng nữa thì chuẩn rồi. Chúc các bạn thành công!

(Nguồn: www.kenh14.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Dưa muối cho ngày Tết cổ truyền Các món dưa muối - dưa góp - món gỏi giòn ngon, có vị chua chua, ngọt ngọt thích hợp chống ngán cực hiệu quả cho những món ăn dầu mỡ, béo ngấy ngày Tết nhé... 4 bước cực nhanh làm dưa leo muối chua ngọt Dưa leo muối chua ngọt vừa giữ được độ giòn, vừa có vị chua ngọt hài hòa, là món ăn giải ngán rất lý tưởng. 12 Loại Dưa Muối Hấp Dẫn Không Thể Thiếu Cho Ngày Tết Cách làm dưa muối ngon miệng cho ngày Tết. Cách làm dưa muối chuẩn vị không chỉ làm tăng khẩu vị cho bữa cơm nhà mà còn giúp cơ thể tiêu hóa tốt nữa đấy nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác